Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 99
HANNA RAGNARSDÓTTIR sínu, vegna minnihlutastöðu sinnar. Þótt hún sé fædd þar og tali ríkismálið, sé hún ekki fullgildur þegn. Natöshu líkar vel að búa á íslandi. Hún kom hingað fyrst sem ferðamaður, en hefur m.a. starfað við afgreiðslustörf í fyrirtæki vina sinna og hyggst búa á Islandi í a.m.k. fimm ár, kannski til frambúðar. Hana langar þó að starfa við sitt sérsvfð í framtíðinni, en Natasha hefur lokið sérnámi auk skyldunáms. Natasha talar ágæta ensku, sem er hennar þriðja tungumál. Natasha segir Leru hafa farið verulega aftur í móðurmáli sínu síðan hún flutti til íslands og nú vilji hún helst tala íslensku heima. Natasha segist vera ströng við hana varðandi þetta og segist setja henni reglur um að á heimilinu sé aðeins talað móðurmál þeirra. Natasha hefur í hyggju að sækja móðurmálskennslu með Leru í Reykjavík. Einnig hefur hún í hyggju að senda Leru til upprunalandsins þrjá mánuði á hverju sumri til að viðhalda móðurmálinu. Að sögn Natöshu er lítill menningarmunur eða munur á siðum og venjum á íslandi og í upprunalandi hennar. Natasha hefur samband við annað fólk af sama uppruna á Islandi, einkum fólk sem hún kynntist þegar hún sótti íslenskunámskeið, og segist eiga mest sameiginlegt með þessu fólki. Natasha á ekki marga íslenska vini. Lera er í leikskóla allan daginn. Henni gengur mjög vel þar, að sögn Natöshu, og kom það henni mjög á óvart hversu fljót Lera var að aðlagast og læra íslensku. Hún segir erfitt tímabil hafa verið hjá þeim mæðgum fyrstu mánuðina eftir að Lera kom þar sem þær hafi verið svo lengi aðskildar. Natasha segist sjá sjálf að Lera sé ánægð í leikskólanum. Hún segist hafa verið dálítið kvíðin þar sem hún hafi heyrt að sumum börnum af sama uppruna hafi gengið illa í skólum á íslandi og orðið fyrir aðkasti, svo og fullorðið erlent fólk. Hún segist þó vera rólegri núna, þar sem Leru gangi svo vel að læra íslensku að hún verði eins og Islendingur þegar hún byrji í grunnskóia. Natasha segist vera fullkomlega ánægð með starfið í leikskólanum og henni finnst börnin vera frjáls og glöð. Þó séu skýrar reglur í leikskólanum. Natasha segist hafa andúð á hvers konar mismunun og því sé hún ánægð með að tekið sé til- lit til ólíkra tungumála og menningar og það sé sýnilegt í leikskólanum. En hún telur ekki þörf á að kynna menningu þeirra Leru sérstaklega þar, enda sé ekkert sérstakt við menningu þeirra og Lera fari ekki á mis við neitt. Natasha segir að gott sé að Lera taki þátt í öllu leikskólastarfinu. Hún megi gjarnan fara í kirkju með börnunum, því „kirkja sé kirkja og guð sé aðeins einn" og „það skipti ekki máli hvaða trúarbrögð fólk aðhyllist" (Viðmælandi: Natasha). Að sögn leikskólastjórans í leikskóln B, Nönnu, hefur Leru gengið mjög vel í leik- skólanum. Nanna segir að hún sé félagslega sterk og henni gangi vel í samskiptum við hin börnin. Hún sé einnig mjög ákveðin. Nanna segir enn fremur að Leru hafi gengið nokkuð vel að læra íslensku. Hún segir samskiptin við móður Leru hafa verið ágæt en ekki mikil. Undanfarið finnst Nönnu þó að Lera hafi mætt frekar óreglulega í leikskólann og finnst miður að leikskólanum sé ekki tilkynnt um forföll. Henni er ekki kunnugt um ástæður þessa og hefur ekki spurt móðurina um þær (Viðmælandi: Nanna). Leikskóli B hefur mótað stefnu í málefnum barna af erlendum uppruna og er hún uimin út frá stefnu Leikskóla Reykjavíkur í málefnum útlendinga. Stefna leikskólans skiptist í þrjá þætti, ásamt hugmyndum um framkvæmd: Samstarf við foreldra, íslenskukennslu í leikskólanum og virkt tvítyngi barna af erlendum uppruna. Talað 97
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.