Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 32

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 32
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 30 áður en ég varð formaður Vélstjórafé- lagsins og mig minnir að það hafi ver- ið 1983 að komið var að máli við mig og ég beðinn um að vera í framboði til forseta FFSÍ. Ég gekkst inn á það en varð fljótt var við að hafnar voru „ag- iteringar“ gegn mér með það í huga að tefla manni fram á móti mér. Nú - sá maður fannst. Hann kom úr röðum skipstjórnarmanna og þar sem þeir áttu fleiri fulltrúa á þinginu var sú bar- átta töpuð fyrirfram. Ég og mínir menn sættum okkur við það og létum gott heita. En í framhaldi af þessu kom það að FFSÍ hefur aldrei viður- kennt kvótakerfið sem stjórnunarleið - verið alfarið á móti því - þótt and- staðan muni eitthvað vera að minnka núna. Á þinginu 1985 urðu mjög harðar deilur um kvótakerfið og hafði Guð- jón A. Kristjánsson forseti lýst yfir að hann mundi segja af sér ef það yrði viðurkennt sem stjórnunarleið af þinginu. Ég hafði haft samband við mörg félög úti um land og var sann- færður um að stuðningsmenn kvóta- kerfisins væru í meirihluta á þinginu. Varla nema Vestfirðingar voru á móti, en það höfðu þeir frá upphafi verið. En svo gerist það á þinginu að þeir sem sagt höfðu mér að þeir mundu styðja kerfið runnu margir af hólmin- um og gengu í það að búa til einhverja útfærslu á skrapdagakerfinu - og tókst að fá fyrir því meirihluta til að bjarga ásjónu Guðjóns. Þessa tillögu fór Guðjón með sem fulltrúi FFSÍ á Fiski- þing, en þar fór svo að hún fékk ekki nema eitt atkvæði eða atkvæði hans sjálfs, sem segir nú býsna mikið um efnið. Og reyndar held ég að þessi tillaga hafi aðeins verið samþykkt til þess að Guðjón þyrfti ekki að standa við yfirlýsinguna um að víkja. En nóg um það. Mér og fleirum úr okkar hópi fannst að við ættum enga möguleika á að koma okkar málum fram innan FFSI. Okkar áherslur komu þar aldrei í ljós. Þar með tók ég þá ákvörðun að beita mér fyrir því að við gengjum út úr sambandinu." Til samtaka okkar teljast nú 2400 manns „En það var ekki svo einfalt. Fyrst varð að samþykkja það á aðalfundi og láta síðan allsherjaratkvæðagreiðslu fara fram um málið. FFSÍ-menn lögð- ust fast gegn þessu og áttu greiðara með að ná til manna úti um land en við. En samt fór það svo að tillagan um úrsögn Vélstjórafélagsins var samþykkt og voru aðeins um 10% á móti. Þá varð ég óskaplega stoltur, en ekki hefðijrað verið létt að mæta á næsta FFSÍ þing eftir að hafa fengið neitun frá félögum mínum í VSFI. Því var spáð af mörgum að eftir úr- sögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. Við erum boðaðir til þing- nefnda og til ráðherra ekki síður en FFSÍ þegar málefni sjómanna eru á döfinni og fáum öll þingmál er að þeim lúta til umsagnar. Þannig erum við fullkomlega teknir gildir. Það gjald sem tekið var af vélstjórum og rann óskipt til FFSÍ kemur nú til okk- ar. Til þess þurfti að vísu lagabreyt- ingu og hún kostaði baráttu - en fékkst samþykkt á síðasta þingi. Þar brást enn ein hrakspá andstæðinga okkar. Utan Vélstjórafélags Islands eru nú nokkur félög. Þau eru Vélstjórafélag Vestmannaeyja og Vélstjórafélag Suðurnesja og deildirnar í Grindavík og á Akranesi. En Vestmannaeying- arnir og Suðurnesjamennirnir hafa gert við okkur samstarfssamning. Þeir eru gengnir út úr sínum samböndum, FFSI og SSÍ og þannig háttar til nú innan FFSI að innan þess sambands eru engir vélstjórar. Til samtaka okkar teljast nú rúm- lcga 2400 manns að ég ætla en innan FFSÍ geta varla verið fleiri en 17- 1800. Því erum við orðnir stærri en þeir. Komi Akurnesingarnir og Vest- firðingarnir með fjölgar enn og við stefnum á samtök sem orðið gætu allt að 3000 manns: Því þeim fjölgar stöð- ugt sem starfa að vélstjórn í landi. Eftir því sem Vélstjórafélagið eflist verður auðveldara að koma fram þeim framfaramálum sem ég hef nefnt. Það er bæði illt og gott að vera með mið- stýringu, en segja má að ein stjórn yfir svo fjölmennu félagi sé viss miðstýr- ing. Én það þýðir líka að öll starfsemi verður miklu markvissari og skilvirk- ari og úr meiri fjármunum verður að spila. Endurmenntunin, sem er alveg bráðnauðsynleg fyrir vélstjórastéttina, krefst mikils fjár svo hægt sé að að efla hana. Og fleiri sameiginleg verk- efni er verið að ráðast í sem kosta sitt. Ég nefni nýja Vélstjóratalið, en það mundu Vélastjórafélag Vestmanna- eyja eða Vélstjórafélag Suðurnesja ekki ráða við ein, né aðrar litlar ein- ingar. Það er sannfæring mín að því fleiri sem við náum inn í samtökin, því fleiri góðum málum verður hægt að koma fram. En fyrsta skilyrðið er markviss stefna - að menn viti hvað þeir vilja.“ Samþykkjum ekki alþjóðlega skráningu farmanna án hliðarráðstafana ,,Ég tel rétt að koma hér að málefnum farmannanna sem svo mikið hafa ver- ið til umræðu. Allt frá því er ég fór að fylgjast með þessum málum um 1979 höfum við verið aðilar að Norræna vélstjórasambandinu, sem ég áður vék að. Þá var þessi útflöggunarþróun þegar komin mikið til umræðu á hin- um Norðurlöndunum. En hér sögðu menn sem svo að þessi fjandi mundi aldrei dynja yfir okkur, við mundum berjast á móti þessu. En reyndin varð sú að menn réðu ekkert við þetta, þrátt fyrir hvers kyns heitingar. Eina Norðurlandaþjóðin sem náð hefur árangri eru Danir. Þeir sögðu strax að þeir ætluðu að gera danska fánann á flutningaskipunum að tákni um góða þjónustu og það hefur þeim tekist. Danir reka um 600 kaupskip sem sigla um heimshöfin. Þessi skip eru í samkeppni við útlendinga og koma sum varla til Danmerkur. Dönsk stjórnvöld sögðu nefnilega við sjálf sig: „Ef við mönnum okkar skip með útlendingum, þá þýðir það að dönsku sjómennirnir verða atvinnulausir og bætast í hóp atvinnulausra hér heima“ - en atvinnuleysi í Danmörku er um 8-9%. Og útlendingarnir um borð munu ekki koma til með að eyða sín- um peningum í Danmörku, kaupa danskar iðnaðarvörur o.s.frv. Því skulum við gera okkar fólk sam- keppnishæft við útlendingana með því að lækka launakostnað útgerðanna.“ - Það var gert með því móti að ríkið gaf skattana eftir, en þeir námu um 37% af laununum. Með þessari aðferð hafa yfir 90% danskra farmanna haldið vinnu. Nú hafa Finnar farið sömu leið og Danir, þó með þeim mun að samn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.