Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 87

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 87
JÓHANNA EINARSDÓTTIR, AMALÍA BJÖRNSDÓTTIR OG INGIBJÖRG SÍMONARDÓTTIR tölum málþroska, bæði hvað varðar þau börn sem sýndu góðan málþroska og hjá börnum með slakan málþroska. Báðir þessir hópar nálguðust meðaltalið við endur- teknar mælingar. Það voru 46 börn sem sýndu færni sem var einu staðalfráviki yfir meðaltali við fimm ára aldur og að meðaltali lækkaðu þau um 4 mælistig. Hins vegar hækkuðu börnin 56 sem voru einu staðalfráviki fyrir neðan meðaltal við fimm ára aldur um rúm 16 mælistig.8 Breytingin á málþroska slakra fimm ára barna er það mikil að leita verður fleiri skýringa. Hluti af slöku börnunum fékk sérstaka þjálfun og er rétt að geta þess hér þó að umfjöllun um þjálfunina verði í lágmarki. Þjálfunin kann að hafa ýtt undir jákvæðar breytingar á málþroska. Þessi þjálfun var fyrir 63 börn fædd 1992 sem voru einu stað- alfráviki eða meira undir heildarniðurstöðu eða völdum þáttum þessara prófa. Til samanburðar voru börn fædd 1991 með sambærilega færni í málþroska. Börnunum í þjálfunarhópnum var skipt tilviljunarkennt í tvo hópa. Annar hópurinn fékk nám- skeið í þjálfun hljóðkerfis- og málmeðvitundar og var hann undir umsjón höfunda HLJÓM-2. Hinn hópurinn fékk þjálfun í að þróa frásagnarhæfni og að nota málið sem táknkerfi og var hann undir umsjón Hrafnhildar Ragnarsdóttur prófessors. Börnun- um í þjálfunarhópnum fór vel fram en einnig börnunum sem voru í samanburðar- hópnum þannig að munurinn á milli hópanna var ekki marktækur. Þjálfunin stóð í mjög stuttan tíma eða í sex vikur. Mörg barnanna sem mældust slök fengu auk þess talþjálfun og sérstaka málörvun í leikskóla. Börnin sem voru í samanburðarhópnum og voru með slaka færni fengu einnig mörg hver sérstaka málörvun í leikskóla og tal- þjálfun. Ekki er vitað hvað sá hópur var stór eða hvaða börn það voru eða hversu mikil eða markviss sú þjálfun var. Ut frá siðferðilegum ástæðum var ekki hægt að meina börnunum að fá þessa þjálfun. Þjálfun barna með slaka hljóðkerfisvitund þarf líklega að vera mjög hnitmiðuð ef hún á að bæta hljóðvitund barnanna og oft er erfitt að meta langtímaárangur slíkrar þjálfunar. Rannsókn sem gerð var undir umsjón Guðrúnar Bjarnadóttur til að meta langtímaárangur kennslu í hljóðkerfisvitund í leikskóla sýndi að börnin sem fengu kennslu í hljóðkerfisvitund (Markvissa málörvun) á síðasta ári í leikskóla urðu betri í hljóðkerfisvitund (samanborið við þau sem ekki fengu Markvissa málörvun) en ekki var munur á lestrargetu í 1. bekk (Guðrún Bjarnadóttir, 2003). í áðurnefndri sam- antekt Ehri voru til dæmis einungis metnar rannsóknir á hljóðvitund (phonemic awareness) en ekki á hljóðkerfisvitund (phonological awareness) (Ehri o.fl., 2001). Það væri verðugt rannsóknarefni að skoða hvort þjálfun í hljóðvitund myndi skila betri árangri en þjálfun í hljóðkerfisvitund. Hver svo sem ástæðan kann að vera þá stendur eftir sú ánægjulega staðreynd að stór hópur barna sem var með slakan málþroska við fimm ára aldur tók verulegum framförum og náði meðalfærni jafnaldra. 8 Hér er einungis miðað við þau börn sem lagt var fyrir TOLD-2P bæði við fimm og sjö ára aldur. 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.