Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Síða 20

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Síða 20
landsréttar.-7 í Finnlandi hafði 16. gr. EES-samningins verið lögleidd rétt eins og önnur ákvæði samningins. Hún hafði því sömu stöðu og hver önnur lög þar í landi. Ákvæðið var hins vegar talið andstætt öðrum ákvæðum finnskra laga sem gerðu ráð fyrir einkaleyfi á innflutningi áfengis. Þess vegna þurfti áfrýjunarnefndin að vita hvort 16. gr. væri nægilega skýr og óskilyrt. Það var grundvöllur þess að hún gæti metið hvort 16. gr. ætti samkvæmt finnskum lögunr að hafa forgang fram yfir aðrar reglur. í dómi EFTA-dómstólsins var talið að í bókun 35 við EES-samninginn fælist krafa um að EFTA-ríki tryggðu þeim reglum forgang sem væru nægilega skýrar og óskilyrtar. Dómstóllinn er því í raun að skýra ákvæði bókunarinnar og hvort bókunin taki til 16. gr. Er svo talið. í því efni er höfð hliðsjón af dómum EB-dómstólsins.28 2. Dómur 21. mars 1995 (Mál E-2/94) (Laxamál) 2.1 Inngangur Þann 28. apríl 1994 höfðuðu Samtök skoskra laxeldisstöðva (Scottish Salmon Growers Association Limited (SSGA)) mál fyrir EFTA-dómstólnum og kröfð- ust ógildingar á tiltekinni ákvörðun Eftirlitsstofnunar EFTA (ESA). Hér reyndi í fyrsta sinn á lögsögu EFTA-dómstólsins til að endurskoða ákvarðanir ESA, svo sem mælt er fyrir um í 108. gr. EES-samningsins. Nánar tiltekið reyndi hér á skýringu 36. gr. ESE-samningsins, sem fjallar um málsmeðferð sambærilega þeirri sem 173. gr. Rs. lýsir, til ógildingar á ákvörðunum framkvæmdastjórnar EB eða EB-ráðsins. 2.2 Atvik málsins og kröfur aðila Samtökin SSGA kvörtuðu til ESA yfir meintum ríkisstyrkjum Noregs til laxeldis þar í landi. Af hálfu ESA var umleitun samtakanna svarað með bréfi dagsettu 24. mars 1994. Sagði þar að kvörtun samtakanna hefði borist stofnun- inni, en þar sem hún væri, samkvæmt ákvæðum EES-samningsins ekki bær til að tjalla um ríkisstyrki í sjávarútvegi (fisheries) hygðist stofnunin ekki aðhafast frekar í málinu og ljúka meðferð þess. Samtökin báru synjun ESA á meðferð málsins undir EFTA-dómstólinn og kröfðust þess að sú ákvörðun sem fælist í framangreindu bréfi yrði ógilt. Byggðu samtökin á því að eftirlitsstofnunin væri ekki aðeins bær til að fjalla um ríkisstyrki í sjávarútvegi heldur væri hún jafnframt eina stofnunin sem væri bær til að fjalla um kvörtun þeirra. Synjun ESA jafngilti því synjun um réttláta máls- meðferð. Þá væru formgallar á ákvörðuninni sem leiða ættu til ógildingar hennar, en ákvörðunin væri órökstudd, eða rökstuðningi a.m.k. verulega ábótavant. ESA krafðist þess aðallega að málinu yrði vísað frá. Var sú krafa byggð á eftirfarandi sjónarmiðum. í fyrsta lagi að ekki hefði verið um að ræða formlega 27 Lög 1504 11. desember 1992, sbr. lög 1505/1992, sjá Davíð Þór Björgvinsson: „Tengsl EES-réttar og landsréttar”, bls. 149. 28 Dómurinn er einnig reifaður í Common Markert Law Reports, 72(4) 1995, bls. 161-184. 156
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.