Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 62

Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 62
mikilmennum kirkjunnar sem hlotið hefur slíka upphefð. Auk Jónsmess- unnar var dánardagur Jóhannesar, 29. ágúst (höfuðdagurinn), einnig minn- ingardagur í kirkjunni. Þessir dagar eru aðeins nöfn sem við könnumst við og setjum naumast lengur í samband við Jóhannes skfrara og eru ekki helg- ir haldnir í okkar kirkju. Þótt við heyrum ekki lengur prédik- un Jóhannesar á þeim dögum sem honum voru fyrrum sérstaklega helg- aðir þá er rödd hans samt ekki alveg þögnuð í kirkjunni. En þeir eru sjálf- sagt fáir sem nema rödd hans í text- um kirkjunnar á 3. og 4. sunnudegi í aðventu því að menn eru þá svo önn- um kafnir og um annað að hugsa. Eigi að síður er rétt að hlusta á aðvent- unni á prédikun hans sem sendur var til að undirbúa komu Drottins og greiða veg hans. Þá ber okkur ekki hvað síst á að- ventunni að minnast Maríu sem í heil- agri kyrrð bjó sig undir komu Jesú- barnsins. Við vitum hvernig friðurinn var rofinn þegar þau María og Jósef voru neydd til að fara til Betlehems vegna manntalsins. Við eigum Maríu sjálfsagt að þakka hið dásamlega jólaguðspjall, um fæð- ingu Jesú, og einnig um boðun fæð- ingarinnar — sem við þekkjum sem „boðun Maríu“, en á í raun að vera boðun Drottins, þ.e. boðun komu hans. Boðunardagur Maríu nefndist framan af í kirkjunni hátíð boðunar Drottins (Annuntiatio Domini) og hefur upphaf- lega verið Kristshátíð. Á fyrstu öldum kristninnar var boðunardags Drottins minnst sums staðar á 4. sd. í aðventu (Mílanó) eða 18. des. (á Spáni). 7. Aðventukransar Við eigum að nota aðventutímann ti| að búa okkur undir komu jólanna, ekk' aðeins í kirkjunni heldur einnig a heimilunum. Þar geta aðventukransar eða aðventustjakar komið að góðm11 notum. Á hverjum stjaka eða krans' eru fjögur kerti, eitt fyrir hvern sunna' dag aðventunnar. Á 1. sunnudegi í ventu er kveikt á einu kerti, á öði'unn sunnudegi logar á tveim, á þriðla sunnudegi á þrem og fjórum á Þeir1| íjórða og þá er jólahátíðin um það e að ganga í garð. Ljósin á aðven^ kransinum eiga að minna okkur hann sem er Ijós heimsins og lj°s magnið, birtan, eykst eftir því sem n dregur Ijóssins hátíð. Vitanlega væri vel til fallið að haia bænastund um leið og kveikt er hverju kerti og lesa má ritningargrelfl ar sem boða komu Krists eða iys. eftirvæntingu aðventunnar. Sem um ritningargrein mætti nefna JeS 9. 2—3, 5—6: „Sú þjóð, sem í my^ gengur, sér mikið Ijós, yfir þá, sem b , í landi náttmyrkranna, skín Ijós . ■ ■ ^ að barn er oss fætt, sonur er oss 9 inn, á hans herðum skal höfðinðJ dómurinn hvíla, nafn hans skal kal|a undraráðgjafi, guðhetja, eilífðarf0 friðarhöfðingi.“ (Aðrar ritningargre' ar: Jer. 31.31—34, Jes. 11.1—9’ 2—5, 40. 3—5, 42. 1—7, 60. 1—3, P° 15. 4—13, Fil. 4. 4—7). , Siðurinn að tendra aðventulj^, sem upprunninn er meðal mótrT1 p enda, var kunnur á Norðurlöndum ^ úr síðustu aldamótum en hin9aö ,g, lands barst hann ekki fyrr en um bik aldarinnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.