Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 32

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 32
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 30 áður en ég varð formaður Vélstjórafé- lagsins og mig minnir að það hafi ver- ið 1983 að komið var að máli við mig og ég beðinn um að vera í framboði til forseta FFSÍ. Ég gekkst inn á það en varð fljótt var við að hafnar voru „ag- iteringar“ gegn mér með það í huga að tefla manni fram á móti mér. Nú - sá maður fannst. Hann kom úr röðum skipstjórnarmanna og þar sem þeir áttu fleiri fulltrúa á þinginu var sú bar- átta töpuð fyrirfram. Ég og mínir menn sættum okkur við það og létum gott heita. En í framhaldi af þessu kom það að FFSÍ hefur aldrei viður- kennt kvótakerfið sem stjórnunarleið - verið alfarið á móti því - þótt and- staðan muni eitthvað vera að minnka núna. Á þinginu 1985 urðu mjög harðar deilur um kvótakerfið og hafði Guð- jón A. Kristjánsson forseti lýst yfir að hann mundi segja af sér ef það yrði viðurkennt sem stjórnunarleið af þinginu. Ég hafði haft samband við mörg félög úti um land og var sann- færður um að stuðningsmenn kvóta- kerfisins væru í meirihluta á þinginu. Varla nema Vestfirðingar voru á móti, en það höfðu þeir frá upphafi verið. En svo gerist það á þinginu að þeir sem sagt höfðu mér að þeir mundu styðja kerfið runnu margir af hólmin- um og gengu í það að búa til einhverja útfærslu á skrapdagakerfinu - og tókst að fá fyrir því meirihluta til að bjarga ásjónu Guðjóns. Þessa tillögu fór Guðjón með sem fulltrúi FFSÍ á Fiski- þing, en þar fór svo að hún fékk ekki nema eitt atkvæði eða atkvæði hans sjálfs, sem segir nú býsna mikið um efnið. Og reyndar held ég að þessi tillaga hafi aðeins verið samþykkt til þess að Guðjón þyrfti ekki að standa við yfirlýsinguna um að víkja. En nóg um það. Mér og fleirum úr okkar hópi fannst að við ættum enga möguleika á að koma okkar málum fram innan FFSI. Okkar áherslur komu þar aldrei í ljós. Þar með tók ég þá ákvörðun að beita mér fyrir því að við gengjum út úr sambandinu." Til samtaka okkar teljast nú 2400 manns „En það var ekki svo einfalt. Fyrst varð að samþykkja það á aðalfundi og láta síðan allsherjaratkvæðagreiðslu fara fram um málið. FFSÍ-menn lögð- ust fast gegn þessu og áttu greiðara með að ná til manna úti um land en við. En samt fór það svo að tillagan um úrsögn Vélstjórafélagsins var samþykkt og voru aðeins um 10% á móti. Þá varð ég óskaplega stoltur, en ekki hefðijrað verið létt að mæta á næsta FFSÍ þing eftir að hafa fengið neitun frá félögum mínum í VSFI. Því var spáð af mörgum að eftir úr- sögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. Við erum boðaðir til þing- nefnda og til ráðherra ekki síður en FFSÍ þegar málefni sjómanna eru á döfinni og fáum öll þingmál er að þeim lúta til umsagnar. Þannig erum við fullkomlega teknir gildir. Það gjald sem tekið var af vélstjórum og rann óskipt til FFSÍ kemur nú til okk- ar. Til þess þurfti að vísu lagabreyt- ingu og hún kostaði baráttu - en fékkst samþykkt á síðasta þingi. Þar brást enn ein hrakspá andstæðinga okkar. Utan Vélstjórafélags Islands eru nú nokkur félög. Þau eru Vélstjórafélag Vestmannaeyja og Vélstjórafélag Suðurnesja og deildirnar í Grindavík og á Akranesi. En Vestmannaeying- arnir og Suðurnesjamennirnir hafa gert við okkur samstarfssamning. Þeir eru gengnir út úr sínum samböndum, FFSI og SSÍ og þannig háttar til nú innan FFSI að innan þess sambands eru engir vélstjórar. Til samtaka okkar teljast nú rúm- lcga 2400 manns að ég ætla en innan FFSÍ geta varla verið fleiri en 17- 1800. Því erum við orðnir stærri en þeir. Komi Akurnesingarnir og Vest- firðingarnir með fjölgar enn og við stefnum á samtök sem orðið gætu allt að 3000 manns: Því þeim fjölgar stöð- ugt sem starfa að vélstjórn í landi. Eftir því sem Vélstjórafélagið eflist verður auðveldara að koma fram þeim framfaramálum sem ég hef nefnt. Það er bæði illt og gott að vera með mið- stýringu, en segja má að ein stjórn yfir svo fjölmennu félagi sé viss miðstýr- ing. Én það þýðir líka að öll starfsemi verður miklu markvissari og skilvirk- ari og úr meiri fjármunum verður að spila. Endurmenntunin, sem er alveg bráðnauðsynleg fyrir vélstjórastéttina, krefst mikils fjár svo hægt sé að að efla hana. Og fleiri sameiginleg verk- efni er verið að ráðast í sem kosta sitt. Ég nefni nýja Vélstjóratalið, en það mundu Vélastjórafélag Vestmanna- eyja eða Vélstjórafélag Suðurnesja ekki ráða við ein, né aðrar litlar ein- ingar. Það er sannfæring mín að því fleiri sem við náum inn í samtökin, því fleiri góðum málum verður hægt að koma fram. En fyrsta skilyrðið er markviss stefna - að menn viti hvað þeir vilja.“ Samþykkjum ekki alþjóðlega skráningu farmanna án hliðarráðstafana ,,Ég tel rétt að koma hér að málefnum farmannanna sem svo mikið hafa ver- ið til umræðu. Allt frá því er ég fór að fylgjast með þessum málum um 1979 höfum við verið aðilar að Norræna vélstjórasambandinu, sem ég áður vék að. Þá var þessi útflöggunarþróun þegar komin mikið til umræðu á hin- um Norðurlöndunum. En hér sögðu menn sem svo að þessi fjandi mundi aldrei dynja yfir okkur, við mundum berjast á móti þessu. En reyndin varð sú að menn réðu ekkert við þetta, þrátt fyrir hvers kyns heitingar. Eina Norðurlandaþjóðin sem náð hefur árangri eru Danir. Þeir sögðu strax að þeir ætluðu að gera danska fánann á flutningaskipunum að tákni um góða þjónustu og það hefur þeim tekist. Danir reka um 600 kaupskip sem sigla um heimshöfin. Þessi skip eru í samkeppni við útlendinga og koma sum varla til Danmerkur. Dönsk stjórnvöld sögðu nefnilega við sjálf sig: „Ef við mönnum okkar skip með útlendingum, þá þýðir það að dönsku sjómennirnir verða atvinnulausir og bætast í hóp atvinnulausra hér heima“ - en atvinnuleysi í Danmörku er um 8-9%. Og útlendingarnir um borð munu ekki koma til með að eyða sín- um peningum í Danmörku, kaupa danskar iðnaðarvörur o.s.frv. Því skulum við gera okkar fólk sam- keppnishæft við útlendingana með því að lækka launakostnað útgerðanna.“ - Það var gert með því móti að ríkið gaf skattana eftir, en þeir námu um 37% af laununum. Með þessari aðferð hafa yfir 90% danskra farmanna haldið vinnu. Nú hafa Finnar farið sömu leið og Danir, þó með þeim mun að samn-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.