Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1963, Side 14

Eimreiðin - 01.09.1963, Side 14
198 EIMREIÐIN Sjálfsagt voru þeir til, sem píslarsagan sannfærði ekki um neitt annað en það, að trúin á hann væri blekking ein. En guðspjölli11 eru skrifuð sem vitnisburður manna, sem höfðu sannfærzt um, einmitt píslarsagan væri sönnun hins gagnstæða. Þeim hlaut þvl að verða umhugað um að festa þessa atburði sem bezt í minni, °§ lýsa þeim sem gaumgæfilegast. Atvik og atlmrðir, sem í annarra augum voru ekkert annað en meira eða minna tilviljanakenndu þættir í sakamálarannsókn, réttarhöldum og aftöku glæpamanns’ voru kristnum mönnum staðfesting þess, hvernig Gnð hefði npp' fyllt forn fyrirheit og hafið „liinn líðandi þjón“ til æðstu tignar- Píslarsagan varð því einn hinn sterkasti og áhrifamesti þáttur krist' innar boðunar, og lykill að lífsskilningi kristinna manna. Ég geri hér að umtalsefni einn sérstakan atburð píslarsögunna1 • konungshyllingu hermannanna, eftir að Jesús hafði verið dæindm til dauða og dómurinn staðfestur af landstjóranum Pontíusi Pda tusi. Við fyrstu sýn virðist þetta atvik vera mjög auðskilið og el11 falt, svo að ekki þurfi langra skýringa við. En því er svo háttað 11111 margt, sem í sjálfu sér er harla einfalt, að það vekur margar spm11 ingar, og má rekja tildrög þess í rnargar áttir, langt aftur í 11111 ann. Þetta á jafnt við um hið ljóta og fagra, grimma og góða, el fram kemur í fari mannanna. Nokknr þekking á tildrögum el11 stakra atburða getur orðið til að gera eðlisrök þeirra skýrari og Þ° að sú þekking sé í molnm, og stundum verið að styðjast við tilgat ur fremur en fulla vissu, kann eitthvað að vera ljósara en áð111, Svo er því einnig háttað um einn Ijótasta og grimmilegasta kaUaI111 í píslarsögunni, er ég rifja hér upp. sem var II. Klæðnaður fornaldarþjóðanna við Miðjarðarhafið var mjög el1 faldur í sniðum. Innst fata höfðu menn mjaðma- eða mittissky ’ fast vafjn ag líkamanum. Hefðu menn enga aðra SPJ01^| duíö voru skórnir taldir með. Kyrtillinn gat verið ýmist síður eða stUÞ ur, og var að jafnaði gerður úr líni. Nefndist hann á grísku ,,c . rð 111 líkamanum, var oft svo að orði komizt, að þeir væru naktir- klæddur var sá talinn, sem hafði kyrtil og yfirhöfn, og stun tón“. Kyrtillinn var oft með víðum ermum, ef hann var ermalaus. — Yfirhöfnin var nefnd ,,himation“. Hún var gel heiln klæði, og brugðið um líkamann, þannig að hægri ha11 d-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.