Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1952, Qupperneq 70

Eimreiðin - 01.10.1952, Qupperneq 70
286 MÁTTUR MANNSANDANS eimreiðin grautslegur, lifir samt í endurminningunni eins og nokkurn veg- inn heilleg saga, þegar maður vaknar. 4. Draum-gagnrýnd. Þetta fyrirbrigði gerist rétt í því að maður vaknar. Draummyndin er gagnrýnd og endurskoðuð í svefnrofunum og færð til réttara samræmis við þá þekkingu og reynslu, sem dreymandinn býr yfir í vöku. Með þessu móti verður oft sjálfur draumurinn ennþá meira dulinn og falinn undir þeim hjúp, sem endurskoðandinn fellir á hann um leið og hann er að vakna. Hið Ijósa innihald draums, er það, sem eftir er af honuni rétt eftir að dreymandinn er vaknaður. Hið leynda innihald draums er hið sama efni hans, áður en búið er að færa það úr lagi, skekkja það og skálda í eyður þess, eða með öðrum orðurru Hið leynda innihald draums eru þær óskir djúpvitundar dreyni- andans, sem koma af stað draumnum og aðeins verða leiddar fram í dagsljósið með rannsókn og dáleiðslu. Rannsóknin leiðn' í ljós, að draumlífið styðst við ákveðin tákn. Freud taldi, a*') þessi tákn hefði kynferðislega merkingu. Mín skoðun er, að svo þurfi alls ekki að vera, og styðst ég þar við þá reynslu, sem da- leiðslan veitir. Þýðing kynferðislegu merkingarinnar í drauni- lífinu hefur verið ofmetin langsamlega umfram það, sem rétt er. Draumtáknin eru margvisleg og algild, koma fyrir jöfnum höndum í draumum fáfróðra og villimanna sem í draumum hálærðra heimspekinga. Þau eru einkenni frumstæðs hugar, hafa verið notuð í þjóðsögum, munnmælum og listum allra þjóða, a öllum öldum og um allan heim. 1 draumi eru foreldrar dreym- andans kóngur og drottning í ríki sínu og kóngssonurinn 1 draumnum er dreymandinn sjálfur. Hugarföndur draumlífsins er í tvennu tilliti ólíkt hugsUU vakandi manns. I fyrsta lagi eru draumarnir tákn, en ekki orð, en um táknin má segja, að þau séu frumstæðari og jafnfranlt frumlegri tæki hugsunar en orðin. f öðru lagi er ekki um nema skilyrðisbundna hugsun að ræða í draumi. Þar koma ekki fH11 nein „ef“ eða „en“, engin „annaðhvort — eða“ hugsanasamböu » ekki einu sinni neinar góðar eða illar hugmyndir, heldur er draumhugurinn órökrænn, sundurlaus í hugsun og tekur a konar örskjótum hreytingum. Dreymandinn er ekki gagnrýu inn, ekki uppnæmur fyrir neinu, hversu fjarstæðukennt sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.