Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 99
HANNA RAGNARSDÓTTIR sínu, vegna minnihlutastöðu sinnar. Þótt hún sé fædd þar og tali ríkismálið, sé hún ekki fullgildur þegn. Natöshu líkar vel að búa á íslandi. Hún kom hingað fyrst sem ferðamaður, en hefur m.a. starfað við afgreiðslustörf í fyrirtæki vina sinna og hyggst búa á Islandi í a.m.k. fimm ár, kannski til frambúðar. Hana langar þó að starfa við sitt sérsvfð í framtíðinni, en Natasha hefur lokið sérnámi auk skyldunáms. Natasha talar ágæta ensku, sem er hennar þriðja tungumál. Natasha segir Leru hafa farið verulega aftur í móðurmáli sínu síðan hún flutti til íslands og nú vilji hún helst tala íslensku heima. Natasha segist vera ströng við hana varðandi þetta og segist setja henni reglur um að á heimilinu sé aðeins talað móðurmál þeirra. Natasha hefur í hyggju að sækja móðurmálskennslu með Leru í Reykjavík. Einnig hefur hún í hyggju að senda Leru til upprunalandsins þrjá mánuði á hverju sumri til að viðhalda móðurmálinu. Að sögn Natöshu er lítill menningarmunur eða munur á siðum og venjum á íslandi og í upprunalandi hennar. Natasha hefur samband við annað fólk af sama uppruna á Islandi, einkum fólk sem hún kynntist þegar hún sótti íslenskunámskeið, og segist eiga mest sameiginlegt með þessu fólki. Natasha á ekki marga íslenska vini. Lera er í leikskóla allan daginn. Henni gengur mjög vel þar, að sögn Natöshu, og kom það henni mjög á óvart hversu fljót Lera var að aðlagast og læra íslensku. Hún segir erfitt tímabil hafa verið hjá þeim mæðgum fyrstu mánuðina eftir að Lera kom þar sem þær hafi verið svo lengi aðskildar. Natasha segist sjá sjálf að Lera sé ánægð í leikskólanum. Hún segist hafa verið dálítið kvíðin þar sem hún hafi heyrt að sumum börnum af sama uppruna hafi gengið illa í skólum á íslandi og orðið fyrir aðkasti, svo og fullorðið erlent fólk. Hún segist þó vera rólegri núna, þar sem Leru gangi svo vel að læra íslensku að hún verði eins og Islendingur þegar hún byrji í grunnskóia. Natasha segist vera fullkomlega ánægð með starfið í leikskólanum og henni finnst börnin vera frjáls og glöð. Þó séu skýrar reglur í leikskólanum. Natasha segist hafa andúð á hvers konar mismunun og því sé hún ánægð með að tekið sé til- lit til ólíkra tungumála og menningar og það sé sýnilegt í leikskólanum. En hún telur ekki þörf á að kynna menningu þeirra Leru sérstaklega þar, enda sé ekkert sérstakt við menningu þeirra og Lera fari ekki á mis við neitt. Natasha segir að gott sé að Lera taki þátt í öllu leikskólastarfinu. Hún megi gjarnan fara í kirkju með börnunum, því „kirkja sé kirkja og guð sé aðeins einn" og „það skipti ekki máli hvaða trúarbrögð fólk aðhyllist" (Viðmælandi: Natasha). Að sögn leikskólastjórans í leikskóln B, Nönnu, hefur Leru gengið mjög vel í leik- skólanum. Nanna segir að hún sé félagslega sterk og henni gangi vel í samskiptum við hin börnin. Hún sé einnig mjög ákveðin. Nanna segir enn fremur að Leru hafi gengið nokkuð vel að læra íslensku. Hún segir samskiptin við móður Leru hafa verið ágæt en ekki mikil. Undanfarið finnst Nönnu þó að Lera hafi mætt frekar óreglulega í leikskólann og finnst miður að leikskólanum sé ekki tilkynnt um forföll. Henni er ekki kunnugt um ástæður þessa og hefur ekki spurt móðurina um þær (Viðmælandi: Nanna). Leikskóli B hefur mótað stefnu í málefnum barna af erlendum uppruna og er hún uimin út frá stefnu Leikskóla Reykjavíkur í málefnum útlendinga. Stefna leikskólans skiptist í þrjá þætti, ásamt hugmyndum um framkvæmd: Samstarf við foreldra, íslenskukennslu í leikskólanum og virkt tvítyngi barna af erlendum uppruna. Talað 97
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.