Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1972, Side 80

Eimreiðin - 01.01.1972, Side 80
ÉIMREIÐIN ÆSKAN ER IHALDSSÖM Hermann Liibbe er heimspeki- prófessor, sem vakið hefur mikla athygli á undanförnum árum fyrir andstöðu við sjónarmið róttækra, ungra vinstrimanna. Hann er flokks- bundinn jafnaðarmaður og tók um tíma þátt í stjórnmálum. Hann var árið 1970 í nokkra mánuði ráðu- neytisstjóri háskólamála í Nord- rhein-Westfalen, en sagði af sér, m. a. vegna andstöðu við kröfur um aukna þátttöku stúdenta í stjórn háskóla. Þá þegar var hann orðinn kunn- ur fyrir athuganir sínar á pólitískri hugmyndafræði. En eftir ráðuneyt- isstjóraskeiðið hóf hann fyrir al- vöru að gera athuganir á róttækni ungs fólks á gagnrýninn hátt. Jafn- framt átti hann árið 1970 þátt í að stofna „Samtök fyrir frelsi vísind- anna“. Þau samtök hafa á stefnu- skrá sinni að vernda sjónarmið raunvísindalegra vinnubragða gegn ásókn trúarbragðalegrar kreddu, sem þau töldu róttæka vinstri- menn vera að reyna að leiða inn í vestur-þýzka háskóla. Liibbe hefur nú á skömmum tíma ritað tvær bækur: „Theorie und Entscheidung" og „Hochschul- reform und Gegenaufklárung", þar sem hann tekur áhugamál sín til meðferðar. Þar reynir hann að gera skarpan greinarmun á félags- legri og frjálslyndri pólitík annars vegar og útópiskum draumsýnum um allsherjar áætlanagerð hins veg- ar. Lubbe heldur því fram, að hin róttæka æska sé ekki á leið breyt- inga og framfara, ekki í uppreisn gegn stirðnuðu kerfi þjóðfélags nú- tímans. Hún sé þvert á móti í upp- reisn gegn hinum öru breytingum, sem tækniþróunin leiðir af sér. Þessi æska vilji losna við þjóðfé- lag, sem leggur mönnum á herðar þá nauðsyn að þurfa stöðugt að breyta eðli sínu í takt við tímans öru rás. Æskan óttist að glata sjálfi sínu í hringiðu nútímans og óttist óvissu framtíðarinnar. Aðeins með þessu sé hægt að skýra hið trúarlega inntak í sjón- armiðum hinnar vinstri sinnuðu æsku. Hún eigi sín helgirit eftir Marx og Engels, Lenin og Trotzki, Mao og Guevara. Hún trúi á end- anlega ákvarðaðan sannleika. Og hún sé í stöðugri baráttu gegn villu- trúarmönnum. Þar vísar Lúbbe til hinnar þrálátu styrjaldar milli hinna einstöku greina marxismans um rétta útleggingu hinna heilögu texta. Lúbbe segir nýmarxismann eiga það sameiginlegt með indversk- ættaðri dulspeki og Jesús-popisma að vera trúarlegs eðlis, eins konar andstæða skynsemisstefnu og upp- lýsingarstefnu, uppreisn gegn Vol- taire og kaldri raunhyggju hins borgaralega þjóðfélags. Og Lúbbe vill einmitt skera upp herör til varnar þessari köldu raun- hyggju. Hann vill, að menn taki höndum saman til varnar hinu áþreifanlega frelsi hins borgara- lega þjóðfélags, stjórnarskrárrétt- indum, skoðanafrelsi, ritfrelsi, trú- frelsi og svo framvegis. Lúbbe vill, að stjórnmálin felist í því að stjórna skútunni í tímans straumi, en ekki í að stjórna straumnum sjálfum. Hann mælir með tækifærissinnaðri eða sveigj- anlegri áætlanagerð, sem miðar við þarfirnar hverju sinni og er í sam- ræmi við möguleika vísinda og tækni á hverjum tíma, en er and- vígur útópiskum allsherjaráætlun- um. Að þessu leyti hafa rit hans verið skilin sem varnarræða fyrir sjónarmiðum ríkisstjórnar Willy Brandt, kanzlara Vestur-Þýzka- lands. 80

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.