Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Qupperneq 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Qupperneq 44
VEIÐARFÆRI Handfæravindur með sjálfvirkum hemlum. NÆLON-handfæri 0,9 — 1,0 — 1,2 — 1,3 — 1,5 — 1,7 — 2,0 — 2,5 mm. HANDFÆRASÖKKUR 1,25 — 1,5 — 1,75 — 2,0 kg. HANDFÆRAÖNGLAR með gerfibeitu, mislitir, tvílitir, sjálflýsandi, fjölbreyt úrval. SEGULNAGLAR, PILKAR, KASTLÍNUÖNGLAR, LAXALÍNUR, SILUNGALÍNUR, KOLANET, RAUÐMAGANET, GRÁSLEPPUNET, SILUNGANET, LAX-, SILUNGSÖNGLAR, KOLAÖNGLAR. Ánanaustum Siml 28855 Elzta og stærsta veiðarfæra verzlun landsins. smíða það handa sér, en um það leyti var hann að flytja bú sitt vestur í Selvog. Hann réri þó skipinu frá Þorlákshöfn, meðan hann gat. Páll reisti mikið bú í Nesi í Sel- vogi, sem mörgum er kunnugt. Enda dugnaðarforkur. Þó missti hann heilsuna, líklega kringum 1923. Þá tók við skipinu Kristinn Jónsson, síðar byggingameistari á Selfossi. Hann var með það í nokkur ár, en svo tók við Halldór Magnússon frá Hrauni í Ölfusi. Nú svo dró að því að það urðu hálfgerðar Hálfdánarheimtir á þessurn formönnum. Áraskipin fóru að hverfa af miðunum, en mótorbátarnir að koma til sög- unnar. Ég hygg að Halldór hafi verið með skipið í um það bil tvö ár, og svo tók við því Jón Jakobsson, frá Einarshöfn. Þá kemst skipið austur á Eyrar- bakka og var notað þar, sem „far- þegaskip“ eins og það var nefnt í gamla daga, þegar sá háttur var hafður á að hóa saman mönnum í einn og einn róður, er gæftir voru og von var um afla. Það var settur í skipið mótor, til þess að gera það nýtískulegra, því þá var svo kom- ið, að enginn maður fékkst til að leggja út ár. Allt var upp á vélar. Þetta bjargaði þó ekki málum, því þessi tíð var á enda runnin. Þegar ég kom að skipinu til þess að grafa það upp, var það vestan við Sunnuhvol. Þar hafði fokið að skipinu mikill sandur og var það að heita má sandi orpið. Stóð skipið í sandfönn, og sýnilegt að þar beið þess aðeins tortíming, af því að það var orðið skælt undan farginu, sem lagðist misjafnlega á það (snúið). Þarna mokaði ég það upp og hirti það, illa farið. Þess er þó að geta að einu sinni áður hafði verið gert nokkuð við það, og ber víst að þakka Fiskifé- laginu þá viðgerð. Þeir voru með áform um að gera við það og varðveita það, en einhvern veginn rann það út í sandinn í bókstaf- legri merkinu og skipið hélt áfram að hrörna. Þegar ég kom að því, hafði öll umgjörðin fúnað ofan af skipinu, niður á annað, eða þriðja borð, hástokkurinn og þófturnar allar. Þó voru tvær þóftur nothæfar. Ég fékk Jóhannes Siguijónsson á Gamla-Hrauni síðan til að gera við það að fullu. Það mátti ekki tæpara standa, því hann lifði að- eins eitt ár, eftir að hann hafði lokið við að gera við skipið. Jóhannes var mikill og fær skipasmiður, og ómetanlegt var að fá hann til þessara verka. Ég hlæ stundum með sjálfum mér, er ég hugsa til þessa tíma. Þá var ég að draga að karlinum ýmsar spýtur, er ég taldi að vel mætti nota í skipið, svona í eitt og annað smá- vegis. En það var ekki við kom- andi. Allt varð að vera eins og það var áður. Ég man til dæmis að ég kom með tvær spýtur, sem ég ætlaði að hafa í stoðir undir þófturnar. Hann leit fyrirlitlega á spýturn- ar og sagði: — Uss. Það er ekkert gagn að þessu í snældu. Á hinn bóginn hafði ég visst erindi sem erfiði, þegar ég var að draga að spýtur. Ég fékk í leiðinni að vita ýms heiti á skipinu, sem ég kunni ekki að nefna áður. Og at- hyglisvert var smíðalagið og vandvirknin. Þeir mældu allt með hnefa sínum þessir karlar. Hnefi var frá þóftunni undir hástokkinn og þannig var hnefamálið notað um allt skipið. Að vísu eru menn misjafnlega handstórir, en þó gekk ekkert úrskeiðis. Þeir sáu við því með dularfullum hætti. Jóhannes fékk líka allt eins og hann ætlaðist til, og í vissum stærðum. Mér er það minnisstætt að ein- hveiju sinni kom frændi hans 44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.