Syrpa - 01.10.1915, Side 52

Syrpa - 01.10.1915, Side 52
114 SYRPA, II. HEFTI 1915 Terra Nova (svo hét skip Scotts) í Lyttleton á Nýjasjálandi, var alt tekið upp úr skipinu og yfirskoðað, síðan var öllu raðað niður aftur og hver hlutur merktur á ný. Umsjón yfir hessu verki hafði lautinant Bowers, sem var óþreytandi elju- maður. Hann kom flutningnum svo vel fyrir að töluvert rúm varð afgangs; en þrátt fyrir hað brast rúm í skipinu. Scott komst að því síðar að stafnbúar höfðu boðið að þrengt væri að sér, til þess að meira rúm fengist fyrir flutning. “Þeir bjuggust við að liggja í kös og stóð á sama, hvort þoir höfðu nokkrum teningsfctum meira eða minna af rúmi. Beir láta sér ckki alt fyrir brjósti brenna.” En samt var mikið af farangri á þilfarinu, þar á mcðal þrjátfu smá- lostir af kolum, hálf þriðja smálest af steinolíu, fóðursekkir, kjöt í ís- húsinu og þrír sleðar mcð hreyfivél- um, hver um sig scxtán fet á lengd, og fjögur og fimm fet á hæð og breidd. Þeir voru svo vandlega þaktir með tjörguðum segldúk að hvergi sá á þeim eftir sjóferðina, þó að oft gæfi á. Þrjátíu hundar og nítján hestar frá Síberíu voru í för- inni. Tilraunir höfðu sannað að Síberíu hcstarnir voru mjög vel fallnir til dráttar á ísnum. Um hundana, sem voru sannarlega fall- egur hópur, gjörðu allir sér beztu vonir. I3að var ekki fyr en seint um veturinn, eftir að þeir höfðu ýmist reynst vel cða gefið ástæðu til von- brigða, og eftir nákvæma yfirvegun, að hópurinn, sem fór alla leið til lieimskautsins afréð að fara með þá yfir hina ósléttu jökul- breiðu upp á licimskautssléttuna. l>aS er einkennilegur munur á mönnum og hundum á svo þreyt- andi og einmanalegu ferðalagi. Til- breytingarleysið og leiðindin virð- ast leggjast þyngra á hundana en erfiðið. Þegar þeir sýndust hafa inist allan kjark undir áhrifum dag- leiðarinnar, voru mennirnir þolnir og horfðu á móti framtíðinni. Þetta, fyrir utan hið leiðinlega neyðarúr- ræði að drepa hundana smátt og smátt í bakaleiðinni, virðist hafa verið ein af ástæðunum til þess að treyst var á mannsaflið til dráttar á síðustu köflum ferðarinnar. Óhöpp í byrjun. Óvanaleg óhöpp komu fyrir strax í byrjun ferðarinnar. Tcrra Nova sigldi út úr höfninni í Lyttleton 2G. nóvember 1910. Nýsjálendingar, sem liöfðu sýnt svo mikla gestrisni og hjálpfýsi, kvöddu skipið mcð mestu fagnaðarlátum; og cngu minni voru fagnaðarlætin þrem dögum síðar í Port Chalmers, þar sem Scott steig á skip. Ennþá fleiri skip af öllu tægi, ef þau annars gátu verið fleiri, fylgdu Terra Nova úr höfn þar; og sumir dráttarbátarnir fylgdust með í fulla tvo klukkutíma. En suður- hafið er iifið í stormabeltinu á fert- ugasta breiddarstigi. Skipið hrcptl illviðri rétt strax, og á þriðja degi skall á stormur, scm nærri reið þvf að fullu. Þá var hætt að brosa að þeim sjóveiku, sem voru að reyna að bera sig vel, og að ljósmyndar- anum, sem bar sig eins og lietja, með áhald til að útfæra myndir með í annari hendi og vatnsskál í hinni. í sjávarháska. Stormurinn skall á kl. fjögur 1. desember. “Bétt á eftir,” skrifaðl Scott, “var skipið farið að taka
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Syrpa

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Syrpa
https://timarit.is/publication/499

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.