Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 33

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 33
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 31 ,,Því var spáð af mörgum að eftir úrsögnina mundum við einfaldlega lognast út af. En raunin hefur orðið önnur. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) mgur var gerður við sjómannasamtök- in um að engir nema Finnar væru um borð - en sjómennirnir féllust á móti á 15% launalækkun. Öðru máli gegnir um Norðmenn, sem tóku það til bragðs að búa til alþjóðlega skrán- ingu, þannig að „allra þjóða kvikindi“ geta verið á þeirra skipum. Hjá þeim voru engar hliðarráðstafanir gerðar, þannig að ekki nema um 3% undir- manna eru nú norskir. Fyrir vikið er nú skortur á norskum ungmennum í þarlendunr sjómannaskólum. Eg hef verið talsmaður dönsku leið- arinnar hér á landi nokkuð lengi, en þótt ég og fleiri tala fyrir daufum eyr- um. Loks nú eru menn farnir að hug- leiða svipaðar ráðstafanir og sjá að þær eru það skynsamlegasta sem hægt er að gera í þessari stöðu. En þótt af því verði nú þá koma þær býsna seint. Það má sjá af því að um síðustu ára- mót voru aðeins sex kaupskip undir íslenskum fána en voru 45 árið 1988! Þegar búið er að manna skipin útlend- ingum í svo miklum mæli þá gefur það auga leið að enginn leikur er að snúa þróuninni við. Þetta eru afleið- mgar þess hve lengi menn voru að sjá hvert stefndi og hvað var í húfi. Þegar skipi hefur verið flaggað út gilda ís- lensk lög ekki um borð í þeim meir og útgerðirnar geta ráðið hverja sem þær vilja. Þó er nokkur von enn. Nokkru áður en Steingrímur J. Sigfússon hætti sem samgönguráðherra skipaði hann nefnd til þess að gera tillögur um þetta efni og sat ég í henni meðal annarra. Við gengum frá frumvarpi til laga um alþjóðlega skráningu, en stuðningur okkar við hana er auðvitað skilyrtur: Við gerum þá kröfu að svo verði frá málunum gengið að farmennirnir okk- ar verði þokkalega samkeppnishæfir við útlendingana. Samþykkjum við alþjóðlega skráningu án slíkra hliðar- ráðstafana erum við aðeins að sam- þykkja að það nægi að hafa útlending- ana - þá ráðum við engu. í ræðu minni við setningu síðasta Vélstjóraþings sagði ég að forsenda þess að einhver árangur náist í þessu máli sé að öll sjómannasamtökin verði sammála. Komi til þess að einn segi þetta og annar hitt mun vissulega ekkert ger- ast.“ Nýtt og glæsilegt vélstjóratal ,,Að endingu vil ég snúa mér að þeim menningar- og félagsmálalegu fram- kvæmdum sem eru í gangi. Arið 1992 var skipuð nefnd í þeim tilgangi að gefa út nýtt vélstjóratal og miðar þeirri vinnu vel. í gamla talinu sem kom út 1972 voru nöfn 1150 vélstjóra, en nú erum við þegar komnir með 2600. Hins vegar telur ritstjórinn, Franz Gíslason sagnfræðingur, að nafnafjöldinn sé í kring um 7600. Ekki vitum við enn hvenær verkið kemur út, en líkur eru á að sjálfri söfn- uninni Ijúki fljótlega. Er ekki ósenni- legt að botninn verði sleginn í hana með samræmdri herferð. Þótt við ná- um ekki að gera hverjum og einum skil þá er það ekki svo lítill árangur að við höfum meira en tvöfaldað þann fjölda sem var í gamla talinu. Nýja vélstjóratalið gæti geymt yfir 3000 nöfn og yrði þá þrjú bindi. Kostnaður verður um 10-12 milljónir. Við lítum á þetta sem stórt menningarlegt fram- tak, sem aðeins öflug samtök geta ráð- ist í eins og ég áður sagði. Þá eru það orlofsmálin: Við eigum sumarbústaðaland austur við Lauga- vatn, en meðal þess fyrsta sem ég sneri mér að hér var að ljúka við bygg- ingu 12 orlofshúsa sem hafið var að reisa 1968, en framkvæmdir lágu niðri við þau í um 8 ár. Þetta eru raðhús og lauk verkinu árið 1980 að mig minnir. Til viðbótar hafa nú verið byggð tvö ný hús ásamt sundlaug og húsvarðar- hús. Aform eru uppi um að byggja yfir sundlaugina og verður það hús gegnsætt og um 300 fermetrar. Tvær íbúðir á félagið einnig og er önnur í Reykjavík en hin á Akureyri og er þá ótalið hús austur í Egilsstaðaskógi. Af þessu má sjá að Vélstjórafélag íslands eru sívaxandi samtök sem hafa mikið umleikis.“ Hér látum við spjallinu við Helga Laxdal lokið og óskum honum og fé- lagi hans besta gengis og árangurs- ríkrar sóknar, hagsmunum vélstjóra- stéttarinnar til heilla. AM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.