Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1930, Side 75

Eimreiðin - 01.07.1930, Side 75
ElMREIÐlN EUGENE O’NEILL 283: sjonarsviðið og vinnur ást Önnu. Þeir berjast um hana og í teirri rimmu segir hún þeim sögu sína. Gamla Chris finst nu> að hann hafi beðið fullnaðarósigur fyrir »the ole davil, sea« og ræðst á feigs manns fleytu, til þess að reyna að mvkja guðinn með því að fórna sjálfum sér. írski sjómaðurinn kefur í bræði sinni ráðist á sama skip, til þess að komast Sem lengst burt og reyna að gleyma Önnu. Hann getur þó ekki á sér setið að finna hana, áður en hann fer, og þá bugar ástin afbrýðina, svo alt fellur í ljúfa löð með þeim. En skilnaðarstundin er stutt. Og fram undan er sjóferðin full af kættum, þokan glórulaus og »dat ole davil, sea«. Mikill munur er þó á meðferð höfundar á hafinu í þessum bókum. í The Moon of the Caribbees o. s. frv. er hafið veru- kikaatriði, enda eru þeir leikir mjög realistiskir. í Anna Christie er hafið meira en veruleikur einn, það er hið yfra tákn ör- iaSanna. Eins og margir núfímarithöfundar hefur Eugene O’NeilI Sengið kjarnsæisstefnunni á hönd og stendur þannig í þakk- ^tisskuld við August Strindberg, hinn mikla spámann nú- hefur hann látið svo um mælt (1923), að spakvitrasti leikritahöfundur nútímans. En skygnist undir yfirborð hlutanna eftir duld- ntn orsökum til breytni vorrar, hún bendir á hulin erfðaein- enni og ættgengi, hún grefur djúpt í hvatalíf manna eftir °rsökum til breytni vorrar, hún reynir að bregða birtu yfir tvískinnung í lífi flestra manna, milli sjálfráðrar og uppgerðar á annan bóginn og veruleika á hinn, °9 loks beitir hún öllum hinum margvíslegu tækjum, er mann- 9t ímyndunarafl og hugsun á yfir að ráða, til þess að Iýsa Urstöðum sínum eða kjarnanum í heimi veruleikans (þar af nafniÖ expressionismus). í þessu meðal annars er hún gagn- ®o raunsæisstefnunni, er einskorðaði sig við »náftúruna«, 3 sem eðlilegt þótti og skynsamlegt. Neill hefur ritað margt í anda þessarar stefnu, og skal er aðeins getið þriggja Ieikrita: The Hairy Ape (1922), The j Veat God Brown (1925) og Lazarus laughed (1925—’26. *The Hairy Ape« reynir O’Neill að gera það á leiksviði,. ‘n Rodin gerði með meitlinum, þegar hann skóp »Hugs- nnu mikla ósiálfráðrar nmans. Sjálfur trindberg væri niarnsæisstefnan
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.