Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 63
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61 „Nú eru það atvinnumálin sem allt snýst um“ - segir Jónas Ragnarsson formaður Stýrimannafélags íslands sem stofnað var um borð í gamla Gullfossi fyrir 75 árum Stýrimannafélag íslands, sem er félag stýrimanna á farskip- um, varð 75 ára þann 19. febrúar sl. og var afmælisins minnst með hátíðarfundi í samkomusal Sjómannskólans þar sem félaginu bárust ótal góðar gjafir og ýmsir ágætir félagar og velunnarar voru heiðraðir. I tilefni af þessum tíma- mótum áttum við eftirfarandi spjall við formann félagsins, Jónas Ragn- arsson. Jónas varð formaður Stýri- mannafélagsins árið 1992, þegar hann tók við af Erni Daníelssyni og spyrjum við fyrst hvort hér sé ekki um tímafrekt starf að ræða. „Þetta er satt að segja mikil og tíma- frek vinna,“ svarar Jónas „og ég ætla að flestir sem formannsstarfið taka að sér séu búnir að fá nóg eftir tvö til fjögur ár. En á móti kemur að þetta er gefandi starf og stétt stýrimanna er að berjast fyrir Iífshagsmunamálum sín- um um þessar mundir. Það er til marks um ástandið að fullgildir félagar okk- ar eru nú 107, sem er því miður veru- leg fækkun, þótt fjöldinn sé talsvert meiri ef aukafélagar eru taldir með. En fækkunin endurspeglar hve krepp- ir að stétt okkar nú um það bil sem félagið fagnar 75 ára afmæli sínu.“ Hvernig bar stofnun Stýrimannafélags Islands að? „Svo vill til að stofnun félagsins var með nokkuð sérstæðum hætti. Það var ekki stofnað í einhverjum hentugum fundarsal eins og oftast mun venjan, heldur komu stofnendurnir, sem voru tíu talsins, saman um borð í gamla Gullfossi til þess að mynda félagsskap sinn. Fyrsti formaðurinn var Jón Er- lendsson. A þeim tíma var algengt að stýrimenn á íslenskum farskipum væru búsettir erlendis og þá einkum í Kaupmannahöfn, og í bókum félags- ins er þess meira að segja að getið að eitt sinn hafi félagsfundur í Stýri- mannafélaginu verið haldinn í Kaup- mannahöfn, en óvenju mörg íslensk skip voru þar þá stödd. En þótt þetta hafi að vísu breyst og stýrimannastéttin orðin heimilsföst á íslandi - einn býr að vísu í París(!) - þá er annað sem ekki hefur breyst í tímans rás. Þegar ég fyrir skömmu var að fletta gömlum blaðaúrklippum sem við fundum niðri í kjallara hér í Borg- artúninu rakst ég á frásagnir af verk- falli stýrimanna einhvern tíma á fjórða áratugnum, en stýrimenn hafa víst stundum þótt erfiðir í launadeil- um. Þá sá ég að greinin hefði alveg eins getað verið skrifuð núna. Fyrir- sögnin var: „Brúarfoss missir af stór- um farmi vegna verkfalls stýri- manna.“ Mikið hljómar þetta nú kunnuglega. Þá eins og núna hafa samningaviðræður að allt of miklu leyti farið fram í fjölmiðlum.“ Eigi að síður eru önnur málefni á oddinum núna en þá var? „Það er alveg rétt, áherslurnar í kjara- baráttunni hafa breyst. Nú eru það at- vinnumálin sem allt snýst um. í síð- ustu samningum var meginástæða þess að við skrifuðum undir samninga sú að við fengum loforð frá ríkis- stjórninni þess efnis að eitthvað yrði farið ofan í atvinnumál okkar. En síð- an hefur ekki annað gerst en það að stöðum stýrimanna hefur enn fækkað. Það var ekJci það sem okkur var heitið og á grundvelli viðkomandi bókunar í samningunum kunnum við að segja þeim upp í vor.“ Nú kreppir að hjá skipafélögunum, sem sjálfsagt torveldar samningsgerð? „Víst eru skipaútgerðirnar í fjárhags- vanda, en ég tel að mikill hluti vand- ans stafi af því að þær hafa verið að undirbjóða hver aðra og farið öllu neðar en skynsamlegt var. Svo er það útflöggunarstefnan. Ég dreg ekki dul á að ég get skilið skipa- félög eins og til dæmis Eimskip sem kannske kaupa skip fyrir 100 milljónir og er svo gert að greiða 10 til 15 millj- ónir í skráningar- og stimpilgjöld sé ætlunin að skrá skipið á Islandi. Hvern þarf að undra þótt menn kjósi heldur annan fána - þótt okkar ís- lenski fáni sé fallegur. Ég aflaði mér upplýsinga um þau gjöld sem Eimskip hefði þurft að greiða þegar Bakkafoss kom á sínum tíma og varð þess áskynja að þau hefðu numið 12 millj- ónum. En með því að skrá skipið und- ir fána Antigua urðu gjöldin með lög- fræðikostnaði og öðru innan við millj- ón. Ég verð að játa að mér þætti sá stjórnandi lélegur sem ekki gæfi gaum að slíku. En þetta hefur haft alvarlegar afleið- ingar fyrir farmannastétt okkar og eitt hið alvarlegasta er að við höfum nú misst frá okkur alla þessa svokölluðu stórflutninga, svo sem á fiskimjöli og lýsi. Þessa flutninga annast nú skip sem við erum af og til að frétta af strönduðum hér og þar við landið - enda eru þau undirmönnuð, áhöfnin kannske 5-6 menn. Ég nefni sem dæmi það atvik þegar Sinetta fór niður við Skrúðinn fyrir nokkrum árum og öll áhöfnin fórst. Skipið reyndist mannað mönnum sem áttu sér ekki annað heimilisfang en póstkassa ein- hvers staðar niðri á Gíbraltar. Það tókst ekki einu sinni að hafa uppi á fjölskyldum allra áhafnarmeðlima. Ég vona að við munum geta eitt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.