Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 99
HANNA RAGNARSDÓTTIR sínu, vegna minnihlutastöðu sinnar. Þótt hún sé fædd þar og tali ríkismálið, sé hún ekki fullgildur þegn. Natöshu líkar vel að búa á íslandi. Hún kom hingað fyrst sem ferðamaður, en hefur m.a. starfað við afgreiðslustörf í fyrirtæki vina sinna og hyggst búa á Islandi í a.m.k. fimm ár, kannski til frambúðar. Hana langar þó að starfa við sitt sérsvfð í framtíðinni, en Natasha hefur lokið sérnámi auk skyldunáms. Natasha talar ágæta ensku, sem er hennar þriðja tungumál. Natasha segir Leru hafa farið verulega aftur í móðurmáli sínu síðan hún flutti til íslands og nú vilji hún helst tala íslensku heima. Natasha segist vera ströng við hana varðandi þetta og segist setja henni reglur um að á heimilinu sé aðeins talað móðurmál þeirra. Natasha hefur í hyggju að sækja móðurmálskennslu með Leru í Reykjavík. Einnig hefur hún í hyggju að senda Leru til upprunalandsins þrjá mánuði á hverju sumri til að viðhalda móðurmálinu. Að sögn Natöshu er lítill menningarmunur eða munur á siðum og venjum á íslandi og í upprunalandi hennar. Natasha hefur samband við annað fólk af sama uppruna á Islandi, einkum fólk sem hún kynntist þegar hún sótti íslenskunámskeið, og segist eiga mest sameiginlegt með þessu fólki. Natasha á ekki marga íslenska vini. Lera er í leikskóla allan daginn. Henni gengur mjög vel þar, að sögn Natöshu, og kom það henni mjög á óvart hversu fljót Lera var að aðlagast og læra íslensku. Hún segir erfitt tímabil hafa verið hjá þeim mæðgum fyrstu mánuðina eftir að Lera kom þar sem þær hafi verið svo lengi aðskildar. Natasha segist sjá sjálf að Lera sé ánægð í leikskólanum. Hún segist hafa verið dálítið kvíðin þar sem hún hafi heyrt að sumum börnum af sama uppruna hafi gengið illa í skólum á íslandi og orðið fyrir aðkasti, svo og fullorðið erlent fólk. Hún segist þó vera rólegri núna, þar sem Leru gangi svo vel að læra íslensku að hún verði eins og Islendingur þegar hún byrji í grunnskóia. Natasha segist vera fullkomlega ánægð með starfið í leikskólanum og henni finnst börnin vera frjáls og glöð. Þó séu skýrar reglur í leikskólanum. Natasha segist hafa andúð á hvers konar mismunun og því sé hún ánægð með að tekið sé til- lit til ólíkra tungumála og menningar og það sé sýnilegt í leikskólanum. En hún telur ekki þörf á að kynna menningu þeirra Leru sérstaklega þar, enda sé ekkert sérstakt við menningu þeirra og Lera fari ekki á mis við neitt. Natasha segir að gott sé að Lera taki þátt í öllu leikskólastarfinu. Hún megi gjarnan fara í kirkju með börnunum, því „kirkja sé kirkja og guð sé aðeins einn" og „það skipti ekki máli hvaða trúarbrögð fólk aðhyllist" (Viðmælandi: Natasha). Að sögn leikskólastjórans í leikskóln B, Nönnu, hefur Leru gengið mjög vel í leik- skólanum. Nanna segir að hún sé félagslega sterk og henni gangi vel í samskiptum við hin börnin. Hún sé einnig mjög ákveðin. Nanna segir enn fremur að Leru hafi gengið nokkuð vel að læra íslensku. Hún segir samskiptin við móður Leru hafa verið ágæt en ekki mikil. Undanfarið finnst Nönnu þó að Lera hafi mætt frekar óreglulega í leikskólann og finnst miður að leikskólanum sé ekki tilkynnt um forföll. Henni er ekki kunnugt um ástæður þessa og hefur ekki spurt móðurina um þær (Viðmælandi: Nanna). Leikskóli B hefur mótað stefnu í málefnum barna af erlendum uppruna og er hún uimin út frá stefnu Leikskóla Reykjavíkur í málefnum útlendinga. Stefna leikskólans skiptist í þrjá þætti, ásamt hugmyndum um framkvæmd: Samstarf við foreldra, íslenskukennslu í leikskólanum og virkt tvítyngi barna af erlendum uppruna. Talað 97
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.