Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 33
AÐFERÐIR RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Þátttakendur rannsóknarinnar eru kennaranemar sem hófu nám á grunnskólabraut, í staðnámi, við Kennaraháskóla íslands haustið 2001 og ljúka í flestum tilvikum námi vorið 2004. Rannsókn sú sem hér er fjallað um er hluti af stærri rannsókn. Auk þess að kanna starfshæfnihugtakið frá sjónarhóli kennaranema eins og hér er gert, er kannað hvernig viðhorf nemanna til eigin hæfni á afmörkuðum sviðum breytast á námsárunum. Sá hluti rannsóknarinnar stendur enn yfir. Stór hluti árgangsins (á fyrsta ári voru u.þ.b. 120 nemendur í árganginum) tók tvisvar sinnum þátt í nafnlausum könnunum, þ.e. þeir nemar sem mættir voru í þá tíma sem valdir voru til fyrirlagnar. Hluti árgangsins (60%) hefur tvisvar svarað spurningalistum undir nafni. Viðtöl voru tekin við fimm nema í lok annars námsárs en þá höfðu þeir í fyrsta skipti verið í vettvangsnámi þar sem reyndi verulega á hæfni þeirra í kennslu. Við upphaf rannsóknarinnar var auglýst eftir tíu samstarfsaðilum úr árganginum, tveimur úr hverjum bekk. Þeim var ætlað að annast úrvinnslu gagna og vera til stuðnings og ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema. Átta nemar hafa tekið virkan þátt í starfinu og hafa fundir verið haldnir að jafnaði mánaðarlega. Samstarfið hefur tekist afar vel; auk þess að annast úrvinnslu gagna hafa samstarfsaðilar átt þátt að skipuleggja einstaka þætti rannsóknarinnar og hafa komið með margar góðar ábendingar um innihald og framsetningu spurninga- lista. Einnig hafa þeir rætt niðurstöður og gefið skýringar þegar þess hefur verið þörf. Til að leita skilnings á þeirri hæfni sem kennaranemar glíma við á námsárunum var stuðst við eftirfarandi gögn: • Nafnlausar kannanir: - Svör við spurningunni: Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins finnst þér sérlega erfitt eða kvíðavænlegt? í lok fyrsta námsárs svöruðu 100 nemar úr árgang- inum þessari spurningu og eftir tveggja ára nám svöruðu 70 nemar sömu spurningu, eða þeir sem voru mættir í þær kennslustundir sem valdar voru til fyrirlagnar í hvort skipti. 1 seinna skiptið hafði nemendum fækkað nokkuð í árgangnum; margir voru skiptinemar erlendis eða voru í fjar- námi. - Svör við spurningu sem bætt var við í síðari fyrirlögn (eftir tveggja ára nám): Hvað hefur breyst í viðhorfum þínum til erfiðra viðfangsefna? • Viðtöl við þrjá kennaranema. 1 lok annars námsárs voru tekin viðtöl við fimm nema með ólíkan bakgrunn og á mismunandi kjörsviðum, þar sem áhersla var lögð á að athuga nánar hvað þeim fannst erfitt, hvar þeir töldu styrk sinn liggja og hvað væri að breytast að þeirra mati. í niðurstöðukafla verður vitnað í þrjú af þessum viðtölum, en þau voru val- in út frá því viðmiði að sýna sem ólíkust sjónarhorn. Svörin sem fengust í könnunum tveimur voru þemagreind en þau voru flokkuð í þeim tilgangi að gefa sem besta mynd af því hvers konar viðfangsefni þóttu erfið. í L 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.