Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 33
AÐFERÐIR RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Þátttakendur rannsóknarinnar eru kennaranemar sem hófu nám á grunnskólabraut, í staðnámi, við Kennaraháskóla íslands haustið 2001 og ljúka í flestum tilvikum námi vorið 2004. Rannsókn sú sem hér er fjallað um er hluti af stærri rannsókn. Auk þess að kanna starfshæfnihugtakið frá sjónarhóli kennaranema eins og hér er gert, er kannað hvernig viðhorf nemanna til eigin hæfni á afmörkuðum sviðum breytast á námsárunum. Sá hluti rannsóknarinnar stendur enn yfir. Stór hluti árgangsins (á fyrsta ári voru u.þ.b. 120 nemendur í árganginum) tók tvisvar sinnum þátt í nafnlausum könnunum, þ.e. þeir nemar sem mættir voru í þá tíma sem valdir voru til fyrirlagnar. Hluti árgangsins (60%) hefur tvisvar svarað spurningalistum undir nafni. Viðtöl voru tekin við fimm nema í lok annars námsárs en þá höfðu þeir í fyrsta skipti verið í vettvangsnámi þar sem reyndi verulega á hæfni þeirra í kennslu. Við upphaf rannsóknarinnar var auglýst eftir tíu samstarfsaðilum úr árganginum, tveimur úr hverjum bekk. Þeim var ætlað að annast úrvinnslu gagna og vera til stuðnings og ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema. Átta nemar hafa tekið virkan þátt í starfinu og hafa fundir verið haldnir að jafnaði mánaðarlega. Samstarfið hefur tekist afar vel; auk þess að annast úrvinnslu gagna hafa samstarfsaðilar átt þátt að skipuleggja einstaka þætti rannsóknarinnar og hafa komið með margar góðar ábendingar um innihald og framsetningu spurninga- lista. Einnig hafa þeir rætt niðurstöður og gefið skýringar þegar þess hefur verið þörf. Til að leita skilnings á þeirri hæfni sem kennaranemar glíma við á námsárunum var stuðst við eftirfarandi gögn: • Nafnlausar kannanir: - Svör við spurningunni: Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins finnst þér sérlega erfitt eða kvíðavænlegt? í lok fyrsta námsárs svöruðu 100 nemar úr árgang- inum þessari spurningu og eftir tveggja ára nám svöruðu 70 nemar sömu spurningu, eða þeir sem voru mættir í þær kennslustundir sem valdar voru til fyrirlagnar í hvort skipti. 1 seinna skiptið hafði nemendum fækkað nokkuð í árgangnum; margir voru skiptinemar erlendis eða voru í fjar- námi. - Svör við spurningu sem bætt var við í síðari fyrirlögn (eftir tveggja ára nám): Hvað hefur breyst í viðhorfum þínum til erfiðra viðfangsefna? • Viðtöl við þrjá kennaranema. 1 lok annars námsárs voru tekin viðtöl við fimm nema með ólíkan bakgrunn og á mismunandi kjörsviðum, þar sem áhersla var lögð á að athuga nánar hvað þeim fannst erfitt, hvar þeir töldu styrk sinn liggja og hvað væri að breytast að þeirra mati. í niðurstöðukafla verður vitnað í þrjú af þessum viðtölum, en þau voru val- in út frá því viðmiði að sýna sem ólíkust sjónarhorn. Svörin sem fengust í könnunum tveimur voru þemagreind en þau voru flokkuð í þeim tilgangi að gefa sem besta mynd af því hvers konar viðfangsefni þóttu erfið. í L 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.