Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1930, Page 75

Eimreiðin - 01.07.1930, Page 75
ElMREIÐlN EUGENE O’NEILL 283: sjonarsviðið og vinnur ást Önnu. Þeir berjast um hana og í teirri rimmu segir hún þeim sögu sína. Gamla Chris finst nu> að hann hafi beðið fullnaðarósigur fyrir »the ole davil, sea« og ræðst á feigs manns fleytu, til þess að reyna að mvkja guðinn með því að fórna sjálfum sér. írski sjómaðurinn kefur í bræði sinni ráðist á sama skip, til þess að komast Sem lengst burt og reyna að gleyma Önnu. Hann getur þó ekki á sér setið að finna hana, áður en hann fer, og þá bugar ástin afbrýðina, svo alt fellur í ljúfa löð með þeim. En skilnaðarstundin er stutt. Og fram undan er sjóferðin full af kættum, þokan glórulaus og »dat ole davil, sea«. Mikill munur er þó á meðferð höfundar á hafinu í þessum bókum. í The Moon of the Caribbees o. s. frv. er hafið veru- kikaatriði, enda eru þeir leikir mjög realistiskir. í Anna Christie er hafið meira en veruleikur einn, það er hið yfra tákn ör- iaSanna. Eins og margir núfímarithöfundar hefur Eugene O’NeilI Sengið kjarnsæisstefnunni á hönd og stendur þannig í þakk- ^tisskuld við August Strindberg, hinn mikla spámann nú- hefur hann látið svo um mælt (1923), að spakvitrasti leikritahöfundur nútímans. En skygnist undir yfirborð hlutanna eftir duld- ntn orsökum til breytni vorrar, hún bendir á hulin erfðaein- enni og ættgengi, hún grefur djúpt í hvatalíf manna eftir °rsökum til breytni vorrar, hún reynir að bregða birtu yfir tvískinnung í lífi flestra manna, milli sjálfráðrar og uppgerðar á annan bóginn og veruleika á hinn, °9 loks beitir hún öllum hinum margvíslegu tækjum, er mann- 9t ímyndunarafl og hugsun á yfir að ráða, til þess að Iýsa Urstöðum sínum eða kjarnanum í heimi veruleikans (þar af nafniÖ expressionismus). í þessu meðal annars er hún gagn- ®o raunsæisstefnunni, er einskorðaði sig við »náftúruna«, 3 sem eðlilegt þótti og skynsamlegt. Neill hefur ritað margt í anda þessarar stefnu, og skal er aðeins getið þriggja Ieikrita: The Hairy Ape (1922), The j Veat God Brown (1925) og Lazarus laughed (1925—’26. *The Hairy Ape« reynir O’Neill að gera það á leiksviði,. ‘n Rodin gerði með meitlinum, þegar hann skóp »Hugs- nnu mikla ósiálfráðrar nmans. Sjálfur trindberg væri niarnsæisstefnan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.