Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Page 73

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1983, Page 73
en það er öðru nær. Og á góðu skipi, þar sem fer vel um mann, hygg ég að sé lítt mögulegt að verða þreyttur á sjónum. Hafið er aldrei eins, dag eftir dag, og aldrei leiðinlegt, nema þegar þokan, þessi óvinur farmannsins, grúfir hrollköld yfir skipinu og gerir daginn verri en nótt, því engin ljós duga í þokunni. En það er víst varla til hrikafallegri sjón á þessari jörð, en hafið í stormi. Þegar hvinurinn í reið- anum fór að vaxa, og hvítir dílar að verða æ þéttari á sjónum, er kvað hærra og hærra við súðina, þá vissi maður á hverju var von. Svo skorðar maður sig einhvers staðar, þar sem skjól er, og horfir á sí- kvikan sjóinn, á fuglana, sem eru að flökta alt í kring, eða sýnast liggja kyrrir í háa lofti á útþöndum vængjum og virða fyrir sér þennan undarlega, skoppandi hlut, langt fyrir neðan þá — og á sjó- mennina, sem klifrast um reiðann til þess að taka saman seglin. Það væri ekki gott að þeir væru Iofthræddir, þar sem þeir sitja yzt á ráarendunum, er sveiflast upp og niður í stórum bogum og ýmist benda upp í himininn eða niður í hvítfyssandi sjóbólguna.“ Já, dr. Helgi kunni að meta dásemdir hafsins, en nú á dögum þurfa farþegar ekki að henda sér fyrir borð, til að fá sér sundsprett, því sundlaugar eru til þess á meiriháttar skipum. Vesturfararnir Þótt Islendingar kynnist gufuskipum á síðari hluta 19. aldar, þá eru það að öllum Gullfoss í New York 1916. ES Brúarfoss var fullgerður í ársbyrjun 1927. Mjög nýtískulegt skip á sínum tíma. Frystiskip, sem gat tekið vörurog farþega. líkindum Vesturfararnir, sem einna fyrstir kynntust gufuskipunum af alþýðu manna, en þeir fóru yfirleitt vestur um haf með gufuskipum, og þóttu það mikil undur. Eiríkur Ólafsson, bóndi að Brúnum (1820—1900) hefur orðið frægur í sög- unni, en hann fór þó til Vesturheims af öðrum ástæðum en flestir, er leituðu gæfunnar í nýja heiminum. Hann tók gufuskip í Liverpool árið 1881. Eiríkur á Brúnum segir í ferðasögu sinni á þessa leið (nokkuð stytt): „Þar í Liverpool borguðum við allt fargjaldið þaðan frá, alla leið til Saltsjó- staðarins hér, fyrir hvern mann, sem er yfir 12 ára, borgað 300 krónur, en frá 5 og upp að 12 ára 150 krónur, en frá 1 og upp að 5 ára 40 krónur, en ekkert á 1. ári. Skipið heitir Nevada og er á lengd 350 fet, 58 faðmar, á vídd 50 fet, 8 faðmar, það stóð í sjó 22 fet, borðhæð ofan við sjó 27 fet og ber 2000 tonn; það er járnskip og fjarskalega sterkt og líka prýðilegt. Það er þrídekkaðogerekkert af góssiá þeim.allt það skelfingar góss undir því neðsta dekki. Maskínan stórog mikilfeng, upp úr henni stóðu 2 járnboltar, 4 álna langir og digrir sem strokkur, og gengu þeir upp og niður með kasti, eins og þeir væru ekki þyngri en físisveppur; dekkið er sums staðar steinlagt, allar rár og möstur klædd með járn, skipið æðir áfram með mikiili fart, þó það sé stormur og stórsjór á móti og kastar frá sér sjónum; því er stýrt með maskínu, og þarf ekki meiri átök en lið- legt hesputré. Fólk á skipinu var 590 manns, 490 far- þegar, 100 fylgdi skipinu, og allt þetta fólk SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 71

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.