Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 33

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 33
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 ,,Því var spáð af mörgum að eftir úrsögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) mgur var gerður við sjómannasamtök- in um að engir nema Finnar væru um borð - en sjómennirnir féllust á móti á 15% launalækkun. Öðru máli gegnir um Norðmenn, sem tóku það til bragðs að búa til alþjóðlega skrán- ingu, þannig að „allra þjóða kvikindi“ geta verið á þeirra skipum. Hjá þeim voru engar hliðarráðstafanir gerðar, þannig að ekki nema um 3% undir- manna eru nú norskir. Fyrir vikið er nú skortur á norskum ungmennum í þarlendunr sjómannaskólum. Eg hef verið talsmaður dönsku leið- arinnar hér á landi nokkuð lengi, en þótt ég og fleiri tala fyrir daufum eyr- um. Loks nú eru menn farnir að hug- leiða svipaðar ráðstafanir og sjá að þær eru það skynsamlegasta sem hægt er að gera í þessari stöðu. En þótt af því verði nú þá koma þær býsna seint. Það má sjá af því að um síðustu ára- mót voru aðeins sex kaupskip undir íslenskum fána en voru 45 árið 1988! Þegar búið er að manna skipin útlend- ingum í svo miklum mæli þá gefur það auga leið að enginn leikur er að snúa þróuninni við. Þetta eru afleið- mgar þess hve lengi menn voru að sjá hvert stefndi og hvað var í húfi. Þegar skipi hefur verið flaggað út gilda ís- lensk lög ekki um borð í þeim meir og útgerðirnar geta ráðið hverja sem þær vilja. Þó er nokkur von enn. Nokkru áður en Steingrímur J. Sigfússon hætti sem samgönguráðherra skipaði hann nefnd til þess að gera tillögur um þetta efni og sat ég í henni meðal annarra. Við gengum frá frumvarpi til laga um alþjóðlega skráningu, en stuðningur okkar við hana er auðvitað skilyrtur: Við gerum þá kröfu að svo verði frá málunum gengið að farmennirnir okk- ar verði þokkalega samkeppnishæfir við útlendingana. Samþykkjum við alþjóðlega skráningu án slíkra hliðar- ráðstafana erum við aðeins að sam- þykkja að það nægi að hafa útlending- ana - þá ráðum við engu. í ræðu minni við setningu síðasta Vélstjóraþings sagði ég að forsenda þess að einhver árangur náist í þessu máli sé að öll sjómannasamtökin verði sammála. Komi til þess að einn segi þetta og annar hitt mun vissulega ekkert ger- ast.“ Nýtt og glæsilegt vélstjóratal ,,Að endingu vil ég snúa mér að þeim menningar- og félagsmálalegu fram- kvæmdum sem eru í gangi. Arið 1992 var skipuð nefnd í þeim tilgangi að gefa út nýtt vélstjóratal og miðar þeirri vinnu vel. í gamla talinu sem kom út 1972 voru nöfn 1150 vélstjóra, en nú erum við þegar komnir með 2600. Hins vegar telur ritstjórinn, Franz Gíslason sagnfræðingur, að nafnafjöldinn sé í kring um 7600. Ekki vitum við enn hvenær verkið kemur út, en líkur eru á að sjálfri söfn- uninni Ijúki fljótlega. Er ekki ósenni- legt að botninn verði sleginn í hana með samræmdri herferð. Þótt við ná- um ekki að gera hverjum og einum skil þá er það ekki svo lítill árangur að við höfum meira en tvöfaldað þann fjölda sem var í gamla talinu. Nýja vélstjóratalið gæti geymt yfir 3000 nöfn og yrði þá þrjú bindi. Kostnaður verður um 10-12 milljónir. Við lítum á þetta sem stórt menningarlegt fram- tak, sem aðeins öflug samtök geta ráð- ist í eins og ég áður sagði. Þá eru það orlofsmálin: Við eigum sumarbústaðaland austur við Lauga- vatn, en meðal þess fyrsta sem ég sneri mér að hér var að ljúka við bygg- ingu 12 orlofshúsa sem hafið var að reisa 1968, en framkvæmdir lágu niðri við þau í um 8 ár. Þetta eru raðhús og lauk verkinu árið 1980 að mig minnir. Til viðbótar hafa nú verið byggð tvö ný hús ásamt sundlaug og húsvarðar- hús. Aform eru uppi um að byggja yfir sundlaugina og verður það hús gegnsætt og um 300 fermetrar. Tvær íbúðir á félagið einnig og er önnur í Reykjavík en hin á Akureyri og er þá ótalið hús austur í Egilsstaðaskógi. Af þessu má sjá að Vélstjórafélag íslands eru sívaxandi samtök sem hafa mikið umleikis.“ Hér látum við spjallinu við Helga Laxdal lokið og óskum honum og fé- lagi hans besta gengis og árangurs- ríkrar sóknar, hagsmunum vélstjóra- stéttarinnar til heilla. AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.