Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1963, Síða 16

Eimreiðin - 01.09.1963, Síða 16
200 EIM REIÐIN texta Markúsar, breytir frásögninni lítið eitt og eykur hana. Hann nefnir klæðið klamys kokkine, eða skarlatslita kápu. Hann hefur sennilega talið orðalag Markúsar villandi, því að engar líkur voru til þess, að eiginlegt purpuraklæði hafi verið til taks hjá hermönn- unum. Hitt var aftur á móti mjög eðlilegt, að flík eins og skarlats- rauð hermannakápa af einhverjum liktornum væri við hendina. Hún gat auðvitað, eftir því senr á stóð, verið höfð fyrir konunglega pUrpuraskikkju. Mattheus bætir því inn í söguna, að hermennirnn' hafi stungið reyrstaf í hægri hönd Jesú, auðsjáanlega til að tákna konunglegan veldissprota. Þessi ónákvæmni í frásögn tveggja höf- unda þarf ekki að stafa af öðru en jrví, að stafurinn hafi aðeins eitt andartak verið í hönd Jesú, og heimildarmanni Markúsar ekki fundizt taka því að hafa orð á. Til þess að Jesús hefði stafinn leng1 í hendi sér, þurfti hann sjálfur að vera viljugur þátttakandi í JlV1> er fram fór. Sennilegra er hitt, að hér sé lýst eins konar tilraun hermannanna til að fá honum veldissprotann í hendur. — Jóhann- esarguðspjall gerir enn þann mun á frásögninni, að það nefnn yfirhöfnina „himation porfyrún". Þá er með öðrum orðum ekkj um hermannaskikkju að ræða, heldur borgaralega yfirhöfn, með purpuralit. Vel má vera, að hann hafi stuðst við aðra heimild, eða þá, að klamys sá, sem hin guðspjöllin geta um, hafi í rauninm ekki verið hermannaskikkja, lieldur verið látin duga sem slík, ein og skarlatslituð kápa gat gilt sem konunglegur purpuraskrúði. Eih atriði enn er vert að taka til greina í þessu sambandi, en það el heimild Lúkasarguðspjalls, sem er frábrugðið hinurn að því ley11’ að það nefnir enga konungshyllingu Itjá hermönnum Pílatusar, e11 hefur í Jjess stað frásögn af því, að Heródes Antipas og hermelin lians hafi hætt Jesú með Jrví að ieggja um hann skínandi klseðn „esþeta lampran". Hér er gerð klæðisins ótiltekin, en „lampr°* getur þýtt bæði skínandi og hvítur. Hefur oftast verið gert 1,u fyrir síðarnefndu merkingunni, en þó eru til ritskýrendur, seJn hallast að því, að hér sé um sama klæði að ræða og hin guðspjöH111 segja frá, Jtví að orðið skínandi geti átt við hvaða lit sem er, eii'111"’ skarlatslit, ef hann sé bjartur og glitrandi. — í einu ritinu eIin er sagt frá konungshyllingu hermannanna, svonefndu Pétursg11 spjalli, sem ekki hefur verið tekið með í Nýja testamentið. ^ jjað skrifað rétt fyrir eða um aðra öld eftir Krists burð. Þetta gu spjall sameinar frásögur Markúsar og Lúkasar, hefur klæðið plU puralitað, en lætur atburðinn gerast hjá Heródesi en ekki PílatnS1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.