Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 33

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 33
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 ,,Því var spáð af mörgum að eftir úrsögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) mgur var gerður við sjómannasamtök- in um að engir nema Finnar væru um borð - en sjómennirnir féllust á móti á 15% launalækkun. Öðru máli gegnir um Norðmenn, sem tóku það til bragðs að búa til alþjóðlega skrán- ingu, þannig að „allra þjóða kvikindi“ geta verið á þeirra skipum. Hjá þeim voru engar hliðarráðstafanir gerðar, þannig að ekki nema um 3% undir- manna eru nú norskir. Fyrir vikið er nú skortur á norskum ungmennum í þarlendunr sjómannaskólum. Eg hef verið talsmaður dönsku leið- arinnar hér á landi nokkuð lengi, en þótt ég og fleiri tala fyrir daufum eyr- um. Loks nú eru menn farnir að hug- leiða svipaðar ráðstafanir og sjá að þær eru það skynsamlegasta sem hægt er að gera í þessari stöðu. En þótt af því verði nú þá koma þær býsna seint. Það má sjá af því að um síðustu ára- mót voru aðeins sex kaupskip undir íslenskum fána en voru 45 árið 1988! Þegar búið er að manna skipin útlend- ingum í svo miklum mæli þá gefur það auga leið að enginn leikur er að snúa þróuninni við. Þetta eru afleið- mgar þess hve lengi menn voru að sjá hvert stefndi og hvað var í húfi. Þegar skipi hefur verið flaggað út gilda ís- lensk lög ekki um borð í þeim meir og útgerðirnar geta ráðið hverja sem þær vilja. Þó er nokkur von enn. Nokkru áður en Steingrímur J. Sigfússon hætti sem samgönguráðherra skipaði hann nefnd til þess að gera tillögur um þetta efni og sat ég í henni meðal annarra. Við gengum frá frumvarpi til laga um alþjóðlega skráningu, en stuðningur okkar við hana er auðvitað skilyrtur: Við gerum þá kröfu að svo verði frá málunum gengið að farmennirnir okk- ar verði þokkalega samkeppnishæfir við útlendingana. Samþykkjum við alþjóðlega skráningu án slíkra hliðar- ráðstafana erum við aðeins að sam- þykkja að það nægi að hafa útlending- ana - þá ráðum við engu. í ræðu minni við setningu síðasta Vélstjóraþings sagði ég að forsenda þess að einhver árangur náist í þessu máli sé að öll sjómannasamtökin verði sammála. Komi til þess að einn segi þetta og annar hitt mun vissulega ekkert ger- ast.“ Nýtt og glæsilegt vélstjóratal ,,Að endingu vil ég snúa mér að þeim menningar- og félagsmálalegu fram- kvæmdum sem eru í gangi. Arið 1992 var skipuð nefnd í þeim tilgangi að gefa út nýtt vélstjóratal og miðar þeirri vinnu vel. í gamla talinu sem kom út 1972 voru nöfn 1150 vélstjóra, en nú erum við þegar komnir með 2600. Hins vegar telur ritstjórinn, Franz Gíslason sagnfræðingur, að nafnafjöldinn sé í kring um 7600. Ekki vitum við enn hvenær verkið kemur út, en líkur eru á að sjálfri söfn- uninni Ijúki fljótlega. Er ekki ósenni- legt að botninn verði sleginn í hana með samræmdri herferð. Þótt við ná- um ekki að gera hverjum og einum skil þá er það ekki svo lítill árangur að við höfum meira en tvöfaldað þann fjölda sem var í gamla talinu. Nýja vélstjóratalið gæti geymt yfir 3000 nöfn og yrði þá þrjú bindi. Kostnaður verður um 10-12 milljónir. Við lítum á þetta sem stórt menningarlegt fram- tak, sem aðeins öflug samtök geta ráð- ist í eins og ég áður sagði. Þá eru það orlofsmálin: Við eigum sumarbústaðaland austur við Lauga- vatn, en meðal þess fyrsta sem ég sneri mér að hér var að ljúka við bygg- ingu 12 orlofshúsa sem hafið var að reisa 1968, en framkvæmdir lágu niðri við þau í um 8 ár. Þetta eru raðhús og lauk verkinu árið 1980 að mig minnir. Til viðbótar hafa nú verið byggð tvö ný hús ásamt sundlaug og húsvarðar- hús. Aform eru uppi um að byggja yfir sundlaugina og verður það hús gegnsætt og um 300 fermetrar. Tvær íbúðir á félagið einnig og er önnur í Reykjavík en hin á Akureyri og er þá ótalið hús austur í Egilsstaðaskógi. Af þessu má sjá að Vélstjórafélag íslands eru sívaxandi samtök sem hafa mikið umleikis.“ Hér látum við spjallinu við Helga Laxdal lokið og óskum honum og fé- lagi hans besta gengis og árangurs- ríkrar sóknar, hagsmunum vélstjóra- stéttarinnar til heilla. AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.