Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1952, Síða 70

Eimreiðin - 01.10.1952, Síða 70
286 MÁTTUR MANNSANDANS eimreiðin grautslegur, lifir samt í endurminningunni eins og nokkurn veg- inn heilleg saga, þegar maður vaknar. 4. Draum-gagnrýnd. Þetta fyrirbrigði gerist rétt í því að maður vaknar. Draummyndin er gagnrýnd og endurskoðuð í svefnrofunum og færð til réttara samræmis við þá þekkingu og reynslu, sem dreymandinn býr yfir í vöku. Með þessu móti verður oft sjálfur draumurinn ennþá meira dulinn og falinn undir þeim hjúp, sem endurskoðandinn fellir á hann um leið og hann er að vakna. Hið Ijósa innihald draums, er það, sem eftir er af honuni rétt eftir að dreymandinn er vaknaður. Hið leynda innihald draums er hið sama efni hans, áður en búið er að færa það úr lagi, skekkja það og skálda í eyður þess, eða með öðrum orðurru Hið leynda innihald draums eru þær óskir djúpvitundar dreyni- andans, sem koma af stað draumnum og aðeins verða leiddar fram í dagsljósið með rannsókn og dáleiðslu. Rannsóknin leiðn' í ljós, að draumlífið styðst við ákveðin tákn. Freud taldi, a*') þessi tákn hefði kynferðislega merkingu. Mín skoðun er, að svo þurfi alls ekki að vera, og styðst ég þar við þá reynslu, sem da- leiðslan veitir. Þýðing kynferðislegu merkingarinnar í drauni- lífinu hefur verið ofmetin langsamlega umfram það, sem rétt er. Draumtáknin eru margvisleg og algild, koma fyrir jöfnum höndum í draumum fáfróðra og villimanna sem í draumum hálærðra heimspekinga. Þau eru einkenni frumstæðs hugar, hafa verið notuð í þjóðsögum, munnmælum og listum allra þjóða, a öllum öldum og um allan heim. 1 draumi eru foreldrar dreym- andans kóngur og drottning í ríki sínu og kóngssonurinn 1 draumnum er dreymandinn sjálfur. Hugarföndur draumlífsins er í tvennu tilliti ólíkt hugsUU vakandi manns. I fyrsta lagi eru draumarnir tákn, en ekki orð, en um táknin má segja, að þau séu frumstæðari og jafnfranlt frumlegri tæki hugsunar en orðin. f öðru lagi er ekki um nema skilyrðisbundna hugsun að ræða í draumi. Þar koma ekki fH11 nein „ef“ eða „en“, engin „annaðhvort — eða“ hugsanasamböu » ekki einu sinni neinar góðar eða illar hugmyndir, heldur er draumhugurinn órökrænn, sundurlaus í hugsun og tekur a konar örskjótum hreytingum. Dreymandinn er ekki gagnrýu inn, ekki uppnæmur fyrir neinu, hversu fjarstæðukennt sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.