Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 20

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 20
í uppkasti þessu var eftirfarandi tekið fram: 1. Á ári hverju skyldi ákveðinn dag- ur helgaður íslenzkum sjómönnum. 2. Sjómannafélögin myndi með sér sam- tök til að halda daginn hátíðlegan og til að fá daginn í framtíðinni opinber- lega viðurkenndan sem frídag sjó- manna af öllum stéttum og að dagur- inn yrði jafnframt minningardagur minningu sjómanna er farist hafa við störf sín á sjónum og að beita sér þeirra sem látið hafa lífið í baráttunni við Ægi. 3. Tilgangur dagsins sé aðal- lega tvennskonar. I fyrsta lagi, til að efla samhug allra sjómanna ,og nata daginn til að kynna fyrir þjóðinni starf sjómannsins í blíðu og stríðu á sjónum, með ræðuhöldum valinna manna, og á annan hátt, bæði í úivarpi og á öðr- um vettvangi. I öðru lagi, til að heiðra fyrir því, að þeim yrði reistur veg- legur minnisvarði, sem alþjóðlegt tákn þeirra fórna, sem sjórinn hefur kraf- ist. 4. Að stjórn Sjómannadagsins verði í höndum sérstaks fulltrúaráðs, sem sjómenn sjálfir tilnefna, og sem inni að framkvæmd dagsins án sérstakrar þóknunnar fyrir störf sín. 5. Að öll félög sjómanna, hvar sem er á land- inu geti orðið þátttakendur að Sjó- mannadegi. Allt voru þetta ákvæði sem án breytinga eða með litlum breyting- um voru tekin upp í þá reglugerð um Sjómannadaginn sem síðar var samþykkt. Næstur tók til máls Sigurjón A. Ólafsson alþm. form. Sjómannafé- lags Reykjavíkur. Kvaðst hann hlynntur þeim tillögum, er fram hefðu komið í málinu og þakkaði forgöngumönnum þess framkvæmd- ir þeirra. Mælti hann einnig með byggingu minnisvarðans en gat þess jafnframt, að verkefni Sjómanna- dagsins gætu orðið víðtækari og mætti meðal annars benda á stofn- un elliheimilis fyrir sjómenn. Taldi hann réttast að Sjómannadagurinn yrði að haustinu í október eða nóv- embermánuði. Með tilliti til þess kostnaðar, er af deginum kynni að leiða fyrir hin einstöku félög, gat hann þess, að setja þyrfti rækilegri fyrirmæli, en gert væri ráð fyrir í tillögum loftskeytamanna, gagnvart því að stofnað yrði af framkvæmda- nefnd dagsins til fjárhagslegra að- gerða, er valda kynnu óhæfilegum útgjöldum. Kvaðst hann annars ekki geta tekið um mál þetta fullnaðar- ákvörðun, fyrr en úrskurður hefði fengist um það á lögmætum fundi í félagi sínu, en taldi rétt að nefnd yrði skipuð til að annast undirbún- ing málsins. Einar þorsteinsson skipstjóri, full- trúi Kára, taldi og heppilegast að dagui'inn yrði ákveðinn í október ár hvert. Ásgeir Sigui'ðsson skipstjóri, full- trúi Skipstjórafélags Islands. Var á sama máli hvað Sjómannadaginn snerti, en var því andvígur að fjár- söfnun til minnisvarða yrði tengd við hann. Geir Sigurðsson skipstjóri, full- trúi „Öldunnar“, flutti loftskeyta- mönnum, sem yngstu stéttinni á sjón- um, hlýlegar kveð,jur frá starfs- bræðrum sínum í skipstjórafélag- inu Aldan og þakkaði forgöngu þeirra, hvað þá í þessu máli sem öðrum hafa unnið vel og dyggi- lega. Taldi hann réttt að athuga, hvort ekki væri hægt að sameina Sjómannadaginn þeim degi, er þegar væri á hverju ári helgaður sjó- mannastéttinni af Slysavamafélagi Islands, |lokadeginum. Vildi hann að skipuð yrði nefnd í málinu og í hana valdir menn, er vegna atvinnu sinnar hefðu skilyrði til að vinna að framgangi þess. Konráð Gíslason, form. skip- stjóra og stýrimannafélags Reykja- víkur mælti eindregið með hug- myndinni og taldi að á því væri fullkomin þörf, að kynna sjómanna- stéttina meðal almennings, þar eð vitanlegt væri að lífskjör hennar og störf væru þar alloft misskilin og óvirt. Vildi hann einnig, eins og Ás- geir Sigurðsson, að minnisvarðamál- ið yrði ekki haft á stefnuskrá dags- ins eða minningar athafnir, öðru- vísi en að fyrirskipuð yrði árlega al- þjóðarþögn í minningu þeirra. Þorsteinn Árnason þakkaði loft- skeytamönnum aðgerðir þeirra í þessu máli og taldi rétt að nefnd yrði skipuð í málinu til frekari fram- kvæmda. Þá var hann á sama máli og Ásgeir og Konráð, um aðskilnað Sjómannadagsins og minnisvarða- málsins. Um þetta ui'ðu nokkrar umræður, sérstaklega milli Henry og Ásgeirs, og skiftust menn í flokka með eða móti minnisvarðamálinu. Að lokum bar Sigurjón Á. Ólafs- son upp svohljóðandi tillögu sem samþykkt var samhljóða. „Fundur fulltrúa frá ýmsum stéttar- félögum sjómanna í Reykjavík og Hafn- arfirði, til að ræða um stofnun Sjó- mannadags, samþykkir að kjósa einn mann úr hverju félagi í nefnd til at- hugunar um þær tillögur, er fram hafa komið og hvernig og hvenær Sjó- mannadegi skuli fyrir komið og hvaða viðfangsefnum hann skuli beita sér fyrir. Tillögur nefndarinnar skulu lagð- ar fyrir fulltrúafund á þessu ári“. í nefndina voru næst kosnir. Fél. ísl. loftskeytamanna: Henry Hálfdánsson. Skipstjórafélag Islands: Friðrik V. Ólafsson. Skipstjórafélagið Aldan: Guðbjartur Ólafsson. Skipstjóra- og stýrimannafél. R.víkur. Guðmundur H. Oddsson. Skipstjórafélagið Ægir: Björn Ólafs. Vélstjórafélag íslands: Þorsteinn Arnason. Sjómannafélag Reykjavíkur: Sigurjón Á. Ólafsson. Sjómannafélag Hafnarfjarðar: Þórarinn Kr. Guðmundsson. Matsveina og veitingaþj.fél. Islands: Janus Halldórsson. Skipstjórafélagið Kári Hafnarf.: Einar Þórsteinsson. Henry Hálfdánsson var kjörinn for- maður nefndarinnar og skyldi hann kalla hana saman og undirbúa störf hennar. Ekki var hægt að ná nefndinni saman fyrr en um haustið og var fyrsti fundur nefndarinnar haldinn 25. nóvember 1937. Mættir voru þá fulltrúar frá öllum félögunum. For- maður þakkaði góða fundarsókn. Fór hann síðan nokkrum orðum um þann vanda sem hvíldi á íslenzkri sjómannastétt í þessu máli. Varð- andi minnisvarðamálið sem mikið hefði verið rætt á fyrsta fundinum, gat hann þess að í sambandi við samsæti sem Sölusamband ísl. fisk- 26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.