Kirkjuritið - 01.09.1977, Side 76

Kirkjuritið - 01.09.1977, Side 76
að prestar hennar og söfnuðir taki að rýna í eigin barm í leit að orsökum þess. Kirkjan er ekki nógu lifandi segja menn. Það þarf að vinna að lífgun og uppbyggingu safnaðarins, þ. e. a. s. þeirra, sem að staðaldri sækja guð- þjónustur safnaðarins eða taka virkan þátt í starfi hans. Það er rétt, að þetta þarf að gerast, en vér megum ekki skjóta fram hjá markinu um leið. Það er reyndar gert ráð fyrir að einstaklingar safnaðarins beri vitni í starfi sínu í hinu daglega lífi, en með þessu er horft fyrst og fremst inn á við, en ekki út á við og söfnuðurinn, kirkjan, heldur áfram að einangrast úr lífi þjóðarinnar. Kirkjan og þeir, sem falin er leið- sögn hennar, hafa með höndum þjón- ustu sáttargjörðarinnar. Það felur í sér að hún á að vera trúboðskirkja. „Farið og gjörið allar þjóðir að læri- sveinum," segir drottinn. Og það á ekki aðeins við þjóðir eftir litarhætti, tungum og löndum, heidur og sér- hverja kynslóð. Til þess að gegna þessu hlutverki, þurfa þeir, sem falin er leiðsögn kirkjunnar, að beina sjónum sínum og starfi inn í þann heim, sem hún lifir og hrærist í, samtíð sína. Og hvernig lítur samtiðin út? Vér stiklum á nokkrum megindráttum. Eitt helzta einkenni samtíðar vorrar eða hins íslenzka þjóðféiags í dag eru hinar hröðu breytingar og vöxtur í lifi þess. Um síðustu aldamót bjó nær öll þjóðin í sveitum og stundaði land- búnað, en nú eru það aðeins 20—30% þjóðarinnar, sem búa í sveitum og 234 vinna að landbúnaðarstörfum, en hin 70—80% búa í bæjum og þorpum. ísland hefur verið strjálbýlt land- Þjóðin hefur búið á einstökum bænds- býlum, sem umkringd voru og eru víð' áttumikium úthögum. Á milli þessara býla voru takmarkaðar samgöngaú einkum á vetrum. Sérhvert býli eða sveitarfélag varð að leitast við að vera sjálfu sér nóg í efnalegu og andlegu tilliti. Stærri skólar voru fáir í landinú’ lengi vel aðeins skólar þeir, sern tengdir voru biskupsstólunum. Far voru kennd húmanistisk fræði og guð' fræði. Svo var um Bessastaðaskóia og Latínuskólann í Reykjavík leng1 framan af. Þeir, sem lögðu stund á aðrar grein' ar, svo sem læknisfræði eða lögfrss®1, urðu að fara til þess erlendis að a*' loknu prófi. Nær allir embættismenn og forystumenn þjóðarinnar voru seí77 sé guðfræðingar. Æðsti maður kirkjunnar var k°n ungurinn, og þeir, sem fóru út í prests' skap gerðust um leið og þeir vorú 1 predikunarembætti kirkjunnar þjóna< konungs og sveitarfélaganna. Kristindómurinn hefur, þar senj hann hefur verið vakandi, jafnan da tilfinningu fyrir hinni ytri neyð mann' anna. Blaðakostur var lítill, bókakostLlí takmarkaður, mest íslenzkur að upP runa, svo sem íslendingasögur, |s landssaga og guðsorðabækur, rímu °g Ijóð. a Félagslíf var mjög takmarkað vegn aðstæðna og almennar stjórnmn hreyfingar náðu ekki að myndaS_ nema um miðja síðustu öld og Þa u sjálfstæðismálin.

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.