Kirkjuritið - 01.06.1976, Side 77

Kirkjuritið - 01.06.1976, Side 77
'nu, heldur einungis óendanlega löng- Uni tíma til að leita að samhengi. 1 öðru lagi, þegar innihald lýsinga handan er skoðað, þá kemur í Ijós, 95 allar hugmyndirnar verða raktar til tilfekinna heimspeki eða trúarbragða- ,ræðilegra skoðana, enda þótt hagnýt- 'n9 þeirra sé oftast nær ákaflega yfir- 0rösleg og grunnhyggin, en sameig- lnlega má um þær skoðanir segja, að . r mótast af fjandsamlegri afstöðu ^ristins trúararfs. Og ekki aðeins heldur verður spiritisminn að 9a°ga svo langt sem að taka að ®tunda falsan ir á tilteknum atriðum ristinnar trúar. Koma falsanirnar fram ' Pví, að í málflutningi spiritista er það yggilega stundað að draga upp * r'Pamyndir af kenningu kristinnar r°ar um sköpun og endurlausn. Bún- nr hafa verið til e-r kenningar, er heita skúfunar-, giötunar- eða helvítis- enningar, og eiga að hafa valdið fyrri ' ar mönnum sífelldum ótta við dauð- ann. ^nn allt það verður einvörðungu ®a9t, að hér er um falsanir að ræða, v' að kristin trú hefur aldrei flutt þær enningar um dauðann, sem haldið er fram ' ritum spiritista um málið. Hinar ln u kenningar s. k. urðu til bæði nan og utan kirkju, þegar mynd ein- ^ingshyggjunnar af manninum ^a ®i sigrað í hugsun Vesturlanda- ^ a °g voninni um endurnýjun allra VeUrta fyrir nýja sköpun Guðs hafði ', rutt ut ur tali prédikunarinnar. bes • ^*Var*truin sem traust, en varð , s 1 stað að samsinni við tiltekna Svjgnin9u, er túlkaði einungis ákveðin hátt manr|i|fsins. Hvort sem þess ar sk°5un verður til í munni préd- ikara eða í munni andstæðinga krist- innar trúar, þá er hún fölsun, því að kristin trú eins og hún er boðuð í heil- ögum ritningum og samkvæmt inni- haldi játningarinnar er traust og grund- vallarafstaða til alls lífsins. Hún geng- ur ekki út frá vegsemd mannsins, af- neitar því, að maðurinn geti réttlætt sjálfan sig, hvort heldur með verkum sínum eða hugsunum. Kristin trú gengur út frá vegsemd Guðs og kennir, að maðurinn réttlætist einung- is fyrir náð hans. Syndin er að dómi kristinnar trúar einmitt þetta, að mað- urinn leitar eigin vegsemdar í stað vegsemdar Guðs, að maðurinn afneitar kröfu Guðs í lífinu, en vill leita sér tilgangs annars staðar en í því að hlýða henni. Helvíti gat aðeins orðið vandamál á tímum, þegar manninum hafði verið kippt út úr samhengi sínu við Guð, ná- ungann og umhverfið. Á öðrum tíma- bilum var það einungis tæki til að skerpa kröfu Guðs, sem tekur til allra þátta mannlífsins, og til að kalla mann- inn til ábyrgðar gagnvart skapara sín- um. Og undirstrika ber, að þegar kristin trú ræðir um manninn, þá ræðir hún um heilbrigðan einstakling, með fullt vald á orðum sínum og athöfnum. Þeir, sem einhverra hluta vegna hafa farið á mis við það, svo sem fávitar eða börn, er deyja ómálga, eru meðal þeirra, sem þurfa lækningar við. Er Jesús gekk um á jörðu, læknaði hann sjúka, þ. e. kallaði til lífs samkvæmt inntaki Guðs þá, sem farið höfðu á mis við það. Við dauða slíkra ein- staklinga ákalla kristnir menn lækninn eina, að hann auðsýni á þeim frels- 155

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.