Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 80

Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 80
inljósanna hinn fyrsti þóttur Marduks eftir ótök hans við drekann. Þar er sagt: „Hann lét tunglið (Nannar) lýsa, fékk því nóttina til umróða". Þetta fellur að orðalagi, nœstum, að frósögn Genesis 1:6. Víst er, að hin baby- lónska sköpunarsaga var kunn í ísra- el, en líkindin með orðalagi hinna tveggja frósagna gera andstœður ennþó skýrari. Tunglguðinn Sin var einn höfuðguða í Babylon. Hann gegndi miklu hlutverki 1 fyrndinni og svo aftur miklu seinna, en um hann mó þó segja, að hann hafi verið skip- aður af öðrum guði, sem kom honum til valda, í þessu sjóum við ófullkom- leika hinnar babylónsku goðafrœði (mythology). í henni hefir hinn œðsti guðdómur engin raunveruleg tengsl við hið skapaða. 1 ísrael er þessu alveg öfugt farið. í Genesis 1 er lögð sérstök óherzla ó, að himinljósin séu sköpun. Þetta er birt með safnheitinu „Ijósin" um sól, tungl og stjörnur. Þetta er einnig birt með skýrri lýsingu ó tilgangi þeirra, sem fyrst og fremst sýnir afmarkað hlutverk þeirra. Alheimurinn er vísvit- andi rúinn öllu goðmagni. Himinljósin tilheyra hinum skapaða heimi. Það eru óhrif fró trúnni ó skapar- ann, að heimur og himinn eru svipt öllum goðmögnum. Hvernig geta þó sól og tungl „róðið" (degi og nóttu)? Víst rœður hér um nokkurs konar léns- skipulag, en þrótt fyrir það er um yf- irróð að rœða. Þetta valdsvið sólar og tungls verður ekki skilið nema litið sé á 26. versið, þar sem maðurinn fœr það hlutverk að ríkja yfir öllu, sem er lifandi. í Prestaritinu er það óhugs- anlegt, að skipulag sé ón valdhafa. 158 í tveim mismunandi viðburðum 0 tveim mismunandi sviðum lœtur af hendi nokkuð af valdi sínu. Það e< aðeins það, hvað ótt er við með vald' sviði himinljósanna, sem ekki er Ijð5*' Vera mó, að hér sé ótt við hina hau stöðu þeirra, ágœti og yfirsýn, setf einkennir vald þeirra og byggist 0 þeirri reglu, sem tengd er þessu valð' (sbr. Job. 38:12—13), En þetta skýrir þó ekkert. Hið mikilvœga er þau ta^ mörk, sem valdi mannsins eru sett 1 heiminum. Vald mannsins nœr aðein5 að velmörkuðum landamœrum, Þoí sem annað stjórnsvið hefst, sem einr' ig fellur undir sköpunina. Verk, sem lúta að því að veita M Með sköpun fiska, fugla og |anddýrð verður sköpunarboðið frjálsara og vl°. | feðmara heldur en fram kemur í fyrr versum. Samt er það svo, að við eí um engu nœr um hinn eiginle9 uppruna lífsins. Allt, sem sagt v<^ um sköpun jurtanna, á einnig v'^ um þetta. Þó er það eitt, sem er nV í þessari frásögn. Það er blessunin Dýrin hljóta hina fyrstu blessun, se'^ Biblíunni. Upprunaleð innðí' nefnd er í veitti blessun kraft frjósem' Prestaritið gerir hér skýran mun getnaði manna og dýra og viðhn jurtanna. Getnaður og fœðing ben til sérstaks verks Guðs, sem heirnf^ ist eingöngu til manna og dýra. Ble55 unin tengir saman menn og dýr á n11 .i|Ti ilvœgan hátt. Þessi framsetning ^ tengsl manns og dýrs birtist hei" mikilvœgari og Ijósari hátt, heldar þegar sett er fram skoðun á ert ,f tengslum í þróunarkenningunni:

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.