Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 63
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61 „Nú eru það atvinnumálin sem allt snýst um“ - segir Jónas Ragnarsson formaður Stýrimannafélags íslands sem stofnað var um borð í gamla Gullfossi fyrir 75 árum Stýrimannafélag íslands, sem er félag stýrimanna á farskip- um, varð 75 ára þann 19. febrúar sl. og var afmælisins minnst með hátíðarfundi í samkomusal Sjómannskólans þar sem félaginu bárust ótal góðar gjafir og ýmsir ágætir félagar og velunnarar voru heiðraðir. I tilefni af þessum tíma- mótum áttum við eftirfarandi spjall við formann félagsins, Jónas Ragn- arsson. Jónas varð formaður Stýri- mannafélagsins árið 1992, þegar hann tók við af Erni Daníelssyni og spyrjum við fyrst hvort hér sé ekki um tímafrekt starf að ræða. „Þetta er satt að segja mikil og tíma- frek vinna,“ svarar Jónas „og ég ætla að flestir sem formannsstarfið taka að sér séu búnir að fá nóg eftir tvö til fjögur ár. En á móti kemur að þetta er gefandi starf og stétt stýrimanna er að berjast fyrir Iífshagsmunamálum sín- um um þessar mundir. Það er til marks um ástandið að fullgildir félagar okk- ar eru nú 107, sem er því miður veru- leg fækkun, þótt fjöldinn sé talsvert meiri ef aukafélagar eru taldir með. En fækkunin endurspeglar hve krepp- ir að stétt okkar nú um það bil sem félagið fagnar 75 ára afmæli sínu.“ Hvernig bar stofnun Stýrimannafélags Islands að? „Svo vill til að stofnun félagsins var með nokkuð sérstæðum hætti. Það var ekki stofnað í einhverjum hentugum fundarsal eins og oftast mun venjan, heldur komu stofnendurnir, sem voru tíu talsins, saman um borð í gamla Gullfossi til þess að mynda félagsskap sinn. Fyrsti formaðurinn var Jón Er- lendsson. A þeim tíma var algengt að stýrimenn á íslenskum farskipum væru búsettir erlendis og þá einkum í Kaupmannahöfn, og í bókum félags- ins er þess meira að segja að getið að eitt sinn hafi félagsfundur í Stýri- mannafélaginu verið haldinn í Kaup- mannahöfn, en óvenju mörg íslensk skip voru þar þá stödd. En þótt þetta hafi að vísu breyst og stýrimannastéttin orðin heimilsföst á íslandi - einn býr að vísu í París(!) - þá er annað sem ekki hefur breyst í tímans rás. Þegar ég fyrir skömmu var að fletta gömlum blaðaúrklippum sem við fundum niðri í kjallara hér í Borg- artúninu rakst ég á frásagnir af verk- falli stýrimanna einhvern tíma á fjórða áratugnum, en stýrimenn hafa víst stundum þótt erfiðir í launadeil- um. Þá sá ég að greinin hefði alveg eins getað verið skrifuð núna. Fyrir- sögnin var: „Brúarfoss missir af stór- um farmi vegna verkfalls stýri- manna.“ Mikið hljómar þetta nú kunnuglega. Þá eins og núna hafa samningaviðræður að allt of miklu leyti farið fram í fjölmiðlum.“ Eigi að síður eru önnur málefni á oddinum núna en þá var? „Það er alveg rétt, áherslurnar í kjara- baráttunni hafa breyst. Nú eru það at- vinnumálin sem allt snýst um. í síð- ustu samningum var meginástæða þess að við skrifuðum undir samninga sú að við fengum loforð frá ríkis- stjórninni þess efnis að eitthvað yrði farið ofan í atvinnumál okkar. En síð- an hefur ekki annað gerst en það að stöðum stýrimanna hefur enn fækkað. Það var ekJci það sem okkur var heitið og á grundvelli viðkomandi bókunar í samningunum kunnum við að segja þeim upp í vor.“ Nú kreppir að hjá skipafélögunum, sem sjálfsagt torveldar samningsgerð? „Víst eru skipaútgerðirnar í fjárhags- vanda, en ég tel að mikill hluti vand- ans stafi af því að þær hafa verið að undirbjóða hver aðra og farið öllu neðar en skynsamlegt var. Svo er það útflöggunarstefnan. Ég dreg ekki dul á að ég get skilið skipa- félög eins og til dæmis Eimskip sem kannske kaupa skip fyrir 100 milljónir og er svo gert að greiða 10 til 15 millj- ónir í skráningar- og stimpilgjöld sé ætlunin að skrá skipið á Islandi. Hvern þarf að undra þótt menn kjósi heldur annan fána - þótt okkar ís- lenski fáni sé fallegur. Ég aflaði mér upplýsinga um þau gjöld sem Eimskip hefði þurft að greiða þegar Bakkafoss kom á sínum tíma og varð þess áskynja að þau hefðu numið 12 millj- ónum. En með því að skrá skipið und- ir fána Antigua urðu gjöldin með lög- fræðikostnaði og öðru innan við millj- ón. Ég verð að játa að mér þætti sá stjórnandi lélegur sem ekki gæfi gaum að slíku. En þetta hefur haft alvarlegar afleið- ingar fyrir farmannastétt okkar og eitt hið alvarlegasta er að við höfum nú misst frá okkur alla þessa svokölluðu stórflutninga, svo sem á fiskimjöli og lýsi. Þessa flutninga annast nú skip sem við erum af og til að frétta af strönduðum hér og þar við landið - enda eru þau undirmönnuð, áhöfnin kannske 5-6 menn. Ég nefni sem dæmi það atvik þegar Sinetta fór niður við Skrúðinn fyrir nokkrum árum og öll áhöfnin fórst. Skipið reyndist mannað mönnum sem áttu sér ekki annað heimilisfang en póstkassa ein- hvers staðar niðri á Gíbraltar. Það tókst ekki einu sinni að hafa uppi á fjölskyldum allra áhafnarmeðlima. Ég vona að við munum geta eitt-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.