Kirkjuritið - 01.06.1976, Side 44

Kirkjuritið - 01.06.1976, Side 44
hvað hlutaðeigandi ætti við með orð- inu „Kristur" og ummælum sínum um þann Guð, er hann opinberar. Ég minnist þess, að ég með sjálf- um mér féllst fyllilega á þessa leið- réttingu. Ég var og er þeim viðmæl- anda mínum, er þar átti hlut að máli, svo sammála, að mér óar við efasemd- um sr. Kristjáns varðandi áþekka skil- greiningu „hreinnar trúar.“ Mér er nær að halda, að botninn detti úr allri hugsun um Krist og um trú, ef ekki er unnt að komast að niðurstöðum um þessi efni. Ég ætla þó ekki að ganga feti fram- ar en orðið er. Annar maður, mér fremri, hefur tekið sér fyrir hendur að leita téðra skilgreininga í tilefni af umræðu síðustu missera. Að honum vík ég í lok þessa máls. En getum við sr. Kristján Róberts- son ekki orðið á einu máli um það, að súrt sé okkar sameiginlega skipbrot, ef við eftir allt saman svömlum á sökkvandi fleyi í botnlausu kviksyndi, þar sem engin leið er að skilgreina þau grundvallaratriði, sem við þrátt fyrir allt eigum báðir sömu hlutdeild í, — og ef við þar með heldur ekki fáum með réttum rökum vísað nokkru því öðru á bug, er ótvírætt brýtur í bága við þennan grundvöll? í þessu sambandi getur sr. Kristján þess, að það sé miður „viturleg kirkju- pólitík" að berjast gegn fyrirbrigðum á borð við spíritisma, guðspeki eða nýalsstefnu. Þessa ábendingu hef ég þrásinnis heyrt undanfarin misseri. Mér þykir hún skrítin. Ég skil víst ekki orðið „kirkjupólitík" í þessu samhengi. Ég hafði heldur ekkert slíkt í huga, er ég hóf þetta mál. Mér lá nokkuð á 122 hjarta, og ég sagði það. Þetta var allt og sumt. Sjálfum var mér það lengi óljúft að hefja umræðuna. En ég fann, að hún hlaut fram að koma. Og mér voru öldungis framandi allar „kirkjupólitískar" hugleiðingar. Satt að segja tortryggi ég einlægni manna, sem eru svo útsmognir að þeir sitja og reikna fyrirfram á fingi'- um sér afleiðingar þeirra orða, er þeim í alvöru brenna á vörum. Má vera, að sú tortryggni og þar með þörf mín fyrir opinská skoðanaskipti, séu minn eiginn akkillesarhæll. En honum verð ég að una. VI. Sr. Kristján klykkir út með saman- burði á nokkrum guðfræðistefnum aldarinnar. Hér tek ég fúslega undit orð hans: Engri stefnu er alls varnað, svo lengi sem hún heldur sig á kristn- um grundvelli. Saga guðfræðinnar er díalektísk: Tiltekið viðhorf magnaf fram andstæðu sína, og ný öld renn- ur upp, — en einnig hún á sér önd- verðan arftaka og þannig koll af kolli- í sömu svifum talar sr. Kristján um umburðarlyndi gagnvart trúbræðrum Um það efni hef ég þetta að segja; Ég er þess fullviss og hef raunar sannprófað það ríkulega að undan- förnu, að það er kirkju og kristni til góðs, er einhver með óviðráðan- legum hætti finnur sig knúinn eða kallaðan til að taka stórt upp í s'^ vegna trúarskoðana sinna. Að vísu skyldi enginn skerast í slík mál nema eldurinn innan rifja verði ekki lengur haminn. Eftirleikurinn er nefnileð3 engan veginn auðveldur. En sjálft upP' lokið horfir til heilla, þegar það er

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.