Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 25

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 25
atriði, en þar var ærið verk á svo skömmum tíma, en þar sem stjórnin sjálf hafði átt hugmyndina að flest- um atriðum dagskrárinnar, varð hún að sýna að hún gæti komið þeim í framkvæmd. Fjórði fundur fulltrúaráðsins var haldinn miðvikudaginn 1. júní. Þá var sagt frá því, að björgunarbát- arnir af strandferðaskipinu Esju (gömlu Esju), hefðu verið fengnir til kappróðranna og æfingar á þeim væru byrjaðir. Þá var tilkynnt að Félag íslenzkra botnvörpuskipaeig- enda ætlaði að gefa samtökunum forkunnar fagran bikar, sem útgerð- armenn í Hull hefðu gefið þeim á Alþingishátíðinni 1930, og fluttur hefði verið hingað með bryndrekan- um Rodney, sem flutti brezku gest- ina á hátíðina, og ætti bikarinn að vera verðlaunagripur handa íslenzk- um sjómönnum til keppni í einhverri íþrótt. Kjartan Thors form. Félags ís- lenzkra botnvörpuskipaeigenda, sem tilkynnti þessa veglegu gjöf, sagði að útgerðarmenn hefðu ekki talið sig geta afhent þennan grip fyrr, en nú að Sjómannadagurinn tæki við hon- um, og léti árlega keppa um hann í þeirri íþrótt, sem samtökin álitu þess verð að verðlaunuð yrðu að fengnu samþykki útgerðarmanna, því þau skilyrði fylgdu með frá uppruna- legum gefendum að F. í. B., sam- þykkti endanlega hvernig verðlaun- um yrði háttað.- Fulltrúarnir lýstu ánægju sinni yf- ir þessari veglegu gjöf, og kusu á fundinum 7 manna nefnd til að semja reglur um notkun verðlaunagrips- ins. I nefndina voru kosnir eftirtaldir menn: Friðrik V. Ólafsson, Sigurjón Á Ólafsson, Ásgeir Sigurðsson, Þór- steinn Árnason, Grímur Þorkelsson, Jónas Jónasson og Henry Hálfdáns- son. 5. og síðasti fundur Sjómanna- dagsráðs, áður en 1. Sjómannadag- urinn var haldinn, fór fram í Stýri- mannaskólanum við Öldugötu, 4. júní, kl. 5 e. h. Formaður gat þess að öllum undirbúningi væri að verða lokið. Verið væri að Ijúka við að smíða palla fyrir fánabera og hljóm- sveit við Leifsstyttuna, setja upp fastar fánastengur, og ganga frá út- búnaði, til að hægt yrði að útvarpa beint frá hátíðahöldunum. Að sjómannafagnaðinum að Hótel Borg gætu allir fengið aðgang meðan húsrúm leyfði, en þátttakendur í íþróttakeppni og þeir sem unnið hefðu að undirbúningi dagsins hefðu forgangsrétt ef þeir gæfu sig fram í tíma. Aðgangseyrir að hófinu væru 6 krónur fyrir einstakling. Bikar útgerðarmanna sem getið var um á síðasta fundi yrði afhentur við Leifsstyttuna af Ólafi Thors, sem fulltrúa útgerðarmanna. Ákvörðun var tekin um, hverjum skyldi boðið í hófið sem gestum Sjómannadagsins. Samþykt var að formaður ráðs- ins afhenti alla verðlaunagripi til keppenda. Þegar fyrsti Sjómannadgurinn rann upp þann 6. júní 1938, var bjart en kalt veður, því stinningskaldi var um morguninn og stóð hann fram yfir hádegi. Strax kl. 8 um morgun- inn voru fánar dregnir að hún á öll- um þeim skipum, sem láu í höfn og voru þau fánum skreytt stafna á milli er borgarbúar risu úr rekkjum, og víða um bæinn voru fánar dregnir að hún. Strax upp úr hádeginu fór mann- fjöldi mikill að streyma að stýri- mannaskólanum, þar sem sjómenn- imir söfnuðust saman til hópgöngu. Merkisberar sjómannafélaganna komu hver eftir annan út úr Stýri- mannaskólanum með fána síns félags og röðuðu þeir sér á götuna með viðeigandi millibili, svo félagsmenn í hverju félagi hefðu rúm til að raða sér upp bak við sinn fána. Var fé- lögunum raðað eftir aldri frá því þau voru stofnuð. Gekk það mjög greiðlega að hver fyndi sitt rúm, og skipuðu menn sér saman fjórir og fjórir. Sérstakir menn voru hafðir til eftirlits með niðurröðun. Var hvergi brugðið útaf þessari reglu, eins og bezt sýndi sig, þegar skrúðgangan hófst. Vegna hvassviðris, áttu merkisber- ar erfitt með að hemja fánana, en það voru hraustar hendur, sem héldu og létu hvergi merki falla. Þegar sjómennirnir höfðu fylgt liði sínu, kom Lúðrasveit Reykjavíkur og tók sér stöðu í fararbroddi. Stundvíslega kl. 13.30 lagði skrúð- gangan af stað upp Ægisgötu um Túngötu, Aðalstræti, Austurstræti, Bankastræti og Skólavörðustíg, upp að styttu Leifs heppna, hins mikla sæfara. Öllum bar saman um það að þetta væri einhver stærsta hópganga sem í Reykjavík hefði sézt og áreiðanlega sú bezt skipulagða. Fyrir fylkingunni gekk Guðjón Jónsson sjómaður frá Eyrarbakka og bar íslenzkan fána, þá kom lúðra- sveitin og síðan fylkingar sjómanna eftir aldri félaganna. Fyrst gekk Skipstjórafélagið Ald- an, þar gat að líta margan aldraðan sjómann, menn sem í áratugi höfðu verið skipstjórar á skútuöldinni. Þá gekk Skipstjóra og stýrimannafélag- ið „Ægir“, sem er brot úr „Öldunni" félag starfandi togaraskipstjóra og stýrimanna, þá Skipstjóra og stýri- mannafélagið „Kári“ í Hafnarfirði. Því næst kom fylking sjóliða frá belgiska skólaskipinu Mercator með foringjum sínum. En þeir höfðu boð- ið að heiðra íslenzku sjómannastétt- ina með þátttöku í þessum hátíða- höldum. Næst gekk Vélstjórafélag íslands, þá Sjómannafélag Reykjavíkur, þá Félag íslenzkra loftskeytamanna, þá Sjómannafélag Hafnarfjarðar, svo Matsveina og veitingaþjónafélagið og að lokum yngsta félagið Skip- stjóra og stýrimannafélag Reykja- vikur. Öll höfðu þessi félög merki sín í fararbroddi, en mörg þeirra eru bæði skrautleg og haglega gerð. Þá voru og fjölmargir íslenzkir fánar bornir með fylkingunni sem álengdar leit út eins og fánahaf, er mjög prýddi þessa vasklegu fylkingu. Var það dómur blaðanna að um 2000 sjómenn hefðu tekið þátt í skrúðgöngunni. Þegar hópganga sjómanna kom að Leifsstyttunni, hafði þar þegar safn- ast saman gífurlegur mannfjöldi og streymdi þó stöðugt fólk að í viðbót. Leifsstyttan hafði verið skreytt flöggum, en umhverfis hana hafði verið afmarkað stórt svæði og höfðu lögreglumenn staðið þarna vörð frá því snemma um morguninn. Skrúðgangan var komin upp að styttunni, góðri stund fyrir kl. 2. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.