Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 32

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 32
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 30 áður en ég varð formaður Vélstjórafé- lagsins og mig minnir að það hafi ver- ið 1983 að komið var að máli við mig og ég beðinn um að vera í framboði til forseta FFSÍ. Ég gekkst inn á það en varð fljótt var við að hafnar voru „ag- iteringar“ gegn mér með það í huga að tefla manni fram á móti mér. Nú - sá maður fannst. Hann kom úr röðum skipstjórnarmanna og þar sem þeir áttu fleiri fulltrúa á þinginu var sú bar- átta töpuð fyrirfram. Ég og mínir menn sættum okkur við það og létum gott heita. En í framhaldi af þessu kom það að FFSÍ hefur aldrei viður- kennt kvótakerfið sem stjórnunarleið - verið alfarið á móti því - þótt and- staðan muni eitthvað vera að minnka núna. Á þinginu 1985 urðu mjög harðar deilur um kvótakerfið og hafði Guð- jón A. Kristjánsson forseti lýst yfir að hann mundi segja af sér ef það yrði viðurkennt sem stjórnunarleið af þinginu. Ég hafði haft samband við mörg félög úti um land og var sann- færður um að stuðningsmenn kvóta- kerfisins væru í meirihluta á þinginu. Varla nema Vestfirðingar voru á móti, en það höfðu þeir frá upphafi verið. En svo gerist það á þinginu að þeir sem sagt höfðu mér að þeir mundu styðja kerfið runnu margir af hólmin- um og gengu í það að búa til einhverja útfærslu á skrapdagakerfinu - og tókst að fá fyrir því meirihluta til að bjarga ásjónu Guðjóns. Þessa tillögu fór Guðjón með sem fulltrúi FFSÍ á Fiski- þing, en þar fór svo að hún fékk ekki nema eitt atkvæði eða atkvæði hans sjálfs, sem segir nú býsna mikið um efnið. Og reyndar held ég að þessi tillaga hafi aðeins verið samþykkt til þess að Guðjón þyrfti ekki að standa við yfirlýsinguna um að víkja. En nóg um það. Mér og fleirum úr okkar hópi fannst að við ættum enga möguleika á að koma okkar málum fram innan FFSI. Okkar áherslur komu þar aldrei í ljós. Þar með tók ég þá ákvörðun að beita mér fyrir því að við gengjum út úr sambandinu." Til samtaka okkar teljast nú 2400 manns „En það var ekki svo einfalt. Fyrst varð að samþykkja það á aðalfundi og láta síðan allsherjaratkvæðagreiðslu fara fram um málið. FFSÍ-menn lögð- ust fast gegn þessu og áttu greiðara með að ná til manna úti um land en við. En samt fór það svo að tillagan um úrsögn Vélstjórafélagsins var samþykkt og voru aðeins um 10% á móti. Þá varð ég óskaplega stoltur, en ekki hefðijrað verið létt að mæta á næsta FFSÍ þing eftir að hafa fengið neitun frá félögum mínum í VSFI. Því var spáð af mörgum að eftir úr- sögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. Við erum boðaðir til þing- nefnda og til ráðherra ekki síður en FFSÍ þegar málefni sjómanna eru á döfinni og fáum öll þingmál er að þeim lúta til umsagnar. Þannig erum við fullkomlega teknir gildir. Það gjald sem tekið var af vélstjórum og rann óskipt til FFSÍ kemur nú til okk- ar. Til þess þurfti að vísu lagabreyt- ingu og hún kostaði baráttu - en fékkst samþykkt á síðasta þingi. Þar brást enn ein hrakspá andstæðinga okkar. Utan Vélstjórafélags Islands eru nú nokkur félög. Þau eru Vélstjórafélag Vestmannaeyja og Vélstjórafélag Suðurnesja og deildirnar í Grindavík og á Akranesi. En Vestmannaeying- arnir og Suðurnesjamennirnir hafa gert við okkur samstarfssamning. Þeir eru gengnir út úr sínum samböndum, FFSI og SSÍ og þannig háttar til nú innan FFSI að innan þess sambands eru engir vélstjórar. Til samtaka okkar teljast nú rúm- lcga 2400 manns að ég ætla en innan FFSÍ geta varla verið fleiri en 17- 1800. Því erum við orðnir stærri en þeir. Komi Akurnesingarnir og Vest- firðingarnir með fjölgar enn og við stefnum á samtök sem orðið gætu allt að 3000 manns: Því þeim fjölgar stöð- ugt sem starfa að vélstjórn í landi. Eftir því sem Vélstjórafélagið eflist verður auðveldara að koma fram þeim framfaramálum sem ég hef nefnt. Það er bæði illt og gott að vera með mið- stýringu, en segja má að ein stjórn yfir svo fjölmennu félagi sé viss miðstýr- ing. Én það þýðir líka að öll starfsemi verður miklu markvissari og skilvirk- ari og úr meiri fjármunum verður að spila. Endurmenntunin, sem er alveg bráðnauðsynleg fyrir vélstjórastéttina, krefst mikils fjár svo hægt sé að að efla hana. Og fleiri sameiginleg verk- efni er verið að ráðast í sem kosta sitt. Ég nefni nýja Vélstjóratalið, en það mundu Vélastjórafélag Vestmanna- eyja eða Vélstjórafélag Suðurnesja ekki ráða við ein, né aðrar litlar ein- ingar. Það er sannfæring mín að því fleiri sem við náum inn í samtökin, því fleiri góðum málum verður hægt að koma fram. En fyrsta skilyrðið er markviss stefna - að menn viti hvað þeir vilja.“ Samþykkjum ekki alþjóðlega skráningu farmanna án hliðarráðstafana ,,Ég tel rétt að koma hér að málefnum farmannanna sem svo mikið hafa ver- ið til umræðu. Allt frá því er ég fór að fylgjast með þessum málum um 1979 höfum við verið aðilar að Norræna vélstjórasambandinu, sem ég áður vék að. Þá var þessi útflöggunarþróun þegar komin mikið til umræðu á hin- um Norðurlöndunum. En hér sögðu menn sem svo að þessi fjandi mundi aldrei dynja yfir okkur, við mundum berjast á móti þessu. En reyndin varð sú að menn réðu ekkert við þetta, þrátt fyrir hvers kyns heitingar. Eina Norðurlandaþjóðin sem náð hefur árangri eru Danir. Þeir sögðu strax að þeir ætluðu að gera danska fánann á flutningaskipunum að tákni um góða þjónustu og það hefur þeim tekist. Danir reka um 600 kaupskip sem sigla um heimshöfin. Þessi skip eru í samkeppni við útlendinga og koma sum varla til Danmerkur. Dönsk stjórnvöld sögðu nefnilega við sjálf sig: „Ef við mönnum okkar skip með útlendingum, þá þýðir það að dönsku sjómennirnir verða atvinnulausir og bætast í hóp atvinnulausra hér heima“ - en atvinnuleysi í Danmörku er um 8-9%. Og útlendingarnir um borð munu ekki koma til með að eyða sín- um peningum í Danmörku, kaupa danskar iðnaðarvörur o.s.frv. Því skulum við gera okkar fólk sam- keppnishæft við útlendingana með því að lækka launakostnað útgerðanna.“ - Það var gert með því móti að ríkið gaf skattana eftir, en þeir námu um 37% af laununum. Með þessari aðferð hafa yfir 90% danskra farmanna haldið vinnu. Nú hafa Finnar farið sömu leið og Danir, þó með þeim mun að samn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.