Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 76

Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 76
að prestar hennar og söfnuðir taki að rýna í eigin barm í leit að orsökum þess. Kirkjan er ekki nógu lifandi segja menn. Það þarf að vinna að lífgun og uppbyggingu safnaðarins, þ. e. a. s. þeirra, sem að staðaldri sækja guð- þjónustur safnaðarins eða taka virkan þátt í starfi hans. Það er rétt, að þetta þarf að gerast, en vér megum ekki skjóta fram hjá markinu um leið. Það er reyndar gert ráð fyrir að einstaklingar safnaðarins beri vitni í starfi sínu í hinu daglega lífi, en með þessu er horft fyrst og fremst inn á við, en ekki út á við og söfnuðurinn, kirkjan, heldur áfram að einangrast úr lífi þjóðarinnar. Kirkjan og þeir, sem falin er leið- sögn hennar, hafa með höndum þjón- ustu sáttargjörðarinnar. Það felur í sér að hún á að vera trúboðskirkja. „Farið og gjörið allar þjóðir að læri- sveinum," segir drottinn. Og það á ekki aðeins við þjóðir eftir litarhætti, tungum og löndum, heidur og sér- hverja kynslóð. Til þess að gegna þessu hlutverki, þurfa þeir, sem falin er leiðsögn kirkjunnar, að beina sjónum sínum og starfi inn í þann heim, sem hún lifir og hrærist í, samtíð sína. Og hvernig lítur samtiðin út? Vér stiklum á nokkrum megindráttum. Eitt helzta einkenni samtíðar vorrar eða hins íslenzka þjóðféiags í dag eru hinar hröðu breytingar og vöxtur í lifi þess. Um síðustu aldamót bjó nær öll þjóðin í sveitum og stundaði land- búnað, en nú eru það aðeins 20—30% þjóðarinnar, sem búa í sveitum og 234 vinna að landbúnaðarstörfum, en hin 70—80% búa í bæjum og þorpum. ísland hefur verið strjálbýlt land- Þjóðin hefur búið á einstökum bænds- býlum, sem umkringd voru og eru víð' áttumikium úthögum. Á milli þessara býla voru takmarkaðar samgöngaú einkum á vetrum. Sérhvert býli eða sveitarfélag varð að leitast við að vera sjálfu sér nóg í efnalegu og andlegu tilliti. Stærri skólar voru fáir í landinú’ lengi vel aðeins skólar þeir, sern tengdir voru biskupsstólunum. Far voru kennd húmanistisk fræði og guð' fræði. Svo var um Bessastaðaskóia og Latínuskólann í Reykjavík leng1 framan af. Þeir, sem lögðu stund á aðrar grein' ar, svo sem læknisfræði eða lögfrss®1, urðu að fara til þess erlendis að a*' loknu prófi. Nær allir embættismenn og forystumenn þjóðarinnar voru seí77 sé guðfræðingar. Æðsti maður kirkjunnar var k°n ungurinn, og þeir, sem fóru út í prests' skap gerðust um leið og þeir vorú 1 predikunarembætti kirkjunnar þjóna< konungs og sveitarfélaganna. Kristindómurinn hefur, þar senj hann hefur verið vakandi, jafnan da tilfinningu fyrir hinni ytri neyð mann' anna. Blaðakostur var lítill, bókakostLlí takmarkaður, mest íslenzkur að upP runa, svo sem íslendingasögur, |s landssaga og guðsorðabækur, rímu °g Ijóð. a Félagslíf var mjög takmarkað vegn aðstæðna og almennar stjórnmn hreyfingar náðu ekki að myndaS_ nema um miðja síðustu öld og Þa u sjálfstæðismálin.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.