Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1930, Page 51

Eimreiðin - 01.07.1930, Page 51
eimreiðin FRAMFARIR OG HORFUR 259' væru bæjarbúar orðnir 50 þúsund og framkvæmdir bæjarins byrfti að miða við þennan hraða vöxt, svo það sem gert væri þetta ári& yrði ekki ónýtt að fáum árum liðnum. Þá reis upp e>nn af forráðamönnum þessa bæjar og sagði, að það væri nógu gaman að hlusta á þessa bjartsýnu menn, en það gengi íullilla með atvinnu handa fólki nú, hvað þá heldur, ef fleira yrði, og mikill vöxtur væri óhugsandi. Þetta er gamla við- kvæðið hjá þeim mönnum, sem aldrei geta áttað sig á þeim hmum, sem þeir lifa á, og alt kemur að óvörum. Þetta var sagt, þegar hér voru 5 þúsund manns um aldamót. Hið sama kvað við hjá þessum vitringum, þegar íbúatalan var orðin 10 búsund og hefur alt af kveðið við síðan. En bærinn hélt áfram að stækka, og sá vöxtur hefur haldið viðstöðulaust áfram til þessa dags og heldur vitanlega enn áfram, meðan a*vinnuskilyrðin og atvinnumöguleikarnir leyfa. Afkoma manna er ekkert lakari, hvort sem hér eru 25, 50 eða 100 þúsund ’tteðan atvinnumöguleikunum ekki er ofboðið. Þeir eru vitan- 'e9a hið eina, sem sníður vexti bæjarins stakk. En fer þeim tá ekki bráðum að verða ofboðið? — Því fer fjarri. Ef litið er á togaraútgerðina, sem ber Reykjavík uppi, þá er augljóst, að það eru nú jafnmiklir möguleikar fyrir 40 *°9ara í viðbót eins og voru fyrir þessa 40 togara, sem nú eru, fyrir 30 árum. Við strendur landsins veiða togarar svo hundruðum skiftir frá öðrum þjóðum. Allir þessir togarar 9$tu eins vel verið íslenzkir. Nú er veitt með togurum án e*a margfalt meira en áður var gert með jafn mörgum fiski- skipum. Vafalaust hefðu menn álitið fyrr á tímum, að ef í síað fiskiskipanna kæmu jafn mörg önnur skip, sem væru tí- ^lt aflameiri, þá myndu fiskimiðin þrjóta. Mér er ekki kunn- u2t, að menn hafi enn fengið neinar ótvíræðar sannanir þess, tiskimiðunum væri ofþyngt, þannig að fiskur væri að ganga tii þurðar. Þessi síðustu ár benda sannarlega heldur ekki í ká átt. Þó að í sjálfu sér sé auðvelt að hugsa sér, að hægt Se að ofbjóða íslenzkum fiskimiðum, þá yrðu það væntanlega utlendu togararnir, sem erfiðari eiga aðstöðu, er fyrst myndu rVma og hverfa. Ég get því ekki annað séð, en að útgerðin aer við land og þá eins í Reykjavík bjóði enn um langan aldur nær þrotlausa atvinnumöguleika.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.