Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 33
AÐFERÐIR RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Þátttakendur rannsóknarinnar eru kennaranemar sem hófu nám á grunnskólabraut, í staðnámi, við Kennaraháskóla íslands haustið 2001 og ljúka í flestum tilvikum námi vorið 2004. Rannsókn sú sem hér er fjallað um er hluti af stærri rannsókn. Auk þess að kanna starfshæfnihugtakið frá sjónarhóli kennaranema eins og hér er gert, er kannað hvernig viðhorf nemanna til eigin hæfni á afmörkuðum sviðum breytast á námsárunum. Sá hluti rannsóknarinnar stendur enn yfir. Stór hluti árgangsins (á fyrsta ári voru u.þ.b. 120 nemendur í árganginum) tók tvisvar sinnum þátt í nafnlausum könnunum, þ.e. þeir nemar sem mættir voru í þá tíma sem valdir voru til fyrirlagnar. Hluti árgangsins (60%) hefur tvisvar svarað spurningalistum undir nafni. Viðtöl voru tekin við fimm nema í lok annars námsárs en þá höfðu þeir í fyrsta skipti verið í vettvangsnámi þar sem reyndi verulega á hæfni þeirra í kennslu. Við upphaf rannsóknarinnar var auglýst eftir tíu samstarfsaðilum úr árganginum, tveimur úr hverjum bekk. Þeim var ætlað að annast úrvinnslu gagna og vera til stuðnings og ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema. Átta nemar hafa tekið virkan þátt í starfinu og hafa fundir verið haldnir að jafnaði mánaðarlega. Samstarfið hefur tekist afar vel; auk þess að annast úrvinnslu gagna hafa samstarfsaðilar átt þátt að skipuleggja einstaka þætti rannsóknarinnar og hafa komið með margar góðar ábendingar um innihald og framsetningu spurninga- lista. Einnig hafa þeir rætt niðurstöður og gefið skýringar þegar þess hefur verið þörf. Til að leita skilnings á þeirri hæfni sem kennaranemar glíma við á námsárunum var stuðst við eftirfarandi gögn: • Nafnlausar kannanir: - Svör við spurningunni: Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins finnst þér sérlega erfitt eða kvíðavænlegt? í lok fyrsta námsárs svöruðu 100 nemar úr árgang- inum þessari spurningu og eftir tveggja ára nám svöruðu 70 nemar sömu spurningu, eða þeir sem voru mættir í þær kennslustundir sem valdar voru til fyrirlagnar í hvort skipti. 1 seinna skiptið hafði nemendum fækkað nokkuð í árgangnum; margir voru skiptinemar erlendis eða voru í fjar- námi. - Svör við spurningu sem bætt var við í síðari fyrirlögn (eftir tveggja ára nám): Hvað hefur breyst í viðhorfum þínum til erfiðra viðfangsefna? • Viðtöl við þrjá kennaranema. 1 lok annars námsárs voru tekin viðtöl við fimm nema með ólíkan bakgrunn og á mismunandi kjörsviðum, þar sem áhersla var lögð á að athuga nánar hvað þeim fannst erfitt, hvar þeir töldu styrk sinn liggja og hvað væri að breytast að þeirra mati. í niðurstöðukafla verður vitnað í þrjú af þessum viðtölum, en þau voru val- in út frá því viðmiði að sýna sem ólíkust sjónarhorn. Svörin sem fengust í könnunum tveimur voru þemagreind en þau voru flokkuð í þeim tilgangi að gefa sem besta mynd af því hvers konar viðfangsefni þóttu erfið. í L 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.