Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 61

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 61
Eitt af því sem breyst hefur á sjónum er líklega það, að skipin eldast fyrr en áður. Sumir segja að ekki sé eins vel til smíði þeirra vandað, og má það vera ein af or- sökunum, en líklega er það þó fremur tæknin, sem dæmir þau úr Ieik, en ellin. Áður fyrr breyttust skip tiltölu- lega lítið og þau, sem ekki fórust í fárviðrum, urðu eldi að bráð, eða strönduðu, þau héldu bara áfram að sigla, og sum sigldu í meira en heila öld. Það má því segja að skip, sem ekki fórust, hafi átt Iangt líf fyrir höndum. Lawhill hcppna * íslendingar hafa nokkra reynslu af þessu frá fyrri tíð. ÓLAFS- VÍK.UR—SVANURINN, seglskip i eigu Clausens-verslunarinnar í Ólafsvík sigldi til íslands í 110 ár, ef ég man rétt, en þá rak skipið á land í norðanáhlaupi, er gjörði í Breiðafirði. Ólafsvíkur-Svanurinn var happaskip, og þótt mörg seglskip hafi haft misjafna lullu, þá skáru ýmis skip sig úr, og skal nú sagt frá einu slíku, en það var fjórmastr- aður finnskur barkur LAWHILL, eða LUCKY LAWHILL, (Lawhill heppna) en auknefni sitt hlaut skipið, vegna þess að hvað eftir annað bjargaðist það úr hafsnauð á síðustu stundu, eftir að menn höfðu talið það af. Lucky Lawhill LAWHILL, eða LUCKY LAWHILL eins og við munum nefna hana hér, var frægt skip í sinni tíð. Hún var járnskip, fjórmastraður barkur, smíðuð í Dundee í Skotlandi árið 1892. Hún var gríðarstór, lestaði um 4.600 tonn, sem var mikið á tímum seglskipanna og það var vanda- samt að sigla svo stóru og þungu skipi um öll heimsins höf við þær aðstæður. En óskýranleg vemdarhönd virtist hvíla yfir barkskipinu LUCKY LAW- HILL, og hér verður sagt frá einu atviki, en Don nokkur Munro, síðast skipstjóri, réðist á LUCKY LAWHILL sem háseti, þegar hann var ungur maður. Frásögn hans er á þessa leið: Ég réði mig um borð í þetta fræga seglskip, sem fullgildur háseti í Newcastle í Nýja Suður-Wales í Ástralíu, sem er við Kyrrahafsströndina. Þetta var árið 1924 og þegar ég kom um borð, hafði skipið losað ballestina og var alð lesta kol. Allir undirmennirnir á þilfarinu, að tveim undanskildum, höfðu sagt upp starfi sínu, þannig að allir hásetar voru óvanir skip- inu, sem var sérstaklega bagalegt. Þetta var samsafn af allskonar mönnum, sem einn dugnaðarmaður sem í daglegu tali var nefndur Svarti Harris, hafði útvegað með einhverjum ráðum, og 1. júlí árið 1924 var LUCKY LAWHILL dregin á rúmsjó með 4.600 tonn af kolum innan- borðs og var ferðinni heitið til Tocopilla í Chile, sem erá vesturströnd Suður-Amer- íku, sem kunnugt er. Það kom fljótlega í ljós, eftir að lagt var af stað, að hásetar voru fákunnandi um allt er varðaði sjómennsku, og sem verra var, þá virtust flestir þeirra hafa tak- markaðan áhuga á sjómennsku og að til- einka sér þá vinnu með þeim hætti, sem nauðsynlegur er, til þess að unnt sé að sigla stóru seglskipi með góðum árangri. Flestir þeirra voru líklega að flýja und- an, eða frá einhverju í þessum ömurlega heimshluta og gripu til þess ráðs að ráða sig á þetta skip, til þess að losna. Að vísu var ekkert vitað um þessa menn með vissu, það tíðkaðist ekki í þá daga að spyrja spurninga, en erfitt var að fá skip- rúm á gufuskipum, seglskipin fengu úr- hrakið úr sjómannastéttinni — og við það sat. En þótt áhöfnin væri bölvuð, þá gat ég ekki annað en dáðst að yfirmönnunum, sem voru Finnar. Þeir kunnu vel til verka og það var mesta furða, hvernig þetta bjargaðist. að sigla þessu stóra skipi með svona lélegri skipshöfn. Ekki bætti það heldur úr skák, að árið 1924 var sérlega stormasamt á Tasman- hafinu, milli Ástralíu og Nýja-Sjálands og hvert stórviðrið af suðri rak annað, og það varð til þess að við urðum að sigla norður fyrir Nýja-Sjáland, sem var úr leið, sem geta má nærri. Að vísu var reynt að brjótast á móti vindinum, en síðan var SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.