Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 64

Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 64
an eða með Guðs náð geta gert betur, láti af henni og víki fyrir oss, því að það er ekki skoðun mín, að öll þýzk héruð verði að taka upp skipan vora í Wittenberg. Enda hefur það aldrei gerzt hingað til, að stiftin, klaustrin og prestaköllin hafi í öllum greinum verið eins. Það færi aftur á móti vel á því, að í sérhverju stjórnarumdæmi væri guðsþjónustan með sama hætti og að nærliggjandi smábæir og þorp fylgdu sama hætti og borgin. Það skal vera frjálst og óátalið, ef önnur stjórnarhér- uð fylgja sömu háttum eða bæta ein- hverju við. i stuttu máli sagt, þá setj- um vér ekki slíka skipan vegna þeirra, sem þegar eru kristnir, því að þeir þarfnast ekki slíks, þar sem menn lifa ekki þess vegna, heldur viðhelzt slíkt vor vegna, sem ekki erum enn þá kristnir, svo að það geri oss kristna. Guðsþjónusta þeirra er í andanum. En slíka skipan verður að hafa vegna þeirra, sem eiga eftir að verða kristnir eða styrkjast. Þessu er á sama hátt farið og þegar kristinn maður þarfn- ast ekki skírnarinnar, orðsins og altar- issakramentisins sem kristinn, því að hann hefur þetta allt, heldur þarfnast hann þess sem syndari. En fyrst og fremst verður þetta að vera vegna hinna vankunnandi (eynfeltigen) og hinna ungu, sem eiga og verða dag- lega að umgangast ritninguna og Guðs orð og alast upp í því, svo að þeir venjist ritningunni, verði færir og vel að sér í henni til þess að vernda trú sína og til þess að með tímanum fræða aðra og hjálpa til við að auka ríki Krists. Vegna þessa verða menn að lesa, syngja, predika, skrifa og semja, og þar sem það væri til hjálpar eða nauðsynlegt, þá myndi ég auk þess láta hringja með öllum klukkum, blása með öllum orgelpípum og láta allt hljóma, sem hljómað gæti. En guðs- þjónustur páfans eru forkastanlegar, vegna þess að þær gera lögmál, verk og verðleikaþjónustu úr þessu öllu saman. Þar með hafa þær (guðsþjón- ustur páfans) undirokað trúna og ekki beinzt að hinum ungu og óupplýstu til þess að æfa þá í ritningunni og Guðs orði, heldur eru þær staðnaðar og halda fast við þetta eins og það væri nauðsynlegt til sáluhjálpar. Þetta er frá djöflinum. Þannig hafa kirkjufeð- urnir ekki skipað eða sett. Til eru þrenns konar guðsþjónustur og messur. í fyrsta lagi er hin latneska, sem vér höfum áður sent frá oss og heitir Formula Missae (A. D. 1523). Þá guðsþjónustuskipan vil ég ekki nema úr gildi eða henni breyta, heldur eins og vér höfum hingað til haldið hana hér hjá oss, þá skal vera frjálst að nota hana, þar sem og þegar oss sýnist eða ástæða rekur til þess. Af þessum ástæðum vil ég ekki á nokk- urn hátt láta latínuna hverfa úr guðs- þjónustunni, því að ég ber hina ungu fyrir brjósti. Ef það stæði í mínu valdi og grískan og hebreskan væri oss eins töm og latínan og hefðu þær eins mik' ið af fínni tónlist og söng og latínan, þá ættu menn að halda, syngja og lesa sinn hvern sunnudaginn guðs- þjónustur á þýzku, latínu, grísku og hebresku. Ég fylgi ekki þeim, sem að- eins vilja halda sér að einni tungu og fyrirlíta aðrar, því að ég vil gjarnan ala upp unga sem eldri, sem gsetu verið Kristi til gagns í framandi lönd- um og talað þar við fólkið, svo að 302

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.