Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 71

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Síða 71
beth hefur áreiðanlega verið til. Við vor- um forviða á klettunum inni í bænum og fyrir utan hann. Fegurð bæjarins og söguleifarnar, sem við sáum, höfðu gagn- tekið okkur á 5 eða 6 klukkutímum. Edinborg hafði hertekið okkur áhlaups- laust. Við vissum ekki, hvemig við áttum að endurgjalda þeim hjónunum alla þessa alúð, að sýna okkur bæinn og benda okkur á, hvers vegna Skotar kalla Princessstreet fegurstu götu í Evrópu, og til þess að sýna einhvern lit á þakklæti, buðum við þeim niður á skipið, og þar voru þau gestir okkar í eina tvo klukku- tíma. Við sátum uppi á þilfarinu og sáum jámbrautarvagna koma brunandi áfram af landi, fara út hjólskip, sem sýndust vera skip að nafnbót, og hjólskipin renna yfir fjörðinn til Burnt Island og skila þar upp á land þessum stuttu vagnatrossum sem þau höfðu innanborðs. Þetta var áður en Forth-brúin var bygð yfir fjörðinn og var nýtt fyrir okkur, en ekki fyrir þau. Díana fór að týgja sig til brottlögu, og við skild- um við hjónin með mestu kærleikum.“ Vöruskútur í Atlantshafi Sem að framan var sagt, þá voru vöru- skútur lengst af póst- og millilandaskip handa ferðamönnum. Slíkar ferðir gátu orðið æði slarksamar, en höfðu eigi að síður sína töfra. Margir hafa lýst slíkum ferðum, meðal annars dr. Helgi Pétursson, jarðfræðingur og heimspekingur (1872—1949). Hann lagði í Atlantsála með danska seglskipinu Perú, en förinni var heitið til Grænlands. Helgi lýsir förinni með skipinu all ítarlega og segir m.a. á þessa leið: „Um miðjan morgun sunnudaginn 2. maí lagði briggskipið „Perú“ á stað frá Kaupmannahöfn og höfðum vér fjórir tekið oss far með því. „Perú“ er frá þeim tímum, er það þótti meira um vert, að skipin tækju mikið, en að þau væru hrað- skreið, enda hefir einn farþegi sagt, að því svipaði mest til vindlastokks að lögun. Það þurfti líka að blása mikið og hagstætt til þess að „Perú“ gamla færi að herða á sér að mun og voru þó möstrin óvanalega há og segl og reiði í bezta lagi, eins og vant er að vera á skipum grænlenzku verzlun- arinnar. Káetan var góð, eftir því sem um er að gera á slíkum byrðingum, en skápar með hólfum hefðu þeir verið kallaðir á þurru landi. klefarnir, þar sem við áttum að vera tveir og tveir í tvo mánuði. En maður venst slíku ótrúlega fljótt á sjónum, og strax annan daginn sýndist alt rýmra; og á þiljum uppi er að minnsta kosti nógu hátt undir loftið." Eftir að hafa lýst ferðafélögum sínum nokkuð lýsir hann hafinu og er lýsing hans ógleymanleg. Hann segir: „Það er að ýmsu leyti skemmtilegra að ferðast með seglskipi heldur en með eim- skipi, og þótt það væri ekki nema vegna þeirrar ánægju, sem farmaðurinn finnur til, er hann kemur upp einn morgun, er á móti hefir blásið að undanförnu, og sér veifuna á siglutoppnum benda fram og seglin bunga fyrir hagstæðum vindi. En það er líka svo margt að athuga á langri sjóferð, sem gaman má hafa af, en miklu síður er hægt að gera það á eimskipum, sem bruna áfram jafnt í byr og iogni. Ennfremur má hlaupa fyrir borð af segl- skipinu, þegar ferðin er ekki of mikil, og synda sér til skemmtunar. Ég gerði það oft í Norðursjónum og Atlantshafi, en batt auðvitað löngurn kaðli utan um mig til þess að geta dregið mig inn aftur og verða ekki eftir af skipinu. Fallegur er sjórinn „Perú“ fór fram hjá Skaganum (norðurodda Jótlands) 5. maí. Næstu daga sást blá rönd af Noregi fyrir stafni, ekki há. Fallegur er sjórinn, það er ekki ofsög- um af því sagt, og rólega og tignarlega líða öldurnar yfir hafið. Sé horft með vind- inum, er eins og mest beri á lægðunum; hægt velta þær áfram og er eins og kembi aftur af öldunum. En á móti vindinum er alt bólgnir, marggáraðir ölduhryggir, hvítfextir, og skín oft blágrænt gegnum kambana áður en þeir brotna. Margir halda, að löng sjóferð hljóti að vera fjarska tilbreytingalítil og þreytandi, SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.