Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 33

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 33
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 ,,Því var spáð af mörgum að eftir úrsögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) mgur var gerður við sjómannasamtök- in um að engir nema Finnar væru um borð - en sjómennirnir féllust á móti á 15% launalækkun. Öðru máli gegnir um Norðmenn, sem tóku það til bragðs að búa til alþjóðlega skrán- ingu, þannig að „allra þjóða kvikindi“ geta verið á þeirra skipum. Hjá þeim voru engar hliðarráðstafanir gerðar, þannig að ekki nema um 3% undir- manna eru nú norskir. Fyrir vikið er nú skortur á norskum ungmennum í þarlendunr sjómannaskólum. Eg hef verið talsmaður dönsku leið- arinnar hér á landi nokkuð lengi, en þótt ég og fleiri tala fyrir daufum eyr- um. Loks nú eru menn farnir að hug- leiða svipaðar ráðstafanir og sjá að þær eru það skynsamlegasta sem hægt er að gera í þessari stöðu. En þótt af því verði nú þá koma þær býsna seint. Það má sjá af því að um síðustu ára- mót voru aðeins sex kaupskip undir íslenskum fána en voru 45 árið 1988! Þegar búið er að manna skipin útlend- ingum í svo miklum mæli þá gefur það auga leið að enginn leikur er að snúa þróuninni við. Þetta eru afleið- mgar þess hve lengi menn voru að sjá hvert stefndi og hvað var í húfi. Þegar skipi hefur verið flaggað út gilda ís- lensk lög ekki um borð í þeim meir og útgerðirnar geta ráðið hverja sem þær vilja. Þó er nokkur von enn. Nokkru áður en Steingrímur J. Sigfússon hætti sem samgönguráðherra skipaði hann nefnd til þess að gera tillögur um þetta efni og sat ég í henni meðal annarra. Við gengum frá frumvarpi til laga um alþjóðlega skráningu, en stuðningur okkar við hana er auðvitað skilyrtur: Við gerum þá kröfu að svo verði frá málunum gengið að farmennirnir okk- ar verði þokkalega samkeppnishæfir við útlendingana. Samþykkjum við alþjóðlega skráningu án slíkra hliðar- ráðstafana erum við aðeins að sam- þykkja að það nægi að hafa útlending- ana - þá ráðum við engu. í ræðu minni við setningu síðasta Vélstjóraþings sagði ég að forsenda þess að einhver árangur náist í þessu máli sé að öll sjómannasamtökin verði sammála. Komi til þess að einn segi þetta og annar hitt mun vissulega ekkert ger- ast.“ Nýtt og glæsilegt vélstjóratal ,,Að endingu vil ég snúa mér að þeim menningar- og félagsmálalegu fram- kvæmdum sem eru í gangi. Arið 1992 var skipuð nefnd í þeim tilgangi að gefa út nýtt vélstjóratal og miðar þeirri vinnu vel. í gamla talinu sem kom út 1972 voru nöfn 1150 vélstjóra, en nú erum við þegar komnir með 2600. Hins vegar telur ritstjórinn, Franz Gíslason sagnfræðingur, að nafnafjöldinn sé í kring um 7600. Ekki vitum við enn hvenær verkið kemur út, en líkur eru á að sjálfri söfn- uninni Ijúki fljótlega. Er ekki ósenni- legt að botninn verði sleginn í hana með samræmdri herferð. Þótt við ná- um ekki að gera hverjum og einum skil þá er það ekki svo lítill árangur að við höfum meira en tvöfaldað þann fjölda sem var í gamla talinu. Nýja vélstjóratalið gæti geymt yfir 3000 nöfn og yrði þá þrjú bindi. Kostnaður verður um 10-12 milljónir. Við lítum á þetta sem stórt menningarlegt fram- tak, sem aðeins öflug samtök geta ráð- ist í eins og ég áður sagði. Þá eru það orlofsmálin: Við eigum sumarbústaðaland austur við Lauga- vatn, en meðal þess fyrsta sem ég sneri mér að hér var að ljúka við bygg- ingu 12 orlofshúsa sem hafið var að reisa 1968, en framkvæmdir lágu niðri við þau í um 8 ár. Þetta eru raðhús og lauk verkinu árið 1980 að mig minnir. Til viðbótar hafa nú verið byggð tvö ný hús ásamt sundlaug og húsvarðar- hús. Aform eru uppi um að byggja yfir sundlaugina og verður það hús gegnsætt og um 300 fermetrar. Tvær íbúðir á félagið einnig og er önnur í Reykjavík en hin á Akureyri og er þá ótalið hús austur í Egilsstaðaskógi. Af þessu má sjá að Vélstjórafélag íslands eru sívaxandi samtök sem hafa mikið umleikis.“ Hér látum við spjallinu við Helga Laxdal lokið og óskum honum og fé- lagi hans besta gengis og árangurs- ríkrar sóknar, hagsmunum vélstjóra- stéttarinnar til heilla. AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.