Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 91

Kirkjuritið - 01.04.1973, Side 91
v.sa|.!finu °9 virðisf eiga samsvörun °9mál tilverunnar, sem skráð er lupt f sálarlífi manna og langtum Vpra en sálfrœðin hefir komizt. Kr°sstákniS a °Sstaknið er hið œðsta og útbreidd. agQ takn kristinnar trúar. Það er not- ^ urn aHa kirkjuna með einhverjum vit a ^e^ur svo verið eins lengi og a verður. Það á alls staðar við, sern trú er viðhöfð með lotningu. ^°sstáknið er boðun Krists, það truariátning, bœn og blessun. í °,SS,táknið er notað við skírnina ö|| k""' merkingu og síðan við sem kristins rnanns svo lengi rnin ■ Qnn Sr ' t->essar' veröld. Það ins n". °ss a hin mikilvœgu orð Drott- mér' h'k' r8, .].1: ''Vili' einhver fyigia Up ' pa atr|eiti hann sjálfum sér, taki sem tr°SS S'nn 09 ^9' már”- Hvar ma krossmarkið sést, kemur Kristur nn' ' hug.Þannig er Kristur nálœg- Ur K sem krossinn er. ekk^001 ,Unclir i0^ 4- aldar þekktust ig 1 sm'áaðir krossar eða róður, Tal- jna ' Q orsök þess sé sú, að krossfest- ferð 8nn ' ia9um sem aftökuað- var k^0171 Sttir iDe'rri öld. Hins vegar siqn' r°ssrnari<iá almennt viðhaft sem tákn"^^ hiessun. Sú notkun kross- kirk'SmS Sr 6Ín ai: eiztu helgisiðum hófstUnnai 8kk' er vitað hvenœr hún hann' Um ^00 skrifar Tertullian skref'9 krosstaknið> „Við hvert k°ntið°9*átmál' hvenœr sem inn er klceðaw6 Q Ut 9en9ið, þegar menn er k tara ' skó, þegar laugast er kvefkT 6r að borði' i3egar liós ' Þegar lagzt er til svefns eða sezt og við hvað, sem gert er, þrýst- um vér merkinu á enni vor". Á öðrum stað segir hann: ,,Þér mun borgið, ef þú signir hvílu þína og sjálfan þig". (Ad. Uxor. II, 5). Cyrillos kennir trú- nemum sínum: „Gerum krossmark á allt, á brauðið, sem vér borðum, á bikarinn, sem vér bergjum. Gerum það, er vér komum og förum, fyrir svefninn, er vér leggjum oss, er vér rísum á fœtur, er vér göngum og er vér heilsumst". Krysostomos segir í predikun (Hom. 54) „Fyrir krossinn fullgerist allt hjálp. rœði vort. Hvert sinn, sem einhver endurfœðist er krossinn þar, Hvert sinn, sem maður er nœrður hinni leyndardómsfullu fœðu, alls staðar stendur þetta sigurtákn". Augustinus ritar (Tract. 5): „Sé þetta merki ekki gert á enni hins trúaða og vatnið, sem hann á að endurfœðast í, verður ekkert réttilega framkvœmt". í messu er krossmerkisins fyrst getið í gnostisku riti frá 2. öld. Rit, sem nefnist Postulaboðin (frá 4. öld), nefnir einnig krossmark í messu. Þar segir, að biskup eigi að byrja sakra- mentisbœnina með signingu. Það elzta, sem vitað er um fram- kvœmd signingarinnar er það, að menn gerðu krossmark á enni sér með þumalfingri hœgri handar. Síðar gerðu menn einnig kross á brjóst sér og munn. Á miðöldum tíðkaðisf og við skírn að signa bœði augu og eyru, og helzt það enn um hin fornkristnu lönd. Séu sögð orð við signinguna, eru það blessunar eða bœnarorð. Oft fylgir henni þó orðlaust andvarp. Þeg- ar signingin er gerð með orðum í heyranda hljóði eru það orðin: í nafni 89

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.