Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Qupperneq 27

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Qupperneq 27
Frá sjómannadeginum á Patreksfirði. Verið er að heiðra sjómenn. Á myndinni eru, talið frá vinstri: Friðrik Magnússon, Helgi Jak- obsson, Gísli Jónsson og Birgir Pétursson, formaður sjómanna- dagsráðs. Kvennasveitin frá sjúkrahúsinu, en hún hefur verið sigursæl í kappróðri á sjómannadaginn. lítt grónar og grýttar, að ræktun er afarörðug og kúahald nær ókleift. Veðurátt á Patreksfirði er fremur þurr, og snjólétta mikil. Norðan- stormar eru þar þurrir, en oft hvassir og kaldir. Lífhöfn Þótt Patreksfjörður hafi auðvit- að fyrst og fremst verið útgerðar- bær þeirra Patreksfirðinga, og pláss þeirra sem í sveitunum í kring búa, þá gegndi staðurinn og gerir enn, mikilsverðu hlutverki sem lífhöfn, eða neyðarhöfn skipa er leið eiga útifyrir Vestfjörðum, eða stunda þar veiðar. Skip hafa oft leitað þár í var, þangað hafa menn leitað læknis, og sótt marg- víslega þjónustu. Patreksfjörður er því nær öllum sjómönnum kunn- ur. Auðvitað hefur á ýmsu gengið í langri sögu, og nú um stundir eru fremur örðug ár á Patreksfirði. Verið er að endurreisa fiskvinnsl- una, en svo til lokið er við að smíða þar stórt frystihús, en fjár- hagurinn er bágborinn. Þá er út- gerð einnig talsverð allt árið. Og svo má minna á að í vetur féll krapaflóð gegnum þorpið og varð af mannatjón og eigna. Við hér á Sjómannadagsblaðinu höfðum ráðgert ferð vestur á Pat- reksfjörð síðast í mars, þegar verið var að vinna blaðið. Af því gat ekki orðið vegna illviðris, en við vorum svo heppnir að Jón Magn- ússon, skipstjóri kom til Reykja- víkur með steinbítsfarm til vinnslu og í birtingu á laugardag fyrir páska, kom Patrekur, bátur Jóns siglandi inn sundin, og með trill- una Katrínu frá Patreksfirði, en þeir á Patreki höfðu komið að trillunni með bilaða vél 10 sjómíl- ur suður af Malarrifi. Einn maður var um borð. Hann var á leið til Hafnarfjarðar með bát sinn til viðhalds og viðgerðar. Spáð hafði verið góðviðri, en hann hvessti illilega og voru bæði skipin í klakaböndum, þegar að landi var komið. Jón Magnússon skipstjóri hefur verið aflasæll skipstjóri og fram- kvæmdamaður, og hann hefur auk þess verið ein helsta drif- fjöðrin í sjómannadeginum á Pat- reksfirði um áratuga skeið. Við hittum Jón að máli yfir kaffibolla, þegar búið var að binda Patrek, og sagðist honum svo frá: Patrekur og Garðar — Jú Patrekur er nýtt yfirbyggt skip einkum til línuveiða, er smíðað var í Stykkishólmi. Það er gert eftir nýjustu kröfum og teikningum, en þó létum við breyta því ofurlítið eins og gengur. Lét ég gera svefnklefa fyrir skip- stjórann aftan við stýrishúsið, sem er hentugra. Alls er rými eða svefnpláss fyrir 16 manns um borð, þar af fyrir 11 manns í aft- urskipinu. Öll vinna fer fram undir þilfari og í lestinni er fiskinum komið fyrir í plastkörum, þar sem hann er ísaður. ísvél er um borð og svo eru tvær frystilestar fremst. Undir „bakkanum“ eru þrýstidælur fyrir vindur og verkstæði, en auk þess svefnklefi fyrir fjóra, góður bað- klefi og þvottavél fyrir skipshöfn- ina, en það þykir nú sjálfsagt og nauðsynlegt. — Nú ert þú ef til vill þekktastur fyrir hið fræga skip Garðar, sem nú hefur verið gert að einskonar safni. Hvemig bar það til? — Ja Garðar varorðinn gamall og ef til vill lá það beinast við að sökkva skipinu, eða höggva það, en ég kaus að setja það í naust, ef svo má orða það, og varðveita það eitthvað enn. Garðar var smíðaður árið 1912 í Osló í Noregi og var upphaflega hvalveiðibátur, eða hvalveiðiskip. Síðan eignuðust Færeyingar skip- ið og notuðu það við hvalveiðar. Á SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.