Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 87

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 87
JÓHANNA EINARSDÓTTIR, AMALÍA BJÖRNSDÓTTIR OG INGIBJÖRG SÍMONARDÓTTIR tölum málþroska, bæði hvað varðar þau börn sem sýndu góðan málþroska og hjá börnum með slakan málþroska. Báðir þessir hópar nálguðust meðaltalið við endur- teknar mælingar. Það voru 46 börn sem sýndu færni sem var einu staðalfráviki yfir meðaltali við fimm ára aldur og að meðaltali lækkaðu þau um 4 mælistig. Hins vegar hækkuðu börnin 56 sem voru einu staðalfráviki fyrir neðan meðaltal við fimm ára aldur um rúm 16 mælistig.8 Breytingin á málþroska slakra fimm ára barna er það mikil að leita verður fleiri skýringa. Hluti af slöku börnunum fékk sérstaka þjálfun og er rétt að geta þess hér þó að umfjöllun um þjálfunina verði í lágmarki. Þjálfunin kann að hafa ýtt undir jákvæðar breytingar á málþroska. Þessi þjálfun var fyrir 63 börn fædd 1992 sem voru einu stað- alfráviki eða meira undir heildarniðurstöðu eða völdum þáttum þessara prófa. Til samanburðar voru börn fædd 1991 með sambærilega færni í málþroska. Börnunum í þjálfunarhópnum var skipt tilviljunarkennt í tvo hópa. Annar hópurinn fékk nám- skeið í þjálfun hljóðkerfis- og málmeðvitundar og var hann undir umsjón höfunda HLJÓM-2. Hinn hópurinn fékk þjálfun í að þróa frásagnarhæfni og að nota málið sem táknkerfi og var hann undir umsjón Hrafnhildar Ragnarsdóttur prófessors. Börnun- um í þjálfunarhópnum fór vel fram en einnig börnunum sem voru í samanburðar- hópnum þannig að munurinn á milli hópanna var ekki marktækur. Þjálfunin stóð í mjög stuttan tíma eða í sex vikur. Mörg barnanna sem mældust slök fengu auk þess talþjálfun og sérstaka málörvun í leikskóla. Börnin sem voru í samanburðarhópnum og voru með slaka færni fengu einnig mörg hver sérstaka málörvun í leikskóla og tal- þjálfun. Ekki er vitað hvað sá hópur var stór eða hvaða börn það voru eða hversu mikil eða markviss sú þjálfun var. Ut frá siðferðilegum ástæðum var ekki hægt að meina börnunum að fá þessa þjálfun. Þjálfun barna með slaka hljóðkerfisvitund þarf líklega að vera mjög hnitmiðuð ef hún á að bæta hljóðvitund barnanna og oft er erfitt að meta langtímaárangur slíkrar þjálfunar. Rannsókn sem gerð var undir umsjón Guðrúnar Bjarnadóttur til að meta langtímaárangur kennslu í hljóðkerfisvitund í leikskóla sýndi að börnin sem fengu kennslu í hljóðkerfisvitund (Markvissa málörvun) á síðasta ári í leikskóla urðu betri í hljóðkerfisvitund (samanborið við þau sem ekki fengu Markvissa málörvun) en ekki var munur á lestrargetu í 1. bekk (Guðrún Bjarnadóttir, 2003). í áðurnefndri sam- antekt Ehri voru til dæmis einungis metnar rannsóknir á hljóðvitund (phonemic awareness) en ekki á hljóðkerfisvitund (phonological awareness) (Ehri o.fl., 2001). Það væri verðugt rannsóknarefni að skoða hvort þjálfun í hljóðvitund myndi skila betri árangri en þjálfun í hljóðkerfisvitund. Hver svo sem ástæðan kann að vera þá stendur eftir sú ánægjulega staðreynd að stór hópur barna sem var með slakan málþroska við fimm ára aldur tók verulegum framförum og náði meðalfærni jafnaldra. 8 Hér er einungis miðað við þau börn sem lagt var fyrir TOLD-2P bæði við fimm og sjö ára aldur. 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.