Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 62

Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 62
mætti benda á, að trúlofunarsambúðin minnki verulega líkurnar á því að til hjúskapar sé stofnað í því skyni fyrst og fremst, að koma í veg fyrir fæð- ingu óskilgetins barns. Slík hjónabönd eru alkunn í nágrannalöndum okkar, þar sem það telst hneysa fyrir fjöl- skylduna að hafa óskilgetið barn inn- an sinna vébanda. Hjónabandi, sem til er stofnað á þennan hátt, er hins veg- ar mun hættara en öðrum að Ijúka með hjónaskilnaði. Það hefur reynslan sannað. En þá má spyrja, gætir hugs- anlega svipaðra viðhorfa á meðal okkar að því leyti, að í stað áherzlu á að barn fæðist skilgetið, komi áherzla á, að vanfær stúlka festi ráð sitt, ekki með hjúskap, heldur með opinberun trúlofunar og stofnun óvígðrar sam- búðar. Sé raunin sú má ætla, að sömu öfl séu að verki hér sem annars stað- ar, sem ráða því, að hjónaböndum, sem þannig eru til komin, sé veruleg hætta búin. Ekki gefst tími til að ræða nánar or- sakir hjónaskilnaða, né hvað veldur, að þeim hefur fjölgað svo mjög hér á landi á skömmum tíma. Sjálfur hef ég ekki trú á, að benda megi á aðeins eina megin orsök, heldur miklu frem- ur á orsakakeðju, sem stendur í beinu sambandi við þær öru þjóðlífsbreyt- ingar, sem áður var greint frá, en þess- ar breytingar hafa virkað mjög sterkt á fjölskylduna og veikt stöðu hennar. Full ástæða væri til að ræða afleið- ingar hjónaskilnaða sem og annarra þátta, er valda röskun á heilbrigðu fjölskyldulífi. Það verður og að bíða betri tíma en látið nægja að minna á, að fátt er það félagslegt böl einstakl- inga, barna jafnt sem fullorðinna, sem ekki verður með einhverjum hsetti rakið til truflunar á lífi fjölskyldunnar- Einkum eru það þó börnin, sem líða fyrir þetta ástand. Senn dregur að lokum þessara ef' inda um fjölskylduna í Ijósi kristi' legrar siðfræði. Ýmsum kann að virð' ast, að hlutur siðfræðinnar í máli mír^ hafi verið nokkuð rýr. Á því er sú skýr' ing, að siðíræðinni ber umfram allt að forðast að fella hleypidóma. Siðfræðir1 leitar skilnings og skýringa á mana' legum kjörum, áður en hún leggur 3 þau siðferðilegt mat. Hún á sér 0® leiðarljósi orð Páls postula í FilipP1' bréfinu: og þetta bid ég um, að els^ yðar aukist enn þá meir og meir, me° þekkingu og allri greind, svo að P& getið metið rétt þá hluti sem muh^ er á“ (Fil. 1:9 nn). Sjaldan hefur þörfin verið brýnni eí1 einmitt nú að meta rétt þá hluti, se^1 munur er á. Sagt hefur verið um nLl' tímamanninn, að sízt skorti hann þe^' ingu. Hann skortir hins vegar tilfin[1' anlega dómgreind til þess að bei*3 þekkingu sér til þroska og manndón15' Uppsprettu þessarar dómgreindar °Q jafnframt aflgjafa til góðra verka teiÞ' postulinn vera elskuna, þetta óeigir' gjarna afl, sem er kraftur Guðs til sátta og samlyndis á milli manna. Án els^ unnar verður tilveran köld og vélr3sf1 Það er skoðun mín varðandi efni fjölskyldunnar, að mikið skorti a að okkur hafi lánast að meta í Þeinl efnum rétt þá hluti sem munur er ' Nær sanni væri að segja, að við hef um sýnt vítaverðan skort á dómgreir og andvaraleysi. Þannig má benda ’ að hin veika staða kjarnafjölskyldunn ar er ekki einvörðungu af leið'

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.