Kirkjuritið - 01.06.1975, Síða 80

Kirkjuritið - 01.06.1975, Síða 80
inljósanna hinn fyrsti þóttur Marduks eftir ótök hans við drekann. Þar er sagt: „Hann lét tunglið (Nannar) lýsa, fékk því nóttina til umróða". Þetta fellur að orðalagi, nœstum, að frósögn Genesis 1:6. Víst er, að hin baby- lónska sköpunarsaga var kunn í ísra- el, en líkindin með orðalagi hinna tveggja frósagna gera andstœður ennþó skýrari. Tunglguðinn Sin var einn höfuðguða í Babylon. Hann gegndi miklu hlutverki 1 fyrndinni og svo aftur miklu seinna, en um hann mó þó segja, að hann hafi verið skip- aður af öðrum guði, sem kom honum til valda, í þessu sjóum við ófullkom- leika hinnar babylónsku goðafrœði (mythology). í henni hefir hinn œðsti guðdómur engin raunveruleg tengsl við hið skapaða. 1 ísrael er þessu alveg öfugt farið. í Genesis 1 er lögð sérstök óherzla ó, að himinljósin séu sköpun. Þetta er birt með safnheitinu „Ijósin" um sól, tungl og stjörnur. Þetta er einnig birt með skýrri lýsingu ó tilgangi þeirra, sem fyrst og fremst sýnir afmarkað hlutverk þeirra. Alheimurinn er vísvit- andi rúinn öllu goðmagni. Himinljósin tilheyra hinum skapaða heimi. Það eru óhrif fró trúnni ó skapar- ann, að heimur og himinn eru svipt öllum goðmögnum. Hvernig geta þó sól og tungl „róðið" (degi og nóttu)? Víst rœður hér um nokkurs konar léns- skipulag, en þrótt fyrir það er um yf- irróð að rœða. Þetta valdsvið sólar og tungls verður ekki skilið nema litið sé á 26. versið, þar sem maðurinn fœr það hlutverk að ríkja yfir öllu, sem er lifandi. í Prestaritinu er það óhugs- anlegt, að skipulag sé ón valdhafa. 158 í tveim mismunandi viðburðum 0 tveim mismunandi sviðum lœtur af hendi nokkuð af valdi sínu. Það e< aðeins það, hvað ótt er við með vald' sviði himinljósanna, sem ekki er Ijð5*' Vera mó, að hér sé ótt við hina hau stöðu þeirra, ágœti og yfirsýn, setf einkennir vald þeirra og byggist 0 þeirri reglu, sem tengd er þessu valð' (sbr. Job. 38:12—13), En þetta skýrir þó ekkert. Hið mikilvœga er þau ta^ mörk, sem valdi mannsins eru sett 1 heiminum. Vald mannsins nœr aðein5 að velmörkuðum landamœrum, Þoí sem annað stjórnsvið hefst, sem einr' ig fellur undir sköpunina. Verk, sem lúta að því að veita M Með sköpun fiska, fugla og |anddýrð verður sköpunarboðið frjálsara og vl°. | feðmara heldur en fram kemur í fyrr versum. Samt er það svo, að við eí um engu nœr um hinn eiginle9 uppruna lífsins. Allt, sem sagt v<^ um sköpun jurtanna, á einnig v'^ um þetta. Þó er það eitt, sem er nV í þessari frásögn. Það er blessunin Dýrin hljóta hina fyrstu blessun, se'^ Biblíunni. Upprunaleð innðí' nefnd er í veitti blessun kraft frjósem' Prestaritið gerir hér skýran mun getnaði manna og dýra og viðhn jurtanna. Getnaður og fœðing ben til sérstaks verks Guðs, sem heirnf^ ist eingöngu til manna og dýra. Ble55 unin tengir saman menn og dýr á n11 .i|Ti ilvœgan hátt. Þessi framsetning ^ tengsl manns og dýrs birtist hei" mikilvœgari og Ijósari hátt, heldar þegar sett er fram skoðun á ert ,f tengslum í þróunarkenningunni:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.