Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 99
HANNA RAGNARSDÓTTIR sínu, vegna minnihlutastöðu sinnar. Þótt hún sé fædd þar og tali ríkismálið, sé hún ekki fullgildur þegn. Natöshu líkar vel að búa á íslandi. Hún kom hingað fyrst sem ferðamaður, en hefur m.a. starfað við afgreiðslustörf í fyrirtæki vina sinna og hyggst búa á Islandi í a.m.k. fimm ár, kannski til frambúðar. Hana langar þó að starfa við sitt sérsvfð í framtíðinni, en Natasha hefur lokið sérnámi auk skyldunáms. Natasha talar ágæta ensku, sem er hennar þriðja tungumál. Natasha segir Leru hafa farið verulega aftur í móðurmáli sínu síðan hún flutti til íslands og nú vilji hún helst tala íslensku heima. Natasha segist vera ströng við hana varðandi þetta og segist setja henni reglur um að á heimilinu sé aðeins talað móðurmál þeirra. Natasha hefur í hyggju að sækja móðurmálskennslu með Leru í Reykjavík. Einnig hefur hún í hyggju að senda Leru til upprunalandsins þrjá mánuði á hverju sumri til að viðhalda móðurmálinu. Að sögn Natöshu er lítill menningarmunur eða munur á siðum og venjum á íslandi og í upprunalandi hennar. Natasha hefur samband við annað fólk af sama uppruna á Islandi, einkum fólk sem hún kynntist þegar hún sótti íslenskunámskeið, og segist eiga mest sameiginlegt með þessu fólki. Natasha á ekki marga íslenska vini. Lera er í leikskóla allan daginn. Henni gengur mjög vel þar, að sögn Natöshu, og kom það henni mjög á óvart hversu fljót Lera var að aðlagast og læra íslensku. Hún segir erfitt tímabil hafa verið hjá þeim mæðgum fyrstu mánuðina eftir að Lera kom þar sem þær hafi verið svo lengi aðskildar. Natasha segist sjá sjálf að Lera sé ánægð í leikskólanum. Hún segist hafa verið dálítið kvíðin þar sem hún hafi heyrt að sumum börnum af sama uppruna hafi gengið illa í skólum á íslandi og orðið fyrir aðkasti, svo og fullorðið erlent fólk. Hún segist þó vera rólegri núna, þar sem Leru gangi svo vel að læra íslensku að hún verði eins og Islendingur þegar hún byrji í grunnskóia. Natasha segist vera fullkomlega ánægð með starfið í leikskólanum og henni finnst börnin vera frjáls og glöð. Þó séu skýrar reglur í leikskólanum. Natasha segist hafa andúð á hvers konar mismunun og því sé hún ánægð með að tekið sé til- lit til ólíkra tungumála og menningar og það sé sýnilegt í leikskólanum. En hún telur ekki þörf á að kynna menningu þeirra Leru sérstaklega þar, enda sé ekkert sérstakt við menningu þeirra og Lera fari ekki á mis við neitt. Natasha segir að gott sé að Lera taki þátt í öllu leikskólastarfinu. Hún megi gjarnan fara í kirkju með börnunum, því „kirkja sé kirkja og guð sé aðeins einn" og „það skipti ekki máli hvaða trúarbrögð fólk aðhyllist" (Viðmælandi: Natasha). Að sögn leikskólastjórans í leikskóln B, Nönnu, hefur Leru gengið mjög vel í leik- skólanum. Nanna segir að hún sé félagslega sterk og henni gangi vel í samskiptum við hin börnin. Hún sé einnig mjög ákveðin. Nanna segir enn fremur að Leru hafi gengið nokkuð vel að læra íslensku. Hún segir samskiptin við móður Leru hafa verið ágæt en ekki mikil. Undanfarið finnst Nönnu þó að Lera hafi mætt frekar óreglulega í leikskólann og finnst miður að leikskólanum sé ekki tilkynnt um forföll. Henni er ekki kunnugt um ástæður þessa og hefur ekki spurt móðurina um þær (Viðmælandi: Nanna). Leikskóli B hefur mótað stefnu í málefnum barna af erlendum uppruna og er hún uimin út frá stefnu Leikskóla Reykjavíkur í málefnum útlendinga. Stefna leikskólans skiptist í þrjá þætti, ásamt hugmyndum um framkvæmd: Samstarf við foreldra, íslenskukennslu í leikskólanum og virkt tvítyngi barna af erlendum uppruna. Talað 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.