Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 32

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 32
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 30 áður en ég varð formaður Vélstjórafé- lagsins og mig minnir að það hafi ver- ið 1983 að komið var að máli við mig og ég beðinn um að vera í framboði til forseta FFSÍ. Ég gekkst inn á það en varð fljótt var við að hafnar voru „ag- iteringar“ gegn mér með það í huga að tefla manni fram á móti mér. Nú - sá maður fannst. Hann kom úr röðum skipstjórnarmanna og þar sem þeir áttu fleiri fulltrúa á þinginu var sú bar- átta töpuð fyrirfram. Ég og mínir menn sættum okkur við það og létum gott heita. En í framhaldi af þessu kom það að FFSÍ hefur aldrei viður- kennt kvótakerfið sem stjórnunarleið - verið alfarið á móti því - þótt and- staðan muni eitthvað vera að minnka núna. Á þinginu 1985 urðu mjög harðar deilur um kvótakerfið og hafði Guð- jón A. Kristjánsson forseti lýst yfir að hann mundi segja af sér ef það yrði viðurkennt sem stjórnunarleið af þinginu. Ég hafði haft samband við mörg félög úti um land og var sann- færður um að stuðningsmenn kvóta- kerfisins væru í meirihluta á þinginu. Varla nema Vestfirðingar voru á móti, en það höfðu þeir frá upphafi verið. En svo gerist það á þinginu að þeir sem sagt höfðu mér að þeir mundu styðja kerfið runnu margir af hólmin- um og gengu í það að búa til einhverja útfærslu á skrapdagakerfinu - og tókst að fá fyrir því meirihluta til að bjarga ásjónu Guðjóns. Þessa tillögu fór Guðjón með sem fulltrúi FFSÍ á Fiski- þing, en þar fór svo að hún fékk ekki nema eitt atkvæði eða atkvæði hans sjálfs, sem segir nú býsna mikið um efnið. Og reyndar held ég að þessi tillaga hafi aðeins verið samþykkt til þess að Guðjón þyrfti ekki að standa við yfirlýsinguna um að víkja. En nóg um það. Mér og fleirum úr okkar hópi fannst að við ættum enga möguleika á að koma okkar málum fram innan FFSI. Okkar áherslur komu þar aldrei í ljós. Þar með tók ég þá ákvörðun að beita mér fyrir því að við gengjum út úr sambandinu." Til samtaka okkar teljast nú 2400 manns „En það var ekki svo einfalt. Fyrst varð að samþykkja það á aðalfundi og láta síðan allsherjaratkvæðagreiðslu fara fram um málið. FFSÍ-menn lögð- ust fast gegn þessu og áttu greiðara með að ná til manna úti um land en við. En samt fór það svo að tillagan um úrsögn Vélstjórafélagsins var samþykkt og voru aðeins um 10% á móti. Þá varð ég óskaplega stoltur, en ekki hefðijrað verið létt að mæta á næsta FFSÍ þing eftir að hafa fengið neitun frá félögum mínum í VSFI. Því var spáð af mörgum að eftir úr- sögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. Við erum boðaðir til þing- nefnda og til ráðherra ekki síður en FFSÍ þegar málefni sjómanna eru á döfinni og fáum öll þingmál er að þeim lúta til umsagnar. Þannig erum við fullkomlega teknir gildir. Það gjald sem tekið var af vélstjórum og rann óskipt til FFSÍ kemur nú til okk- ar. Til þess þurfti að vísu lagabreyt- ingu og hún kostaði baráttu - en fékkst samþykkt á síðasta þingi. Þar brást enn ein hrakspá andstæðinga okkar. Utan Vélstjórafélags Islands eru nú nokkur félög. Þau eru Vélstjórafélag Vestmannaeyja og Vélstjórafélag Suðurnesja og deildirnar í Grindavík og á Akranesi. En Vestmannaeying- arnir og Suðurnesjamennirnir hafa gert við okkur samstarfssamning. Þeir eru gengnir út úr sínum samböndum, FFSI og SSÍ og þannig háttar til nú innan FFSI að innan þess sambands eru engir vélstjórar. Til samtaka okkar teljast nú rúm- lcga 2400 manns að ég ætla en innan FFSÍ geta varla verið fleiri en 17- 1800. Því erum við orðnir stærri en þeir. Komi Akurnesingarnir og Vest- firðingarnir með fjölgar enn og við stefnum á samtök sem orðið gætu allt að 3000 manns: Því þeim fjölgar stöð- ugt sem starfa að vélstjórn í landi. Eftir því sem Vélstjórafélagið eflist verður auðveldara að koma fram þeim framfaramálum sem ég hef nefnt. Það er bæði illt og gott að vera með mið- stýringu, en segja má að ein stjórn yfir svo fjölmennu félagi sé viss miðstýr- ing. Én það þýðir líka að öll starfsemi verður miklu markvissari og skilvirk- ari og úr meiri fjármunum verður að spila. Endurmenntunin, sem er alveg bráðnauðsynleg fyrir vélstjórastéttina, krefst mikils fjár svo hægt sé að að efla hana. Og fleiri sameiginleg verk- efni er verið að ráðast í sem kosta sitt. Ég nefni nýja Vélstjóratalið, en það mundu Vélastjórafélag Vestmanna- eyja eða Vélstjórafélag Suðurnesja ekki ráða við ein, né aðrar litlar ein- ingar. Það er sannfæring mín að því fleiri sem við náum inn í samtökin, því fleiri góðum málum verður hægt að koma fram. En fyrsta skilyrðið er markviss stefna - að menn viti hvað þeir vilja.“ Samþykkjum ekki alþjóðlega skráningu farmanna án hliðarráðstafana ,,Ég tel rétt að koma hér að málefnum farmannanna sem svo mikið hafa ver- ið til umræðu. Allt frá því er ég fór að fylgjast með þessum málum um 1979 höfum við verið aðilar að Norræna vélstjórasambandinu, sem ég áður vék að. Þá var þessi útflöggunarþróun þegar komin mikið til umræðu á hin- um Norðurlöndunum. En hér sögðu menn sem svo að þessi fjandi mundi aldrei dynja yfir okkur, við mundum berjast á móti þessu. En reyndin varð sú að menn réðu ekkert við þetta, þrátt fyrir hvers kyns heitingar. Eina Norðurlandaþjóðin sem náð hefur árangri eru Danir. Þeir sögðu strax að þeir ætluðu að gera danska fánann á flutningaskipunum að tákni um góða þjónustu og það hefur þeim tekist. Danir reka um 600 kaupskip sem sigla um heimshöfin. Þessi skip eru í samkeppni við útlendinga og koma sum varla til Danmerkur. Dönsk stjórnvöld sögðu nefnilega við sjálf sig: „Ef við mönnum okkar skip með útlendingum, þá þýðir það að dönsku sjómennirnir verða atvinnulausir og bætast í hóp atvinnulausra hér heima“ - en atvinnuleysi í Danmörku er um 8-9%. Og útlendingarnir um borð munu ekki koma til með að eyða sín- um peningum í Danmörku, kaupa danskar iðnaðarvörur o.s.frv. Því skulum við gera okkar fólk sam- keppnishæft við útlendingana með því að lækka launakostnað útgerðanna.“ - Það var gert með því móti að ríkið gaf skattana eftir, en þeir námu um 37% af laununum. Með þessari aðferð hafa yfir 90% danskra farmanna haldið vinnu. Nú hafa Finnar farið sömu leið og Danir, þó með þeim mun að samn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.