Kirkjuritið - 01.06.1975, Síða 50

Kirkjuritið - 01.06.1975, Síða 50
án Róbertsson, sem ég þekki að íhygli og skarpleik, lætur sér nægja svo billega skýringu sem þessa. Skýring þessi stangast og einkenni- lega á við áður greinda tilvitnun höf- undar í van Buren. Ósamræmis gætir einnig, þegar títtnefnd tilvitnun er bor- in saman við orð sr. Kristjáns um til- veruheimspekina sem „tízkufyrir- brigðiAnnars vegar er tilveruheim- spekin byggð á ímyndunum. Hins veg- ar á hún sér óvéfengjanlegar stjórn- málasögulegar forsendur. Annars veg- ar er „nútímamaður“ tilveruheimspek- innar ekki til. Hins vegar er tilveru- heimspekin tízkufyrirbrigði, sem helzt er að sjá, að vaði uppi hvarvetna. Um tízkufyrirbrigðið er það loks að segja, að mér vitanlega verður sérhver ný tilraun til guðfræðilegs endurmats að tízkufyrirbrigöi, ef hún á annað borð reynist lífvæn. Hver maður er nú einu sinni barn síns tíma, og því verður ekki breytt. Það er tilgangslaust að reyna að tylla sér á einhvern þularstól hand- an tíma og rúms og veitast þaðan að fátæklegri viðleitni mennskra manna á þeim forsendum, að hún sé tímabund- in og forgengileg. Einasti ávöxtur þess háttar upphafningar verður líklega sá, að hugmyndir þularins verða því meiri ,,séreign“ hans sem lengur á stólset- una líður. III Sem fyrr greinir virðist mér hinn mál- efnalegi hluti þeirrar gagnrýni, sem sr. Kristján hefur uppi, byggjast á því, hve mjög við lifum tilveruna hvor upp á sinn máta. Þetta birtist hvarvetna, en þó hvað skýrast þar sem gert er upp taflið milli góðs og ills. 128 Sr. Kristján hnýtur um setningu ' grein minni, þar sem því er haldið fram, að kristinn maður hljóti að telja tilveruna ,,í grundvallaratriðum illa-‘ Kveðst hann „efast um, að þetta sé biblíuleg kenning eða hrein trú.“ Ég mun drepa á hugtakið „hreina trú“ hér á eftir. Um skil góðs og iHs reyni ég að segja þetta: Mér er það á móti skapi að hefja þess konar sendingar biblíutilvitnana- sem stundum verða uppi á teningnum- þegar Kristsmenn deila. Sú aðfet® leiðir að jafnaði ekki til niðurstöðU’ Auk þess er hér um að ræða vafasam3 notkun Ritningarinnar. Biblían er ger® að vopni í hendi, — mér til framdráttan en andstæðingi mínum á einn eða annan hátt til falls. Nú veit sr. Kristján Róbertsson Þa£í jafn vel og ég, að auðvelt er að tína til legíó ritningarstaða, þar sem man fastar er kveðið að tilvist hins illa en ég hef gert með eigin orðum. Slíka upptalningu mun ég ekki hefja. síður mun ég staðhæfa, að trú and' mælanda míns sé óbiblíuleg, þótt hon' um kunni að hafa sézt yfir þessaí ritningargreinar í svip. Mér er semse dável kunnugt um það, að sr. Kristján getur hent á lofti ámóta langa röð til' vitnana, er hníga til gagnstæðrar áttar- Þar með hefur hvor um sig étið eí eigin poka og alls enginn árangur náðst. Leyfist mér að nálgast þetta mál fra annarri hlið? Ég geri ráð fyrir því, að við tveir og vonandi fleiri getum orðið sammá|n um það, að sá heimur, sem Guð skaP' ar, sé „í grundvallaratriðum góðuf- Ég vænti þess einnig, að við verðúrn i
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.