Kirkjuritið - 01.09.1977, Side 62

Kirkjuritið - 01.09.1977, Side 62
mikilmennum kirkjunnar sem hlotið hefur slíka upphefð. Auk Jónsmess- unnar var dánardagur Jóhannesar, 29. ágúst (höfuðdagurinn), einnig minn- ingardagur í kirkjunni. Þessir dagar eru aðeins nöfn sem við könnumst við og setjum naumast lengur í samband við Jóhannes skfrara og eru ekki helg- ir haldnir í okkar kirkju. Þótt við heyrum ekki lengur prédik- un Jóhannesar á þeim dögum sem honum voru fyrrum sérstaklega helg- aðir þá er rödd hans samt ekki alveg þögnuð í kirkjunni. En þeir eru sjálf- sagt fáir sem nema rödd hans í text- um kirkjunnar á 3. og 4. sunnudegi í aðventu því að menn eru þá svo önn- um kafnir og um annað að hugsa. Eigi að síður er rétt að hlusta á aðvent- unni á prédikun hans sem sendur var til að undirbúa komu Drottins og greiða veg hans. Þá ber okkur ekki hvað síst á að- ventunni að minnast Maríu sem í heil- agri kyrrð bjó sig undir komu Jesú- barnsins. Við vitum hvernig friðurinn var rofinn þegar þau María og Jósef voru neydd til að fara til Betlehems vegna manntalsins. Við eigum Maríu sjálfsagt að þakka hið dásamlega jólaguðspjall, um fæð- ingu Jesú, og einnig um boðun fæð- ingarinnar — sem við þekkjum sem „boðun Maríu“, en á í raun að vera boðun Drottins, þ.e. boðun komu hans. Boðunardagur Maríu nefndist framan af í kirkjunni hátíð boðunar Drottins (Annuntiatio Domini) og hefur upphaf- lega verið Kristshátíð. Á fyrstu öldum kristninnar var boðunardags Drottins minnst sums staðar á 4. sd. í aðventu (Mílanó) eða 18. des. (á Spáni). 7. Aðventukransar Við eigum að nota aðventutímann ti| að búa okkur undir komu jólanna, ekk' aðeins í kirkjunni heldur einnig a heimilunum. Þar geta aðventukransar eða aðventustjakar komið að góðm11 notum. Á hverjum stjaka eða krans' eru fjögur kerti, eitt fyrir hvern sunna' dag aðventunnar. Á 1. sunnudegi í ventu er kveikt á einu kerti, á öði'unn sunnudegi logar á tveim, á þriðla sunnudegi á þrem og fjórum á Þeir1| íjórða og þá er jólahátíðin um það e að ganga í garð. Ljósin á aðven^ kransinum eiga að minna okkur hann sem er Ijós heimsins og lj°s magnið, birtan, eykst eftir því sem n dregur Ijóssins hátíð. Vitanlega væri vel til fallið að haia bænastund um leið og kveikt er hverju kerti og lesa má ritningargrelfl ar sem boða komu Krists eða iys. eftirvæntingu aðventunnar. Sem um ritningargrein mætti nefna JeS 9. 2—3, 5—6: „Sú þjóð, sem í my^ gengur, sér mikið Ijós, yfir þá, sem b , í landi náttmyrkranna, skín Ijós . ■ ■ ^ að barn er oss fætt, sonur er oss 9 inn, á hans herðum skal höfðinðJ dómurinn hvíla, nafn hans skal kal|a undraráðgjafi, guðhetja, eilífðarf0 friðarhöfðingi.“ (Aðrar ritningargre' ar: Jer. 31.31—34, Jes. 11.1—9’ 2—5, 40. 3—5, 42. 1—7, 60. 1—3, P° 15. 4—13, Fil. 4. 4—7). , Siðurinn að tendra aðventulj^, sem upprunninn er meðal mótrT1 p enda, var kunnur á Norðurlöndum ^ úr síðustu aldamótum en hin9aö ,g, lands barst hann ekki fyrr en um bik aldarinnar.

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.