Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 50

Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 50
án Róbertsson, sem ég þekki að íhygli og skarpleik, lætur sér nægja svo billega skýringu sem þessa. Skýring þessi stangast og einkenni- lega á við áður greinda tilvitnun höf- undar í van Buren. Ósamræmis gætir einnig, þegar títtnefnd tilvitnun er bor- in saman við orð sr. Kristjáns um til- veruheimspekina sem „tízkufyrir- brigðiAnnars vegar er tilveruheim- spekin byggð á ímyndunum. Hins veg- ar á hún sér óvéfengjanlegar stjórn- málasögulegar forsendur. Annars veg- ar er „nútímamaður“ tilveruheimspek- innar ekki til. Hins vegar er tilveru- heimspekin tízkufyrirbrigði, sem helzt er að sjá, að vaði uppi hvarvetna. Um tízkufyrirbrigðið er það loks að segja, að mér vitanlega verður sérhver ný tilraun til guðfræðilegs endurmats að tízkufyrirbrigöi, ef hún á annað borð reynist lífvæn. Hver maður er nú einu sinni barn síns tíma, og því verður ekki breytt. Það er tilgangslaust að reyna að tylla sér á einhvern þularstól hand- an tíma og rúms og veitast þaðan að fátæklegri viðleitni mennskra manna á þeim forsendum, að hún sé tímabund- in og forgengileg. Einasti ávöxtur þess háttar upphafningar verður líklega sá, að hugmyndir þularins verða því meiri ,,séreign“ hans sem lengur á stólset- una líður. III Sem fyrr greinir virðist mér hinn mál- efnalegi hluti þeirrar gagnrýni, sem sr. Kristján hefur uppi, byggjast á því, hve mjög við lifum tilveruna hvor upp á sinn máta. Þetta birtist hvarvetna, en þó hvað skýrast þar sem gert er upp taflið milli góðs og ills. 128 Sr. Kristján hnýtur um setningu ' grein minni, þar sem því er haldið fram, að kristinn maður hljóti að telja tilveruna ,,í grundvallaratriðum illa-‘ Kveðst hann „efast um, að þetta sé biblíuleg kenning eða hrein trú.“ Ég mun drepa á hugtakið „hreina trú“ hér á eftir. Um skil góðs og iHs reyni ég að segja þetta: Mér er það á móti skapi að hefja þess konar sendingar biblíutilvitnana- sem stundum verða uppi á teningnum- þegar Kristsmenn deila. Sú aðfet® leiðir að jafnaði ekki til niðurstöðU’ Auk þess er hér um að ræða vafasam3 notkun Ritningarinnar. Biblían er ger® að vopni í hendi, — mér til framdráttan en andstæðingi mínum á einn eða annan hátt til falls. Nú veit sr. Kristján Róbertsson Þa£í jafn vel og ég, að auðvelt er að tína til legíó ritningarstaða, þar sem man fastar er kveðið að tilvist hins illa en ég hef gert með eigin orðum. Slíka upptalningu mun ég ekki hefja. síður mun ég staðhæfa, að trú and' mælanda míns sé óbiblíuleg, þótt hon' um kunni að hafa sézt yfir þessaí ritningargreinar í svip. Mér er semse dável kunnugt um það, að sr. Kristján getur hent á lofti ámóta langa röð til' vitnana, er hníga til gagnstæðrar áttar- Þar með hefur hvor um sig étið eí eigin poka og alls enginn árangur náðst. Leyfist mér að nálgast þetta mál fra annarri hlið? Ég geri ráð fyrir því, að við tveir og vonandi fleiri getum orðið sammá|n um það, að sá heimur, sem Guð skaP' ar, sé „í grundvallaratriðum góðuf- Ég vænti þess einnig, að við verðúrn i

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.