Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 63
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 61 „Nú eru það atvinnumálin sem allt snýst um“ - segir Jónas Ragnarsson formaður Stýrimannafélags íslands sem stofnað var um borð í gamla Gullfossi fyrir 75 árum Stýrimannafélag íslands, sem er félag stýrimanna á farskip- um, varð 75 ára þann 19. febrúar sl. og var afmælisins minnst með hátíðarfundi í samkomusal Sjómannskólans þar sem félaginu bárust ótal góðar gjafir og ýmsir ágætir félagar og velunnarar voru heiðraðir. I tilefni af þessum tíma- mótum áttum við eftirfarandi spjall við formann félagsins, Jónas Ragn- arsson. Jónas varð formaður Stýri- mannafélagsins árið 1992, þegar hann tók við af Erni Daníelssyni og spyrjum við fyrst hvort hér sé ekki um tímafrekt starf að ræða. „Þetta er satt að segja mikil og tíma- frek vinna,“ svarar Jónas „og ég ætla að flestir sem formannsstarfið taka að sér séu búnir að fá nóg eftir tvö til fjögur ár. En á móti kemur að þetta er gefandi starf og stétt stýrimanna er að berjast fyrir Iífshagsmunamálum sín- um um þessar mundir. Það er til marks um ástandið að fullgildir félagar okk- ar eru nú 107, sem er því miður veru- leg fækkun, þótt fjöldinn sé talsvert meiri ef aukafélagar eru taldir með. En fækkunin endurspeglar hve krepp- ir að stétt okkar nú um það bil sem félagið fagnar 75 ára afmæli sínu.“ Hvernig bar stofnun Stýrimannafélags Islands að? „Svo vill til að stofnun félagsins var með nokkuð sérstæðum hætti. Það var ekki stofnað í einhverjum hentugum fundarsal eins og oftast mun venjan, heldur komu stofnendurnir, sem voru tíu talsins, saman um borð í gamla Gullfossi til þess að mynda félagsskap sinn. Fyrsti formaðurinn var Jón Er- lendsson. A þeim tíma var algengt að stýrimenn á íslenskum farskipum væru búsettir erlendis og þá einkum í Kaupmannahöfn, og í bókum félags- ins er þess meira að segja að getið að eitt sinn hafi félagsfundur í Stýri- mannafélaginu verið haldinn í Kaup- mannahöfn, en óvenju mörg íslensk skip voru þar þá stödd. En þótt þetta hafi að vísu breyst og stýrimannastéttin orðin heimilsföst á íslandi - einn býr að vísu í París(!) - þá er annað sem ekki hefur breyst í tímans rás. Þegar ég fyrir skömmu var að fletta gömlum blaðaúrklippum sem við fundum niðri í kjallara hér í Borg- artúninu rakst ég á frásagnir af verk- falli stýrimanna einhvern tíma á fjórða áratugnum, en stýrimenn hafa víst stundum þótt erfiðir í launadeil- um. Þá sá ég að greinin hefði alveg eins getað verið skrifuð núna. Fyrir- sögnin var: „Brúarfoss missir af stór- um farmi vegna verkfalls stýri- manna.“ Mikið hljómar þetta nú kunnuglega. Þá eins og núna hafa samningaviðræður að allt of miklu leyti farið fram í fjölmiðlum.“ Eigi að síður eru önnur málefni á oddinum núna en þá var? „Það er alveg rétt, áherslurnar í kjara- baráttunni hafa breyst. Nú eru það at- vinnumálin sem allt snýst um. í síð- ustu samningum var meginástæða þess að við skrifuðum undir samninga sú að við fengum loforð frá ríkis- stjórninni þess efnis að eitthvað yrði farið ofan í atvinnumál okkar. En síð- an hefur ekki annað gerst en það að stöðum stýrimanna hefur enn fækkað. Það var ekJci það sem okkur var heitið og á grundvelli viðkomandi bókunar í samningunum kunnum við að segja þeim upp í vor.“ Nú kreppir að hjá skipafélögunum, sem sjálfsagt torveldar samningsgerð? „Víst eru skipaútgerðirnar í fjárhags- vanda, en ég tel að mikill hluti vand- ans stafi af því að þær hafa verið að undirbjóða hver aðra og farið öllu neðar en skynsamlegt var. Svo er það útflöggunarstefnan. Ég dreg ekki dul á að ég get skilið skipa- félög eins og til dæmis Eimskip sem kannske kaupa skip fyrir 100 milljónir og er svo gert að greiða 10 til 15 millj- ónir í skráningar- og stimpilgjöld sé ætlunin að skrá skipið á Islandi. Hvern þarf að undra þótt menn kjósi heldur annan fána - þótt okkar ís- lenski fáni sé fallegur. Ég aflaði mér upplýsinga um þau gjöld sem Eimskip hefði þurft að greiða þegar Bakkafoss kom á sínum tíma og varð þess áskynja að þau hefðu numið 12 millj- ónum. En með því að skrá skipið und- ir fána Antigua urðu gjöldin með lög- fræðikostnaði og öðru innan við millj- ón. Ég verð að játa að mér þætti sá stjórnandi lélegur sem ekki gæfi gaum að slíku. En þetta hefur haft alvarlegar afleið- ingar fyrir farmannastétt okkar og eitt hið alvarlegasta er að við höfum nú misst frá okkur alla þessa svokölluðu stórflutninga, svo sem á fiskimjöli og lýsi. Þessa flutninga annast nú skip sem við erum af og til að frétta af strönduðum hér og þar við landið - enda eru þau undirmönnuð, áhöfnin kannske 5-6 menn. Ég nefni sem dæmi það atvik þegar Sinetta fór niður við Skrúðinn fyrir nokkrum árum og öll áhöfnin fórst. Skipið reyndist mannað mönnum sem áttu sér ekki annað heimilisfang en póstkassa ein- hvers staðar niðri á Gíbraltar. Það tókst ekki einu sinni að hafa uppi á fjölskyldum allra áhafnarmeðlima. Ég vona að við munum geta eitt-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.